Theri chế biến bữa ăn hàng ngày bằng rau củ từ khu vườn tự trồng, buổi chiều cưỡi ngựa đi dạo bên dòng suối.

[Caption]kkk

‘Khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời tôi chính là lúc làm vườn’, Theri, người phụ nữ sống cùng chồng tại vùng đất gần Whitehall, Montana (Mỹ), chia sẻ.

Cuộc sống tự cung tự cấp của cặp vợ chồng ở miền quê nước Mỹ - 1
[Caption]k

Trên diện tích hơn 1.700 m2, vợ chồng Theri dựng căn nhà gỗ bằng nghề mộc sẵn có và cải tạo mảnh đất đầy cỏ dại thành khu vườn.

[Caption]k

Cô khiến nơi hoang sơ trở nên hữu tình bằng cách tô điểm nhiều bụi hoa.

[Caption]k

Giữa vườn, Theri trải sỏi tạo lối đi và đặt bên đường bộ bàn ghế để uống trà hoặc thưởng thức bữa trưa trong những ngày đẹp trời.

[Caption]k

Bất cứ nơi đâu trong khu vườn ‘thiên đường’ của Theri đều có chỗ ngả lưng được bày trí theo cách điệu đà.

[Caption]k

Bầu bạn cùng vợ chồng cô là chú ngựa trắng và con mèo già thích ngồi lì trên mặt bàn đá phơi nắng.

Cuộc sống tự cung tự cấp của cặp vợ chồng ở miền quê nước Mỹ - 7
[Caption]k

Vườn rau của người phụ nữ làm nghề mộc trông gọn gàng nhờ các khung gỗ lớn chứa đất. Trải qua nhiều năm làm vườn, Theri rút ra kinh nghiệm trồng rau sớm vào mùa xuân để tận dụng quãng thời gian ngắn ngủi cây có khả năng phát triển tốt nhất, còn cuối mùa hè tranh thủ trồng rau chân vịt, cần tây và rau diếp trước khi vào đông.

[Caption]k

Trở ngại khó vượt qua của vợ chồng Theri trong quá trình chăm sóc cây là những đợt lạnh khủng khiếp đến đột ngột vào khoảng tháng 8.

[Caption]k

Tháng 3 và 4 là mùa thu hoạch. Rau củ được tích trữ để dùng dần trong những ngày không thể trồng trọt.

[Caption]k

Theri là người gốc Siberi, thuộc dãy núi Altai (nằm ở biên giới Nga, Mông Cổ và Trung Quốc) còn chồng cô sinh ra tại tỉnh Alberta, Canada. Cặp vợ chồng có khoảng thời gian dài sống tại miền đất hẻo lánh này và dành hầu hết thời gian để làm vườn, trang trí nhà cửa, làm đồ mộc.

[Caption]k

Mùa đông đến, tuyết phủ trắng xóa căn nhà của Theri. Cô ít khi ra ngoài và không thể làm vườn trong khoảng thời gian này.

Theo HWGF

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN