Theo Bright Side, bạn nên vo gạo 3-4 lần trước khi nấu và rửa táo với nước pha bột baking soda.

Làm sạch thực phẩm trước khi chế biến là một việc vô cùng quan trọng. Quá trình này thường được gắn với các bước dễ thực hiện là: mở vòi nước và rửa thức ăn. Tuy nhiên, với những loại thực phẩm dưới đây, có thể bạn vẫn chưa biết rửa đúng cách.

1. Gạo

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách

Tất cả các loại gạo nên được rửa sạch 3-4 lần trước khi nấu (đặc biệt là gạo hạt dài). Mối nguy hiểm không tồn tại ở bụi bẩn mà là trong vỏ tinh bột. Chính lớp tinh bột khiến cho gạo vón cục với nhau và trông không ngon. Lời khuyên tương tự dành cho các loại hạt tinh bột khác như ngô, hạt lúa mì.

2. Trai và hàu

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 1

Bạn phải rửa sạch tất cả các loại hải sản có vỏ ngay cả khi đã mua loại đông lạnh vì chúng có thể chứa đầy cát và sạn. Nếu không, bạn sẽ ăn tất cả những “chất thải” và chắc hẳn bạn không thích sử dụng cát như một loại gia vị.

3. Sữa và các sản phẩm từ sữa

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 2

Bạn nên rửa bao bì đựng sữa, sữa chua và các sản phẩm lỏng khác trước khi mở chúng ra. Hàng ngàn khách hàng đã chạm tay vào gói đồ này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Nếu không làm vậy, ngay sau khi mở nắp chai, vi khuẩn từ những người trước đây đã chạm vào vỏ hộp có thể dễ dàng xâm nhập vào ban trong.

4. Cá

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 3

Bạn không cần rửa cá sống trừ khi bạn ăn món gỏi. Nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn, và nếu bạn rửa sạch cá sống, bạn có thể làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn ra xung quanh nhà bếp. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao sau khi cắt.

5. Cải bắp

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 4

Súp lơ, bắp cải là những thực phẩm mà bạn cần rửa sạch tới các “ngóc ngách” và từng tàu lá (nhánh) của nó. Nếu bạn muốn nấu bắp cải tím hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lớp lá bên trên vì chúng có thể chứa bụi bẩn. Sau đó, cho bắp cải vào bồn rửa đầy nước, thêm vài giọt giấm và ngâm trong vài phút để loại bỏ vi khuẩn. Cuối cùng, đừng quên rửa lại bằng nước sạch.

6. Đồ uống đóng hộp

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 5

Đồ uống đóng hộp được ướp lạnh sẽ trở nên ngon hơn trong những ngày nóng nực. Tuy nhiên, đừng uống trực tiếp lon nước ngọt mà không rửa vỏ hoặc (ít nhất là) lau sạch phần đầu của lon.

7. Rau diếp/xà lách

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 6

Tất cả các loại rau xanh đều có lợi cho sức khỏe, nhưng đừng quên rửa sạch trước khi ăn. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn phải tách riêng từng lá rau và ngâm trong nước lạnh vài phút. Sau đó, vớt rau ra đặt trên rổ cho ráo hoặc trên một tấm khăn sạch.

8. Táo

8 loại thực phẩm chúng ta thường rửa sai cách - 7

Các  nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước hòa baking soda trong khoảng 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ được cuốn trôi.

Hà Nhi

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN