Nhiều người dùng Facebook phàn nàn nhiều tin nhắn từ hàng năm trước bất ngờ xuất hiện trong mục tin chưa đọc.

Nhiều tin nhắn cũ từ hàng năm trước bỗng xuất hiện như tin nhắn mới trong Facebook Messenger.  Ảnh: The Verge. 

Nhiều tin nhắn cũ xuất hiện trở lại.  Ảnh: The Verge. 

Không ít người dùng đã lên Twitter và các diễn đàn công nghệ để phản ánh lỗi kỳ lạ của hệ thống Messenger khi hàng loạt cuộc trò chuyện từ lâu của họ lại hiện ra ở phần tin nhắn mới mà không liên quan đến ngữ cảnh hay có lời giải thích nào.

“Một số người bị bắt phải xem lại các tin nhắn cũ trên Facebook. Chúng tôi đã biết vấn đề và đang tích cực giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể”, phát ngôn viên của Facebook nói với The Verge. “Chúng tôi rất xin lỗi về sự bất tiện này”.

Một số người dùng lo ngại lỗi này có thể gây ảnh hưởng tâm lý bởi vô tình nhắc lại chuyện trong quá khứ mà họ muốn quên. Trừ khi chủ tài khoản chủ động xóa lịch sử cuộc trò chuyện, Messenger vẫn giữ lại toàn bộ nội dung chat, kéo dài trong nhiều năm. “Nó khiến chúng ta đau buồn khi cuộc trò chuyện gợi nhớ đến một người cũ hoặc một thành viên gia đình, bạn bè đã mất”, một người dùng nói trên Twitter.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi tác động đến tâm lý của người dùng. Năm 2015, công ty giới thiệu tính năng On this day cho phép xem lại các bài viết ngày này năm xưa. Tuy nhiên, nó bị nhiều người phàn nàn vì khiến họ nhớ các kỷ niệm buồn hoặc những sự kiện đáng quên.

Facebook sau đó lý giải hạn chế về kỹ thuật không cho phép mạng xã hội này phân biệt giữa các bài viết với tâm trạng vui mừng hay đau buồn. Tuy nhiên, một số người chỉ trích công ty chỉ muốn tăng lượt tương tác bất chấp chúng có thể khiến người dùng bị tổn thương khi sử dụng.

Tuấn Hưng

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN