Trước khi trao con cho ai bế, cô thẳng thắn đề nghị họ không hôn vào mặt bé, đặc biệt là vùng miệng.

Bị ám ảnh bởi những ca trẻ tử vong do “nụ hôn tử thần” của người lớn, ca nương Kiều Anh cương quyết không để ai hôn con. Cô quan niệm nụ hôn thể hiện tình cảm nhưng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh tật sang cơ thể non nớt của bé. “Con gái là tài sản quý giá nhất. Người mẹ mang thai 9 tháng 10 ngày rồi vượt cạn đau đớn sinh con ra. Không thể thỏa hiệp với bất cứ điều gì gây tổn hại đến sức khỏe của bé”, Kiều Anh nói.

Kiều Anh lo lắng nụ hôn từ người khác có thể gây tổn hại đến sức khỏe của con trai.

Kiều Anh lo lắng nụ hôn từ người khác có thể gây tổn hại đến sức khỏe của con trai.

Kể từ lúc con trai chào đời, Kiều Anh tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “không hôn lên mặt” để bảo vệ sự an toàn cho bé. Mỗi lần trao con cho ai, cô luôn dặn “xin đừng hôn cháu” dù cảm thấy rất ngại. Chứng kiến nhiều trường hợp trẻ tử vong đau lòng vì được người lớn yêu thương sai cách, nữ ca sĩ càng tỏ ra quyết tâm. Cô cho rằng hiện nay các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi về vấn đề này nên các bà mẹ dễ dàng hơn trong việc giúp con từ chối “nụ hôn tử thần”.

Sự cả nể, theo Kiều Anh, là trở ngại lớn nhất khiến bố mẹ dè dặt khi đề nghị người khác không hôn con. Hiểu được ôm, hôn là phản xạ đầu tiên của người lớn khi nhìn thấy đứa trẻ bụ bẫm, thơm mùi sữa nhưng với cô là không thể thông cảm. Kiều Anh đặc biệt chú ý đến các bà, các cô vừa ở nơi công cộng đến hoặc cánh mày râu hút thuốc lá. “Chưa nói đến việc lây nhiễm các loại virus nguy hiểm, người lớn vừa ở ngoài về chưa vệ sinh tay sạch sẽ có thể gây khó chịu cho trẻ”, Kiều Anh chia sẻ.

Ngay từ đầu, ca nương Kiều Anh chọn cách thể hiện thái độ nghiêm túc để “mất lòng trước, được lòng sau”. Cô góp ý chân thành, bày tỏ nguyện vọng bảo vệ sức khỏe của bé bằng lời lẽ nhã nhặn. Kiều Anh thấy may mắn vì các thành viên trong gia đình cô đều hiểu biết về vấn đề này và chủ động thực hiện. Ca nương ít khi mang con tới chốn đông người nên chưa từng gặp trường hợp phải gay gắt với người lạ.

Kiều Anh cho rằng việc góp ý với người lớn tuổi thường khó khăn bởi sự khác biệt về nhận thức giữa hai thế hệ. Thay vì giải thích, cô chọn cách để họ xem những mẩu tin hay bài báo cụ thể. Nữ ca sĩ tin rằng mọi người đều yêu thương cháu nên sẵn sàng điều chỉnh thói quen cũ. Để làm được điều này, theo Kiều Anh, cần sự kiên trì và thái độ nhẹ nhàng nhưng cương quyết.

Vợ chồng ca nương Kiều Anh không hôn vào mặt con, chỉ hít hà lên tay hoặc bụng bé. Cô đặt sẵn nước rửa tay diệt khuẩn tại phòng khách và phòng ngủ để mọi người có thể sử dụng trước khi bế con. “Trẻ con mong manh lắm, chỉ vì một nụ hôn để hiện tình yêu mà có thể đánh đổi cả sức khỏe, tính mạng của bé thì thực sự không đáng”, Kiều Anh tâm sự.

Kiều Anh cùng ông xã không hôn lên mặt con, chỉ âu yếm tay và bụng bé.

Kiều Anh cùng ông xã không hôn lên mặt con, chỉ âu yếm tay và bụng bé.

Lam Trà

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN