Tại Paris Motor Show 2018, BMW đã một lần nữa nhắc lại rằng họ sẽ không theo chân Mercedes-Benz tiến vào phân khúc bán tải hạng sang. BMW tin tưởng rằng thị trường bán tải hạng sang trên toàn cầu bây giờ vẫn còn quá nhỏ, do đó việc tiến thêm bước nữa giống Mercedes-Benz đã làm là không cần thiết.

Lãnh đạo của BMW vừa lên tiếng khẳng định họ sẽ chưa vội bước chân vào phân khúc xe bán tải hạng sang.

“Đối với chúng tôi, phân khúc xe bán tải hạng sang là quá nhỏ. Chúng tôi luôn cân nhắc mọi cơ hội kinh doanh nhưng thực sự phân khúc này hiện giờ không quá quan trọng xét trên quy mô toàn cầu”, Giám đốc phụ trách mảng phát triển xe của BMW Klaus Frohlich lên tiếng khẳng định.

Thị trường xe - BMW 'cài số lùi' trong cuộc đua Pickup hạng sang với Mercedes

Thứ gần với xe bán tải nhất mà BMW từng chế tạo là một số ít 3-Series hiệu suất cao được cải tổ thành bán tải nhưng cũng chỉ là dạng concept. (Ảnh: Thanh niên)

Nếu tiến hành, BMW có thể mượn nền tảng của Toyota Hilux như những gì Mercedes-Benz đã làm với Nissan Navara để cho ra đời X-Class. Tất nhiên, thiết kế và trang bị trên xe sẽ hoàn toàn khác biệt để phù hợp với giá trị thương hiệu mà nó được gắn trước mũi xe

Tuy nhiên thương mại hóa một mẫu xe tải độc diễn trên con đường riêng quả là một điều khó khăn đối với BMW bởi để tạo ra một mẫu xe mang đúng chất của thương hiệu này, BMW sẽ không thể sử dụng các loại khung gầm cũ mà phải phát triển ra loại khung gầm tháo lắp kiểu module hoàn toàn mới. Chi phí cho việc này là quá cao so với lợi nhuận mà nó mang lại.

BMW tin tưởng rằng thị trường bán tải hạng sang trên toàn cầu bây giờ vẫn còn quá nhỏ, do đó việc tiến thêm bước nữa giống Mercedes-Benz đã làm là không cần thiết.

Hơn nữa, các hãng xe khác cũng không mấy mặn mà với dòng Pickup hạng sang ngoại từ Mercerdes X-Class – hiện đã là dòng bán tải đắt đỏ nhất trong phân khúc của mình và Ford Raptor S được mệnh danh là chiếc Rolls Royce của bán tải.

Thị trường xe - BMW 'cài số lùi' trong cuộc đua Pickup hạng sang với Mercedes (Hình 2).

Ford Raptor S – Rolls Royce của bán tải. (Ảnh: Internet)

Phân khúc bán tải hiệu suất cao đang nở rộ cả tại châu Âu lẫn Bắc Mỹ với sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor và F-150 Raptor.

Xác nhận với tờ CarSales, Tobias Moers – Giám đốc điều hành phân nhánh AMG của Mercedes-Benz lên tiếng khẳng định họ không bao giờ thông qua một phiên bản hiệu suất cao cho X-Class trừ khi chính thương hiệu Đức phát triển phiên bản gốc trong tương lai. Bởi hiện giờ, nhờ có mối quan hệ tốt với đối tác là liên minh Renault – Nissan nên “Mẹc” X-Class sử dụng khung gầm “thường” Navara. Nhưng chính việc sử dụng Navara lại khiến cho việc nâng cấp động cơ của dòng xe này trở thành vấn đề cực kỳ khó nhằn.

Thị trường xe - BMW 'cài số lùi' trong cuộc đua Pickup hạng sang với Mercedes (Hình 3).

Mercerdes X-Class – hiện đã là dòng bán tải đắt đỏ nhất trong phân khúc của mình. (Ảnh: Internet)

Có lẽ, Mercedes-Benz nên nhường lại phân khúc bán tải cho các tập đoàn chuyên về mảng này như Ford hay GM thì tốt hơn.

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN