Máy tính bảng mới của Apple có cấu hình cao, xử lý các tác vụ mượt nhưng iOS vẫn chưa phục vụ tốt cho công việc như máy tính.

Một tuần kể từ ngày Apple trình làng iPad Pro mới, các trang công nghệ lớn trên thế giới bắt đầu lên bài đánh giá chi tiết sau khi được trải nghiệm sớm sản phẩm này. Trong khi đó, người dùng phổ thông có thể mua máy kể từ hôm nay.

iPad Pro mới có kích thước màn hình tương đương các mẫu laptop hiện nay. Ảnh: Verge.

iPad Pro mới có kích thước màn hình tương đương các mẫu laptop hiện nay. Ảnh: Verge.

“Apple nói rằng iPad Pro có ‘thiết kế toàn màn hình’ và ‘viền siêu mỏng’ nhưng thực tế vẫn tồn tại một khung viền xung quanh. Dù vậy, màn hình LCD với mật độ điểm ảnh 264 pixel mỗi inch cực kỳ đẹp”, trang The Verge đánh giá. “ProMotion 120 Hz của Apple đem đến khả năng hiển thị mượt mà, hiệu chỉnh màu sắc tự động TrueTone. Đây là một trong những màn hình di động tốt nhất, chính xác nhất”.

Engadget cho rằng iPad Pro mới mỏng hơn, nhẹ hơn và đem đến sự khác biệt rất lớn trong cách sử dụng. “Những gì trước đây phải dùng bằng cả hai tay thì giờ có thể thao tác bằng một tay, dù rằng phiên bản 11 inch sẽ phù hợp hơn”, trang công nghệ này đánh giá. “Đọc khi đi tàu điện, xem YouTube trên giường một cách dễ dàng và bỏ vừa vặn vào những chiếc balo vốn đã quá chật chội”.

Việc chuyển sang cổng USB-C thay cho Lightning trước đây được đánh giá cao khi người dùng có thể kết nối với các phụ kiện gắn ngoài. “Nhưng nó phát sinh vấn đề là iOS mặc định không hỗ trợ lưu trữ USB. Hơn nữa, người dùng chỉ có thể cắm một thiết bị một lúc”, Nilay Patel của The Verge viết. Còn Cnet cho rằng người dùng sẽ phải mua riêng phụ kiện vì iPad Pro mới không dùng được với bất kỳ phụ kiện Lightning nào trước đây.

Bàn phím và bút cho iPad Pro phải mua thêm với giá 129 USD và 179 USD.

Bàn phím và bút cho iPad Pro phải mua thêm với giá 129 USD và 179 USD.

“iPad Pro 2018 chắc chắn ghi điểm so với phiên bản trước. Thiết bị cực kỳ nhanh, có cổng USB-C, thiết kế bút Pencil tốt hơn, dễ dàng đăng nhập với bảo mật khuôn mặt Face ID và không gian màn hình rộng rãi hơn dù thiết kế nhỏ gọn hơn. Từ góc độ phần cứng thuần túy, sản phẩm này rất ổn và thu hút người dùng”, Cnet viết.

Tuy nhiên, trang công nghệ này cho rằng iPad Pro vẫn chưa đủ linh hoạt. “Trình duyệt web không giống phiên bản cho PC có thể khiến bạn khó chịu khi làm việc với các công cụ web. Không có tùy chọn bàn rê chuột và không hỗ trợ chuột để chỉnh sửa những văn bản phức tạp. Hơn nữa, iOS vẫn chưa thay đổi đủ, nó như là một sự tiến hóa của iPhone, thay vì phát triển phiên bản hoàn toàn cho máy tính. Hiện tại, nhiều ứng dụng chưa khai thác hết phần cứng của máy”.

“iPad Pro là chiếc iPad mạnh nhất nhưng nó vẫn là iPad”, The Verge nhấn mạnh ngay trong tiêu đề bài đánh giá của mình. “Nếu bạn đang nghĩ về việc mua chiếc iPad Pro 11 inch bản 64 GB rẻ nhất để thay thế máy tính xách tay, nên tự hỏi mình cần gì ở một chiếc laptop. Không có máy tính bảng nào trên thị trường có thể cạnh tranh với phần cứng của iPad Pro và không nhiều máy tính xách tay mạnh bằng. Tuy nhiên, hạn chế của Apple vẫn là iOS và ngay cả khi chuyển sang USB C thì nó vẫn chỉ có những tính năng cơ bản và bị giới hạn”.

Mức giá từ 799 USD cho bản 11 inch và 999 USD cho bản 12,9 inch của iPad Pro mới mà không đi kèm bất kỳ phụ kiện nào cũng là rào cản để người dùng tiếp cận. Khách hàng muốn dùng nó như một chiếc máy tính xách tay sẽ phải chi thêm 129 USD cho bút Apple Pencial và 179 USD với bàn phím Smart Keyboard Folio.

Bảo Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN