Phần lớn điện thoại trong danh sách điểm Antutu cao nhất là của các nhà sản xuất Trung Quốc.

10 smartphone Android mạnh nhất

10. Xiaomi Pocophone F1 (268.367 điểm)

Smartphone từ thương hiệu “con” của Xiaomi được trang bị cấu hình tương tự các mẫu flagship cao cấp với vi xử lý Snapdragon 845 cùng bộ nhớ RAM tới 6 GB. Với cấu hình này, máy thực hiện các tác vụ mượt mà, kể cả chơi những game đòi hỏi đồ họa cao. Tuy nhiên, việc sử dụng vỏ nhựa polycarbon thay vì kính hay kim loại khiến Pocophone F1 không được đánh giá cao về thiết kế.

Đánh giá Pocophone F1

10 smartphone Android mạnh nhất

9. Xiaomi Mi Mix 2s (269.550 điểm)

Có cấu hình tương tự Pocophone F1 nhưng Mi Mix 2s nổi bật nhờ thiết kế viền mỏng, không dùng màn hình “tai thỏ”. Thông số mạnh mẽ giúp máy hoạt động trơn tru với hầu hết ứng dụng. Tuy vậy, độ phân giải của màn hình này chỉ dừng lại ở mức Full HD, sử dụng tấm nền LCD khiến việc trải nghiệm hình ảnh trên smartphone này chưa thật sự tốt.

Ảnh Xiaomi Mi Mix 2s

10 smartphone Android mạnh nhất

8. Asus Zenfone 5Z (269.933 điểm)

Mẫu smartphone của Asus sở hữu màn hình Full HD 6,2 inch với phần hiển thị chiếm tới 90% diện tích mặt trước. Máy cũng có thiết kế “tai thỏ” tương tự iPhone X và được trang bị cấu hình cao nhất hiện nay ngang với Galaxy S9+ hay Huawei P20 Pro với chip vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 , RAM 6GB và bộ nhớ trong 256GB, nhưng giá chỉ 12,5 triệu đồng.

10 smartphone Android mạnh nhất

7. Samsung Galaxy Note9 (283.240 điểm)

Mẫu smartphone có cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8 GB, bộ nhớ 512 GB. Cộng với màn hình lớn lên tới 6,4 inch, người dùng có thể thao tác đa nhiệm trên máy mượt mà. Cấu hình này cộng thêm cáp chuyển đổi Dex có thể biến máy thành một PC thực thụ để xử lý nhiều công việc khác nhau.

10 smartphone Android mạnh nhất

6. Oppo Find X (285.338 điểm)

Find X cũng là một trong những smartphone Android có thông số phần cứng mạnh nhất hiện nay khi sử dụng chip Snapdragon 845 và đi kèm RAM 8 GB. Độ phân giải màn hình chỉ dừng ở mức Full HD+. Gần đây, máy bị phát hiện gian lận điểm hiệu năng trên phần mềm 3DMark. Tuy nhiên, phía hệ thống của AnTuTu chưa ghi nhận điều này.

Ảnh thực tế Oppo Find X

10 smartphone Android mạnh nhất

5. Xiaomi Mi 8 (285.544 điểm)

Mi 8 là thiết bị đầu tiên có màn hình “tai thỏ” của Xiaomi với kích thước 6,21 inch, độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full HD+ (2.248 x 1.080 pixel). Cấu hình máy ngang các model cao cấp với chip Snapdragon 845, RAM 6 GB bộ nhớ trong 64 GB. Thông số này giúp máy có thể hoạt động mượt mà trong mọi tác vụ, từ đa nhiệm đến các phần mềm “nặng”.

Ảnh thực tế Xiaomi Mi 8

10 smartphone Android mạnh nhất

4. Vivo NEX S (289.049 điểm)

Smartphone tràn viền của Vivo có thông số mạnh với vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8 GB. Máy cũng có cảm biến vân tay giấu dưới tấm nền màn hình. Camera trước có thiết kế dạng module nằm trong thân máy, tự động trồi lên khi bật ứng dụng máy ảnh hoặc các ứng dụng cần đến máy ảnh trước.

10 smartphone Android mạnh nhất

3. OnePlus 6 (289.424 điểm)

Chiếc máy được mệnh danh là “sát thủ iPhone” này chạy vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8 GB. Máy cũng có thiết kế “tai thỏ” như iPhone X nhưng có giá thấp hơn, chỉ từ 579 USD.

10 smartphone Android mạnh nhất

2. Xiaomi Black Shark (290.602 điểm)

Black Shark có cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 845 và RAM 8 GB, hướng tới người dùng là game thủ. Cộng thêm khả năng tối ưu cho chơi game, máy gần như hoạt động trơn tru với bất kỳ trò chơi di động nào đang có mặt trên thị trường với chế độ đồ họa cao nhất. Bên cạnh máy, Xiaomi còn trang bị phụ kiện chơi game đi kèm, hỗ trợ người chơi thao tác dễ dàng hơn.

10 smartphone Android mạnh nhất

1. Asus ROG Phone (299.706 điểm)

Tương tự Xiaomi BlackShark, ROG Phone cũng được thiết kế hầm hố cho game thủ. Cấu hình mạnh với Snapdragon 845 và RAM 8 GB giúp máy có thể chơi hầu hết các trò chơi di động hiện nay. Bên cạnh đó, máy còn có hệ thống tản nhiệt công nghệ buồng hơi 3D (3D vapor-champer), có thể tự điều chỉnh chế độ tản nhiệt theo sử dụng thực tế, từ đó giúp người chơi sử dụng thoải mái hơn, tránh trường hợp quá nóng khi chơi lâu.

Ảnh thực tế ROG Phone

10 smartphone Android mạnh nhất

Số liệu thống kê được AnTuTu thực hiện từ ngày 1/9 đến 30/9/2018. Cũng theo danh sách này, cả 10 thiết bị Android mạnh nhất trong tháng 9 đều chạy vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.

AnTuTu Benchmark là công cụ khá phổ biến để đo hiệu năng liên quan đến CPU, GPU, RAM, lưu trữ và nhiều yếu tố khác. Theo Cnet, điểm tổng thế của nó được nhiều nguồn sử dụng để đánh giá độ mạnh yếu và hiệu suất của một chiếc máy. Điểm càng cao, tức là máy càng mạnh và hiệu suất cao hơn so với thiết bị có điểm thấp hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là khái niệm tương đối, bởi đã có nhiều trường hợp nhà sản xuất tối ưu phần cứng để đạt được số điểm cao hơn so với sức mạnh thực tế. Do đó, bảng xếp hạng trên chỉ mang tính tham khảo.

Bảo Lâm (theo Gadgetsnow)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN