Bà Lisbeth Larsen – Giám đốc màu sắc Jotun toàn cầu, giới thiệu xu hướng thiết kế 2019 tập trung vào 3 phong cách: nhẹ nhàng, tinh tế, thô mộc.

Trong sự kiện công bố bộ sưu tập màu sắc 2019 vừa diễn ra ở TP HCM, bà Lisbeth Larsen chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng màu sắc là cách pha trộn tự nhiên của cuộc đời để truyền cảm hứng cho chúng ta hoàn thiện và thưởng thức cuộc sống”.

Vì vậy trong bộ sưu tập cho năm sau, Jotun chọn con người là yếu tố trung tâm để nghiên cứu về nhóm màu phù hợp với xu hướng hiện đại, mang lại những cảm xúc cho chủ nhân căn hộ. Các nhà thiết kế truyền đi thông điệp, ngôi nhà là sự phản ánh của gia chủ, thể hiện cá tính thay vì đi theo xu hướng cố định. Vì vậy, màu sắc và vật dụng trang trí nhà được gợi ý dựa trên 3 cá tính: nhẹ nhàng, tinh tế, thô mộc.

Bà Lisbeth Larsen - Giám đốc màu sắc Jotun toàn cầu.

Bà Lisbeth Larsen – Giám đốc màu sắc Jotun toàn cầu.

Thiết kế nhẹ nhàng

Nhẹ nhàng được Jotun định nghĩa là vẻ đẹp của sự đơn giản, giúp tâm trí gia chủ hoàn toàn thư thái và tĩnh lặng mỗi khi trở về tổ ấm. Phong cách này đề cao sự đơn giản, tông chủ đạo là màu trung tính.

Thiết kế được sử dụng khá đơn giản, có hơi hướm làm nổi bật tông màu lạnh và ưu tiên nội thất Bắc Âu hay Thiền định (Zen). Vật gia dụng lẫn bàn, ghế đều màu trơn, không họa tiết. Các đường nét của mỗi món đồ cũng được tối giản, thanh thoát, hạn chế hoa văn rườm rà.

Xu hướng nhẹ nhàng ưu tiên gam màu lạnh, hạn chế rườm rà.

Xu hướng nhẹ nhàng ưu tiên gam màu lạnh, hạn chế rườm rà.

Xu hướng tinh tế

Ở lối thiết kế thứ 2, bà Lisbeth Larsen cho biết ngôi nhà cũng giống như một bảo tàng nghệ thuật – nơi lưu trữ, trưng bày những kỷ niệm và hy vọng cùng những vật phẩm mà chủ nhân đã thu thập trong suốt cuộc hành trình của mình.

Vì vậy, vị chuyên gia tư vấn nếu muốn đề cao sự sáng tạo và cá tính, bạn hãy phá vỡ các lối mòn, tư duy truyền thống. Điều này đạt được qua sự kết hợp màu sắc để tạo hiệu ứng nổi bật, lợi dụng sự tương phản để tăng tính ấn tượng cho không gian.

Khi tư duy ngôi nhà là một khung hình, bạn có thể có những thử nghiệm táo bạo như dùng bộ bàn ăn đen tuyền từ inox, đường nét mảnh đặt trong gian phòng có tường sơn vàng pastel. Cách phối hợp ghế ngồi, đồng hồ và cả rèm cửa cũng đầy ngẫu hứng, mang đến cảm hứng tươi mới mỗi ngày.

BỘ SƯU TẬP MÀU SẮC TRONG KIẾN TRÚC: TRỞ VỀ VỚI TỰ NHIÊN! - Xin bài edit, Nguyên làm giúp chị  - 1

Gian phòng tinh tế thể hiện qua cách phối hợp màu sắc, nội thất đầy sáng tạo mà cũng tài tình.

Cảm hứng thô mộc

Sự thô mộc của thiên nhiên là nguồn cảm xúc giúp cân bằng không gian hiện đại. Lối thiết kế thô mộc của Jotun dùng tông màu ấm áp tự nhiên của đất và cát để tạo nên phong cách mạnh mẽ nhưng không quá nhiều áp lực, đảm bảo tính nhẹ nhàng.

Gợi nhắc về nguồn cội làng quê, ngôi nhà thô mộc có thiết kế màu sắc và chất liệu thủ công lột tả hoàn toàn sự chân thực, vẻ đẹp không hoàn hảo của tự nhiên khi chưa qua các công đoạn xử lý. Phong cách này tạo nên sợi dây kết nối ngôi nhà với môi trường xung quanh, phần áp mái và cột chống làm từ gỗ, không được mài phẳng mà vẫn gồ ghề, thô ráp.

Để hài hòa với các món đồ thô, mộc, chuyên gia Jotun tư vấn nên chọn sơn tường cũng thiên về màu gỗ, đất. Tránh màu đậm và nên ưu tiên tường hơi ngả sang gam pastel để không gian sống nhẹ nhàng, thư thái, tĩnh lặng hơn.

Phòng cách thiết kế theo chủ đề Thô mộc.

Phòng cách thiết kế theo chủ đề “Thô mộc”.

Ngoài những gợi ý phía trên, nhiều năm qua Jotun cũng đã đầu tư nghiên cứu màu sắc, chú trọng khái niệm cá nhân hóa để giúp con người cảm thụ được những màu sắc thời thượng, cá tính hơn. Các bộ sưu tập màu sắc giúp ích cho gia chủ và kiến trúc sư, tăng thêm cảm hứng lựa chọn phong cách cho tổ ấm.

Hơn một năm trước, hãng sơn đã giới thiệu bộ sưu tập màu sắc 2017 gồm 3 gợi ý: Ngôi nhà Nordic với màu sắc du mục gần gũi, hài hoà với thiên nhiên; Phong cách đô thị hiện đại, linh hoạt và độc đáo; Không gian văn hoá đa sắc thái, sinh động và ấm cúng.

Đến năm 2018, công chúng lại được tiếp xúc với: Thành phố chuyển động – gam trầm bình dị, sâu lắng của rừng nhiệt đới; Tổ ấm bình yên – màu của sa mạc, hoa đào và nâu cát đem lại sự thư giãn, yên bình và ấm cúng; Khu vườn xanh mát – đem đến cảm giác thanh bình, tĩnh lặng với sắc màu thiên nhiên như ánh nắng mặt trời, cây cối…

Hoài Nhơn

 Theo VNExpress

BÌNH LUẬN