OnePlus 6T phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ 128 GB, sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình, có điểm hiệu năng Antutu cao thứ hai thế giới.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

OnePlus 6T ra mắt tại Mỹ hôm 29/10, sớm hơn một ngày so với dự kiến do lo ngại ảnh hưởng từ lễ ra mắt iPad mới của Apple. Hãng bán ra sản phẩm sau đó chỉ hai ngày tại New York (Mỹ). Nhờ giá bán hấp dẫn so với cấu hình cùng chương trình thu mua lại smartphone cũ với giá tối đa tới 300 USD, model này được rất nhiều người dùng tại Mỹ xếp hàng mua. Theo Business Insider, cảnh xếp hàng đợi mua OnePlus 6T ở một cửa hàng ở New York (Mỹ) còn nhộn nhịp hơn những mẫu iPhone mới gần đây.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Những chiếc OnePlus 6T đầu tiên có mặt tại Việt Nam là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc. Theo đại diện cửa hàng Thăng Long Mobile (Tô Vĩnh Diện, Hà Nội), model nguyên gốc sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc nhưng đã có thể cài đặt ROM quốc tế để sử dụng với việc hỗ trợ tiếng Việt và chợ ứng dụng Play Store như thông thường. Phụ kiện kèm theo có ốp lưng bằng silicon, củ sạc, cáp sạc màu đỏ đặc trưng của OnePlus nhưng lại không có tai nghe – thiếu sót khá lớn với smartphone giá trên 10 triệu đồng.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

So với OnePlus 6 đầu năm, 6T thế hệ mới đã có nhiều thay đổi trong thiết kế. Không dùng kiểu màn hình khuyết tai thỏ giống iPhone, mẫu Android này sử dụng màn hình tràn viền kiểu giọt nước, có phần khuyết chỉ vừa đủ đặt camera trước 16 megapixel. Đây là kiểu thiết kế khá giống với mẫu F9 của Oppo – nhà sản xuất có cùng “mẹ” là tập đoàn BBK với OnePlus. Màn hình máy rộng tới 6,41 inch khiến kích thước của OnePlus 6T ngang với iPhone XS Max. Cùng sử dụng công nghệ OLED nhưng mẫu smartphone Android tới từ Trung Quốc có độ phân giải màn hình, 1.080 x 2.340 pixel, thấp hơn model 6,5 inch của Apple, 1.242 x 2.688 pixel.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Máy được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình cảm ứng. OnePlus cho rằng công nghệ quét vân tay của hãng có tốc độ nhanh nhất so với sản phẩm cùng loại. Trải nghiệm thực tế cho thấy cảm biến vân tay hoạt động nhanh hơn so với Xiaomi Mi 8 EE nhưng vẫn chưa thể nhanh bằng cảm biến vân tay “lộ thiên” như thông thường.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Mặt lưng của OnePlus 6T trông đơn giản với cụm camera kép độ phân giải 16 và 20 megapixel. Mặt lưng có độ nhám nhẹ, rất ít bám dấu vân tay. Thiết kê bo cong mặt lưng ra cạnh hai bên khiến máy cho cảm giác cầm rất tốt, cứng cáp và chắc chắn. Tuy nhiên, mẫu Android mới của OnePlus vẫn chưa khắc phục việc thiếu công nghệ sạc không dây như ở các thế hệ trước.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Máy sử dụng cổng Type-C mới nhất cùng hệ thống loa ngoài hai bên nhưng cũng bỏ đi giắc cắm tai nghe 3,5 mm (hãng có tặng kèm đầu chuyển từ USB Type-C ra giắc cắm tai nghe trong hộp). 6T có hỗ trợ sạc nhanh và pin dung lượng 3.700 mAh, không lớn so với màn hình tới 6,41 inch.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Một điểm thú vị của OnePlus 6T so với các smartphone Android khác là có nút gạt bật/tắt chế độ im lặng, rất giống iPhone. Tuy nhiên, nhà sản xuất để nút gạt này bên cạnh phải và kích thước nút gạt làm hơi lớn, khi thao tác cũng không cho độ chắc chắn như nút gạt trên di động của Apple.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Bộ khung bao quanh máy làm từ kim loại nhưng lớp sơn cho cảm giác trơn bóng hơn so với iPhone XS Max. Một thiếu sót nữa ở OnePlus 6T so với các smartphone Android và iPhone cao cấp gần đây là không có khả năng chống nước và chống bụi.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

OnePlus 6T có các phiên bản RAM 6 GB hoặc 8 GB, bộ nhớ trong 128 hoặc 256 GB. Tất cả đều dùng chip Snapdragon 845 và chạy hệ điều hành Android 9.0. Model xuất hiện tại Việt Nam có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB, thử nghiệm điểm đánh giá hiệu năng Antutu lên tới 297.012 điểm, tương đương với mẫu ROG Phone chuyên game của Asus và chỉ kém Huawei Mate 20 Pro – smartphone đang đứng đầu bảng xếp hạng của Antutu với 309.628 điểm. Model cao cấp của Samsung là Galaxy Note9 đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 283.248 điểm.

OnePlus 6T về Việt Nam, giá 13,9 triệu đồng

Giao diện chụp hình của OnePlus 6T rất giống iPhone, trong đó cũng có chế độ chụp chân dung xóa phông tương tự smartphone của Apple. Máy có giá bán tại Việt Nam là 13,9 triệu đồng, tương đương mức giá tại Mỹ là 629 USD cho bản RAM 8 GB.

Tuấn Hưng

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN