Công ty GreenSign vượt qua hơn 60 dự án khác giành giải thưởng 150 triệu đồng với chủ đề xây dựng thành phố thông minh.

Signee là sản phẩm bảng hiệu thông minh dành cho chuỗi bán lẻ của đô thị thông minh do GreenSign phát triển. Nhà sáng lập Nguyễn Trung Khánh cho biết dự án ra đời với mục tiêu tối ưu hóa việc phân biệt và kéo khách hàng đến gần điểm bán, cửa hàng, giúp điểm bán của nhà bán lẻ có cơ hội nhận biết vị trí khách hàng gần để thực hiện các chương trình bán hàng theo thời gian thực.

“Bảng hiệu kết nối các thiết bị chức năng khác thành một khối vận hành, tương thích, bổ trợ, vận hành ổn định để tạo các giá trị gia tăng mới ngoài chức năng hiển thị”, ông chia sẻ. Người dùng có thể tiếp cận thông tin hiển thị của Signee trực tiếp bằng mắt từ phía người dùng gần hoặc có thể thấy thông qua việc hiển thị trên giao diện của bên dịch vụ thứ ba. Sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời kết hợp AC cùng sử dụng màn hình thân thiện môi trường.

Giải thưởng 150 triệu đồng dành cho GreenSign bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ ươm tạo trong một năm trị giá 100 triệu đồng. Giải nhì trị giá 100 triệu đồng gồm 20 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ ươm tạo một năm trị giá 80 triệu đồng thuộc về iNut Platform. Đây là hệ sinh thái IoT kết nối thông tin cho bên cung cấp phần mềm và trí tuệ nhân tạo, giúp hệ thống thiết bị và phần mềm kết nối với nhau an toàn và mở rộng không giới hạn.

Các dự án giành giải cao tại IoT Startup năm nay. Ảnh: T.S.

Các dự án giành giải cao tại IoT Startup năm nay. Ảnh: T.S.

Bộ sản phẩm thực hành các giải pháp IoT ngay lập tức mà không cần kiến thức phần cứng hay lập trình của Blocky và giải pháp nông nghiệp thông minh Nextfarm cùng giành giải ba với mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt, gói hỗ trợ ươm tạo trong một năm trị giá 70 triệu đồng. Ba giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng mỗi giải thuộc về các dự án Camera 360 cho xe ô tô của Oristech, NRobot và G-Smart-IoT.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cho nhóm A là sinh viên các trường đại học. Trong đó giải nhất thuộc về dự án đồng hồ nước thông minh của nhóm TNT từ trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về hệ thống IoT cho trang trại của nhóm SPK-3DVisionLab từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và thành phố thông minh ứng dụng IoT của nhóm Smart City từ Đại học Thái Nguyên.

“IoT Startup” là cuộc thi thường niên do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM và Sở Khoa học và Công nghệ cao chỉ đạo tổ chức. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Building IoT-Based Smart City”, chú trọng đến những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh dựa vào công nghệ Internet của vạn vật (IoT). Qua đây, các dự án khởi nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ, đồng hành để hiện thực hóa ý tưởng.

Trương Sanh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN