Cá, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả, đậu phụ, trà xanh, hạt hướng dương nằm trong số những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo Boldsky, ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mạch, gạo lứt hay lúa mạch đen cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. Nó làm giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường. Những thực phẩm này có chỉ số glycemic thấp, có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Rau củ

Ăn rau như bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, cà chua và ớt chuông sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Quỹ Gan Mỹ cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh đầy rau xanh sẽ giảm các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Đậu phụ

Đậu phụ là một loại thực phẩm có thể làm giảm mỡ tích tụ trong gan. Nó có ít chất béo, giàu chất đạm và chứa nhiều canxi, vitamin A, sắt, magiê. Ăn đậu phụ sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ và cũng sẽ giúp điều trị bệnh tốt.

Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ rất giàu axit béo omega-3. Chúng làm giảm viêm và cải thiện mức chất béo gan do sự hiện diện của các axit béo omega-3.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ tốt. 

Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ tốt.

Trái cây

Trái cây giàu chất chống oxy hóa là cam, đu đủ, quả việt quất, anh đào, quả mâm xôi và bơ. Bơ có thể giúp bảo vệ gan vì nó chứa nhiều chất béo lành mạnh và chứa hóa chất có thể làm chậm tổn thương gan.

Chất béo không bão hòa

Quả óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác thúc đẩy sức khỏe tim mạch tích cực, chức năng não và sức khỏe thể chất tổng thể. Những loại hạt này chứa axit béo omega-3 giúp cải thiện gan và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Trà xanh

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh có thể làm giảm lưu trữ chất béo trong gan và hỗ trợ trong việc cải thiện chức năng gan.

Dầu ôliu

Dầu ô liu là dầu lành mạnh với nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có hàm lượng axit béo omega-3 cao và khỏe mạnh hơn bơ hoặc bơ thực vật. Nghiên cứu nói rằng dầu ô liu giúp làm giảm mức độ men gan và kiểm soát cân nặng, do đó ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại. Ngoài ra, chúng còn chứa chất béo lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ. Hạt hướng dương bao gồm: vitamin A, canxi, vitamin C, sắt, vitamin B6 và magiê.

Hòa Bình

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN