McLaren Speedtail là mẫu siêu xe đước đánh giá là đối thủ cạnh tranh với “thần gió” Bugatti Chiron, để sở hữu xế cưng hybrid này khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền “vỏn vẹn” 63 tỷ đồng.

Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron

Thiết kế của Speedtail lấy cảm hứng từ huyền thoại McLaren F1 kết hợp với nét hiện đại của 720S, trong đó đặc trưng nhất chính là nội thất với người lái ở vị trí trung tâm.

Về ngoại thất, phần thân vỏ của McLaren Speedtail sử dụng chất liệu sợi carbon, được gia cố bằng lớp titan mỏng giúp tăng độ bền. Trọng lượng không tải của mẫu xe hybrid này là 1.430kg.

Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron (Hình 2).

Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron (Hình 3).

Mỗi siêu xe Speedtail cũng sẽ trang bị điểm nhấn riêng mà McLaren dành tặng chúng là huy hiệu vô cùng đặc biệt trên mũi và đuôi xe.

Những huy hiệu này được chế tạo bằng vàng, bạch kim và sợi carbon do Vaughtons – công ty chuyên xử lý đá quý có trụ sở tại Birmingham, Anh với bề dày kinh nghiệm gần 200 năm đảm nhiệm.

Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron (Hình 4).

Speedtail được McLaren chế tạo với kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm xứng đáng của McLaren F1. Nằm trong Ultimate Series của McLaren, Speedtail là dòng xe nhanh nhất mà họ từng sản xuất nhưng không như Senna chỉ xuất hiện trong đường đua, mẫu xe mới sẽ cạnh tranh cùng Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS và Hennessey F5 ngoài đường phố công cộng khi ra mắt.

Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron (Hình 5).
Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron (Hình 6).

Về động cơ, McLaren Speedtail được “thửa” máy twin turbo V8 với dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 750 mã lực.

Tổng công suất của 2 động cơ đạt mức 1.036 mã lực. Nhờ đó, nó chỉ mất 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa lên tới 403 km/h.

Theo Top Gear, giá bán của McLaren Speedtail là 2,1 triệu bảng Anh (tương đương 62,902 tỷ đồng). Đặc biệt hãng xe Anh chỉ sản xuất 106 chiếc và đã được đặt hàng trước.

Đánh giá xe - Lộ diện siêu xe gần 63 tỷ đồng - Đối thủ xứng tầm Bugatti Chiron (Hình 7).
“Thần gió” Bugatti Chiron.

Trong khi đó Bugatti Chiron được trang bị khối động cơ W16 8.0L với bốn bộ tăng áp (quad-turbocharge), sản sinh công suất 1.500 mã lực (1.118 kW). Đây là động cơ cực mạnh và không ngạc nhiên khi Chiron được ví như “thần gió” trên đường đua. Chỉ có 500 chiếc siêu xe Chiron được sản xuất cho toàn thế giới đi cùng mức giá 2,7 triệu USD.

Chiron là hình tượng nhân mã trong thần thoại Hy Lạp. Tuy nhiên, dù có chút hơi hướng thần thoại, tên gọi thực sự của Bugatti Chiron lại đến từ Louis Chiron – một trong những tay đua Bugatti Gran Prix thành công nhất những năm 1920 và 1930. Chiron nằm ngoài xu hướng xe Hybrid như McLaren P1, Ferrari LaFerrari hay Porsche 918. Thay vào đó, siêu xe của Bugatti dựa trên rất nhiều xi-lanh, tăng áp, dung tích động cơ lớn để sản sinh sức mạnh đáng nể.

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN