Người dân phía Nam lần đầu tiên diện kiến bốn sản phẩm Lux A2.0 sedan, Lux SA2.0 SUV, hatchback đô thị Fadil và xe máy điện Klara của VinFast.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Sau một ngày tạm hoãn vì ảnh hưởng của bão Usagi, VinFast dời vị trí trưng bày các mẫu xe từ công viên ngoài trời vào một trung tâm thương mại lớn ở quận Bình Thạnh, TP HCM hôm 26/11. Tương tự Hà Nội, người dân tại Sài Gòn dành nhiều sự quan tâm đến “triển lãm” thu nhỏ của hãng xe mang nhiều hy vọng thương hiệu Việt.

Hai mẫu concept Lux A2.0 sedan, Lux SA2.0 SUV, bản thương mại hatchback đô thị cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện Klara đồng loạt xuất hiện.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Trong số ba mẫu xe trưng bày, Lux A2.0 sedan được khách tham quan dành sự chú ý nhiều hơn cả. Mẫu concept được đánh giá có thiết kế sang trọng. “Chưa biết chất lượng như thế nào nhưng xét về kiểu dáng, xe này có thể nói là khá bắt mắt”, anh Tiến Thành, quận Bình Thạnh, nói.

“Bản sedan này nhìn chung ổn từ bề ngoài, tiếc là chưa thấy tường tận nội thất. Tôi khá ưng ý nhưng nếu quyết định mua ngay lúc này thì chưa vì còn băn khoăn về giá, chất lượng trên bản thương mại”, anh Hữu Khoa cùng vợ có mặt tại buổi trưng bày xe VinFast, cho biết.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Phom dáng nam tính, Lux SA2.0 thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng nam. Sau khi đặt cọc 50 triệu cho mẫu xe gầm cao của VinFast, anh Trần Vinh Sang, quận 8, TP HCM cho biết sở dĩ quyết định mua xe vì thích thiết kế và cũng muốn ủng hộ sản phẩm thương hiệu Việt.

“Mức giá và những tùy chọn (option) đi kèm theo xe tôi cho là hợp lý, cũng có thể không với người khác. Đến tháng 9/2019 mới có xe thương mại giao, tôi tin chất lượng sẽ tương xứng với đồng tiền mình bỏ ra”, anh Sang bộc bạch.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Với hai mẫu concept, hoài nghi về chất lượng và độ tin cậy là không ít khi bản thân thương hiệu VinFast còn non trẻ. Bù lại, hiệu ứng mà hãng xe Việt mang lại đang cho thấy những thành công bước đầu khi khơi gợi được lòng yêu nước của nhiều người.

“Điều đầu tiên khiến tôi quyết định mua chiếc SA2.0 SUV vì đây là sản phẩm ôtô đầu tiên của thương hiệu Việt. Tôi muốn ủng hộ sản phẩm này dù nó chưa có bản thương mại hoàn chỉnh”, ông Viết Hải, 57 tuổi, một doanh nhân ở quận 2, TP HCM chia sẻ.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Lượng xe bán ra tại Việt Nam trước nay cho thấy khách hàng miền Nam chuộng xe to hơn xe nhỏ, khác với người miền Bắc. Xu hướng này cũng tương đồng với xe VinFast. Dù là xe nhỏ giá thấp, Fadil có phần kém sức hút hơn so với hai mẫu concept, lượng người xem và hỏi han ít hơn.

Mẫu xe đối thủ của những Kia Morning, Hyundai i10, Toyota Wigo có giá bán ở giai đoạn ưu đãi ban đầu là 336 triệu (chưa VAT), trong khi giá chính thức là 423 triệu đồng. Một khách hàng xem xe cho biết đang cân nhắc đặt hàng vì biết xe có đến 6 túi khí ở bản cao cấp.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Ngoài bộ ba sản phẩm ôtô, mẫu xe máy điện Klara cũng được nhiều người hưởng ứng. Chị Gia Y, quận Gò Vấp chạy thử mẫu xe điện và quyết định sẽ đặt hàng phiên bản lắp pin lithium-ion giá 35 triệu đồng (giai đoạn đầu).

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Sau khoảng gần một tháng nữa, khi chương trình ưu đãi giá bán kết thúc, xe máy điện Klara tăng giá bản ắc-quy ướt từ 21 lên 25 triệu và bản pin lithium-ion tăng từ 35 lên 39,9 triệu.

Người Sài Gòn tỏ ra thích xe to của VinFast hơn xe nhỏ

Chưa có thống kê cụ thể số lượng khách đến tham quan cũng như đặt cọc mua xe trong ngày đầu trưng bày các mẫu xe VinFast. Theo đại diện ban tổ chức, hai mẫu concept và xe máy điện Klara được quan tâm nhiều nhất.

Thành Nhạn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN