Với số tiền khoảng 12 triệu đồng, nếu chi tiêu có tính toán, bạn vẫn có thể ăn ngon, ngủ khách sạn và mua quà cho gia đình.

Đi Hàn Quốc mùa thu trở thành trào lưu với du khách Việt những năm gần đây, nhất là khi chính sách xin visa ngày càng được nơi lỏng. Bên cạnh việc mua tour, giờ đây ngày càng nhiều người lựa chọn cách du lịch tự túc, vừa thoải mái thời gian, vừa chủ động, vừa không phải mua sắm theo lịch trình tour.

Với số tiền khoảng 12 triệu đồng trọn gói, bạn có thể cân đối chi tiêu cho chuyến đi 5 ngày đến Seoul cho 2 người, theo tư vấn dưới đây.

Visa – 462.000 đồng

Đi Hàn Quốc với 12 triệu đồng, tiết kiệm mà vẫn vui thả ga

Các quy định về xin thị thực Hàn Quốc đã được nới lỏng trong nhiều năm qua nhưng mức phí xin visa vẫn được giữ nguyên. Visa nhập cảnh một lần vào Hàn Quốc dưới 90 ngày là 20 USD. Từ tháng 9/2017, khoản phí này được thay bằng tem mua tại quầy ở Đại sứ quán, mức tiền tương đương là 462.000 đồng.

Hiện làm visa Hàn Quốc đã dễ dàng hơn trước đây rất nhiều. Điều kiện quan trọng nhất là bạn cần có sổ tiết kiệm hoặc tài sản tương đương từ 5.000 USD trở lên. Các điều kiện khác đáp ứng đủ như công việc ổn định, có đủ giấy tờ theo hồ sơ. Việc làm visa dịch vụ có giá cao hơn nhiều mà chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi, còn lại các giấy tờ cũng vẫn phải chuẩn bị đủ. Vậy nên, tốt nhất là nên tự túc xin visa để giảm chi phí tối đa.

Vé máy bay – khoảng 3 đến 4 triệu đồng 

Hiện nay, có khá nhiều đường bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP HCM đi các thành phố lớn của Hàn Quốc của các hãng Vietjet Air, Vietnam Airlines, Asiana… Giá vé phổ biến nhất thường ở mức trên dưới 4 triệu đồng, canh vào dịp sale của các hãng giá rẻ.

Lưu ý rằng, vào mùa cao điểm như tháng 3-4 (ngắm hoa anh đào) hay tháng 10-11 (ngắm lá vàng), giá vé sẽ rất cao nên nếu muốn đi vào dịp này bạn cần mua càng sớm càng tốt.

Ở – 500.000 đồng/người/đêm

Seoul có khá nhiều lựa chọn về nơi nghỉ cho du khách từ phòng ngủ tập thể, khách sạn bình dân và khách sạn cao cấp. Với tiêu chí cắt giảm chi phí nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu của đa phần du khách, bạn nên chọn phòng có mức giá khoảng 1 triệu đồng/đêm. Mức giá này bạn có thể thuê được ở các khu trung tâm như Myeongdong, Hongdae, Insadong… phòng 2 người với tiện nghi khá ổn.

Khi chia ra, mỗi người chỉ phải trả 500.000 đồng/người/đêm. Nếu đi 5 ngày, số tiền này khoảng 2.500.000 đồng/người.

Ăn uống – 600.000 đồng/người/ngày

Đi Hàn Quốc với 12 triệu đồng, tiết kiệm mà vẫn vui thả ga - 1

Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng là thủ đô của rất nhiều món ăn ngon từ nhà hàng cao cấp đến hàng quán bình dân. Khẩu vị đồ ăn Hàn rất hợp với người Việt. Nhìn chung, ăn uống ở Hàn Quốc khá đắt nhưng giá tiền tương xứng với chất lượng.

Trong ngày, bạn nên có một bữa ăn thịnh soạn, một bữa ăn vừa phải và một bữa sáng ăn nhẹ. Nếu phòng nghỉ có đi kèm bữa ăn sáng thì bạn nên tận dụng, còn không có thể mua đồ ăn nhanh ở 7-Eleven, Family Mart…

Bữa trưa và tối, bạn có thể tuỳ ý lựa chọn. Du khách nên thử các món ăn có giá tiền hơi cao nhưng rất đáng thử như hải sản, thịt nướng… Một bữa ăn no nê ít nhất có giá khoảng 1 triệu đồng (500.000 đồng/người). Bữa còn lại bạn có thể ăn nhẹ hơn như ăn các món cơm cuộn, gà tần sâm, gà xào bắp cải, các món vỉa hè ngon như tteokbokki, odeng… Như vậy, nếu đi 5 ngày, chi phí khoảng 3 triệu đồng/người.

Đi lại và phí tham quan – 700.000 đồng

Bạn nên sử dụng phương tiện công cộng để giảm chi phí mà vẫn rất nhanh chóng, tiện lợi. Giao thông ở Hàn rất phong phú, có từ metro, xe bus, tàu cao tốc giữa các thành phố. Giá khoảng 1.000 won/lượt metro, 1.500 won/lượt bus, thay đổi tuỳ theo chặng. Bạn nên mua thẻ di chuyển ở sân bay, sau đó nạp thêm tiền khi cần. Như vậy, bạn sẽ không cần phải đổi nhiều tiền lẻ. Khi về nước có thể trả lại thẻ và lấy lại tiền đặt cọc. Ngoài ra, chi phí tham quan các điểm vui chơi, cung điện ở Hàn Quốc vào khoảng 2.000-5.000 won/lượt.

Như vậy, chi phí di chuyển và tham quan tính xông xênh có thể khoảng 700.000 đồng.

Quà, chi phí phát sinh – 1,5 triệu đồng 

Đi Hàn Quốc với 12 triệu đồng, tiết kiệm mà vẫn vui thả ga - 2

Ngoài các khoản kể trên, du khách thường mua thêm quà lưu niệm cho người thân, bạn bè ở nhà. Số tiền này cộng với chi phí phát sinh là khoảng 1,5 triệu đồng.

Tổng cộng, bạn sẽ tốn tối thiểu 12 triệu đồng cho một chuyến du lịch Hàn Quốc không quá kham khổ. Tuy nhiên, bạn nên mang theo tiền dự phòng và các khoản để mua sắm bởi xứ sở kim chi chính là thiên đường của quần áo, mỹ phẩm.

Hà Nguyên

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN