Học sinh tốt nghiệp IB có thể xin học tất cả chuyên ngành và có lợi thế về điểm khi đăng ký vào các trường đại học Mỹ.

Những năm gần đây, bằng THPT quốc tế – The International Baccalaureate Diploma Programme (IB) được nhiều phụ huynh, học sinh tìm hiểu và lựa chọn khi quyết định du học từ bậc THPT Mỹ. Lợi ích của tấm bằng này là miễn giảm tín chỉ khi vào đại học, dễ dàng được nhận vào các trường đại học hàng đầu tại Mỹ hay đạt học bổng giá trị cao…

Khác với chương trình học phổ thông, IB cấp bằng là chương trình học đào tạo hai năm, toàn diện được xây dựng nhằm phát triển kỹ năng, cung cấp kiến thức cho học sinh trong độ tuổi từ 16 đến 19. Từ đó tạo điều kiện cho các em theo học chương trình quốc tế bậc đại học và sau đại học.

Dễ dàng vào đại học hàng đầu Mỹ với chương trình tú tài quốc tế IB

IB lại là giải pháp đối với những bạn đang lưỡng lự hoặc muốn mở rộng cơ hội chọn lựa trường đại học.

IB được công nhận tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới. Chương trình ra đời đầu tiên vào năm 1960 tại Thụy sĩ. Hiện, chứng chỉ này đã có mặt tại nhiều quốc gia từ châu Âu đến châu Á. Theo thống kê, có đến 140 quốc gia cung cấp chương trình này.

Học sinh sẽ được nhà trường thiết kế và soạn thời khoá biểu từng môn học theo khả năng, nhu cầu, lựa chọn của từng cá nhân. Đây được coi là khóa dự bị tốt nhất và cũng thử thách nhất trên thế giới.

Đặc điểm của chương trình IB

Nếu chương trình A-level dành cho các học sinh đã có sẵn dự định ngành nghề và chuyên ngành khi lên đại học thì IB lại là giải pháp đối với những bạn đang lưỡng lự hoặc muốn mở rộng cơ hội chọn lựa. Học sinh tốt nghiệp IB có thể xin học tất cả chuyên ngành và rất có lợi thế về điểm khi đăng ký trên hệ thống tuyển sinh của các trường đại học Mỹ.

Chương trình áp dụng cho học sinh lớp 11, 12 nên yêu cầu đầu vào được đánh giá dựa trên kết quả học tập năm lớp 9 hoặc 10. Với mỗi môn học được chọn, các em cần đảm bảo kết quả tổng kết môn đó năm lớp 10 đạt trên 5 (với trình độ cao) và trên 4 (với trình độ chuẩn).

Nếu môn học được chọn không có trong chương trình lớp 9 hoặc 10, đơn cử môn Kinh tế học, học sinh cần có điểm số đủ tiêu chuẩn với một môn học khác nằm cùng nhóm với môn học đó. Các em cũng cần có kỹ năng tiếng Anh tốt để đảm bảo theo học được, nếu không đủ khả năng sẽ cần tham gia một khóa tiếng Anh trước khi đăng ký học.

Ưu điểm của chương trình tú tài quốc tế IB

Chương trình tú tài quốc tế đem đến cho người học nhiều giá trị và cơ hội trong việc phát triển cá nhân, đưa ra những lựa chọn sáng suốt cũng như tôn trọng lẫn nhau trong môi trường quốc tế. Khi theo học chương trình này, các em được trang bị những kỹ năng và thái độ phù hợp để phát triển bản thân và thành công hơn khi học đại học, sau đại học và trong công việc. Cụ thể, đó là kiến thức bao quát trong nhiều lĩnh vực khác nhau; khám phá, định hình thế mạnh của bản thân; phát triển tri thức, cảm xúc và sự sáng tạo.

Các môn học cũng được chia theo trình độ cao và trình độ chuẩn cùng các dự án nhóm lấy chủ đề từ thực tiễn trong các lĩnh vực của xã hội.

Dễ dàng vào đại học hàng đầu Mỹ với chương trình tú tài quốc tế IB - 2

Du học sinh sống trong khu ký túc xá dạng biệt thự hiện đại.

Số lượng trường học khắp thế giới đang dạy văn bằng IB ngày càng tăng. Tuy nhiên, để tìm một trường THPT kinh nghiệm và đáp ứng điều kiện học tập giúp học sinh hoàn thành chương trình IB thì có thể kể đến hai ngôi trường Windermere và North Broward Preparatory School.

Hai ngôi trường này toạ lạc tại bang Florida yên ả, thu hút nhiều khách du lịch bởi cảnh đẹp và khí hậu ôn hoà. Với tỷ lệ học sinh và giáo viên là 15:1, giáo viên biết rõ điểm mạnh của từng học sinh, hiểu những thử thách mà các em đang có, từ đó hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình. Ngoài ra, thầy trò trong trường cũng thường cùng nhau trao đổi, chia sẻ từ môn học đến các hoạt động ngoại khóa và cả những khó khăn trong cuộc sống.

Mặt khác, nếu việc nhà ở, ăn uống là nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh khi cho con em mình sang du học thì Windermere & North Broward hoàn toàn đáp ứng và làm hài lòng các em học sinh về khu ký túc xá xây theo dạng biệt thự. Mỗi nhà sẽ có một giáo viên giám sát về giờ giấc sinh hoạt , ăn uống và học tập của từng học sinh.

Dễ dàng vào đại học hàng đầu Mỹ với chương trình tú tài quốc tế IB - 3

Bên trong khu ký túc xá dạng biệt thự tại Windermere & North Broward.

Cả hai ngồi trường đều sở hữu cơ sở vật chất hiện đại. Thêm vào đó, trường tụ họp các bạn học sinh thượng lưu từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ được đào tạo những kiến thức nâng cao, rèn luyện khả năng leadership. Khi hoàn thành THPT, 100% học sinh dễ dàng được nhận vào học viện MIT, các đại học danh tiếng trong nhóm Ivy League.

Để tạo cơ hội cho các bạn du học sinh Việt Nam sang học tập và trải nghiệm văn hoá Mỹ, đại diện hai trường sẽ trao tặng suất học bổng giá trị đến 720 triệu động cùng một vé máy bay đến Mỹ cho các bạn học sinh đến tham dự buổi “Hội thảo bậc THPT nội trú tại bang Florida, Mỹ” tại Jack Study Abroad.

Sự kiện diễn ra vào 9h – 12h, thứ Bảy, ngày 13/10 tại văn phòng Công ty Jack Study Abroad – tầng 15, TNR Tower, 115 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phụ huynh, học sinh đăng ký tham dự tại đây Thông tin liên hệ hotline: 0343848284 – 092 205 6666; email: anh.le@jackstudy.vn; địa chỉ: Tầng 15, TNR Tower, 115 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(Nguồn: Công ty Jack Study Abroad)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN