Mẫu môtô bay Gyrodrone sử dụng hai động cơ cánh quạt và con quay hồi chuyển để cất hạ cánh thẳng đứng và ổn định bay theo chiều dọc.

Bản concept môtô bay Gyrodrone. Ảnh: Design Boom.

Bản concept môtô bay Gyrodrone. Ảnh: Design Boom.

Bản khái niệm của một mẫu môtô bay hoàn toàn mới mang tên Gyrodrone được công bố gần đây bởi công ty Thrustcycle của Mỹ. Phương tiện sử dụng hai động cơ cánh quạt đối xứng để cất hạ cánh thẳng đứng và di chuyển trên không, trong khi con quay hồi chuyển được trang bị để cung cấp sự ổn định bay theo chiều dọc, Design Boom hôm 12/11 đưa tin.

Con quay hồi chuyển ngày nay được sử dụng rộng rãi trong tàu vũ trụ và tàu thủy cỡ lớn, nhưng chúng cũng có thể được điều chỉnh để sử dụng trong những phương tiện giao thông cá nhân. Thrustcycle từng rất thành công trong việc ứng dụng con quay hồi chuyển cho các mẫu môtô di chuyển dưới mặt đất.

“Thrustcycle nổi tiếng với những thiết kế con quay hồi chuyển cho phương tiện cá nhân dưới mặt đất. Ứng dụng thiết bị cho xe bay sẽ ít phức tạp hơn nhờ mức độ tự do cao hơn “, Clyde Igarashi, nhà sáng lập của Thrustcycle cho biết. “Khi di chuyển trên không, chuyển động của xe bay không bị cản trở bởi sự tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đất”.

Con bay hồi chuyển giúp nâng cao tính ổn định của phương tiện bay. Ảnh: Design Boom.

Con bay hồi chuyển giúp nâng cao tính ổn định của phương tiện bay. Ảnh: Design Boom.

Phương tiện bay cá nhân cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) thu hút được sự quan tâm rất lớn trong những năm gần đây. Một số mẫu môtô bay như Hoverbike đã ra mắt khá thành công, tuy nhiên vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi do những lo ngại về sự thiếu ổn định của phương tiện. Việc sử dụng hệ thống con quay hồi chuyển trong các VTOL giúp nâng cao tính ổn định, khả năng xử lý và cho phép tối ưu hóa thiết kế của xe.

Đoàn Dương

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN