Chuồng ngựa được dựng cách đây gần 60 năm ‘lột xác’ thành phòng sáng tác sang trọng kiêm không gian sống tiện nghi.

[Caption]k

Chuồng ngựa cũ kỹ từ năm 1960, rộng 70 m2 nằm trên phần bất động sản của cặp vợ chồng nghệ sĩ sống ở Kirkland, Washington. Do không sử dụng đến, họ quyết định thuê một công ty xây dựng cải tạo nơi đây thành phòng sáng tác kết hợp chỗ nghỉ cho những vị khách ghé thăm gia đình.

[Caption]k

Hiện trạng ban đầu của chuồng ngựa là khối kiến trúc thấp, ẩm thấp và thiếu ánh sáng.

[Caption]k

Mái, tường và cửa chủ yếu làm bằng gỗ. Tuy cũ nhưng tương đối chắc chắn.

[Caption]k

Cặp vợ chồng chia sẻ với kiến trúc sư rằng họ muốn giữ nguyên cấu trúc ban đầu của chuồng ngựa, chỉ thay đổi màu sắc và tăng kích cỡ cửa sổ để mở rộng tầm nhìn.

[Caption]k

Đúng ý chủ nhà, chuồng ngựa được giữ nguyên kết cấu và kiểu mái đầu hồi; mặt tiền sơn màu xám gợi cảm giác lạnh lẽo.

[Caption]k

Tuy nhiên trái ngược với bên ngoài, bên trong là không gian ấm áp, sáng sủa và tràn đầy ánh sáng tự nhiên.

[Caption]k

Toàn bộ nội thất sử dụng trong ngôi nhà có màu nâu sáng. Tường và sàn bê tông sơn trắng làm nổi bật các viền gỗ của cửa chính và cửa sổ.

[Caption]k

Cửa trượt màu vàng phân chia không gian phòng khách và phòng ngủ. Chỉ mất vài bước chân, cặp vợ chồng có thể di chuyển từ khu sinh hoạt chính sang nơi nghỉ ngơi.

[Caption]k

Phía cuối nhà, một chiếc cửa trượt khác giúp che đi phòng tắm. Cạnh đó được kê giá vẽ, bàn làm việc sát cửa sổ có tầm nhìn ra khu rừng xanh mướt.

Vợ chồng trẻ cải tạo chuồng ngựa thành studio kết hợp nhà ở - 9
Phòng ngủ được bố trí một đèn trần hình tròn và nội thất đơn giản. Cửa sổ nhỏ mang đến cảm giác gần gũi thiên nhiên và xóa tan cảm giác ngột ngạt.

Phòng ngủ được bố trí một đèn trần hình tròn và sử dụng nội thất đơn giản. Cửa sổ nhỏ mang đến cảm giác gần gũi thiên nhiên và xóa tan sự ngột ngạt.

[Caption]k

Một phòng phụ của ngôi nhà cũng được áp dụng nội thất phong cách tối giản.

[Caption]k

Trong phòng tắm, kiến trúc sư lắp đặt các thiết bị chiếu sáng gọn gàng, hiện đại và các bức tường được bọc xi măng cẩn thận.

Theo Inhabitat

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN