Học ở Hà Lan, sinh viên sẽ có môi trường cởi mở và chuyên nghiệp để xây dựng, phát triển ý kiến cá nhân.

Nhằm hỗ trợ sinh viên tìm hiểu rõ hơn thông tin du học Hà Lan, văn phòng Neso Vietnam tổ chức sự kiện Dutch Placement Day 2018 – Triển lãm du học Hà Lan 2018. Sự kiện sẽ diễn ra vào hai ngày: 2/11 tại Hà Nội, và 4/11 tại TP HCM. Thông tin chi tiết về triển lãm tại đây

Hà Lan có nhiều điều thú vị để khám phá và trải nghiệm.

Hà Lan có nhiều điều thú vị để khám phá và trải nghiệm.

Hà Lan được biết đến là đất nước của những chiếc thuyền buôn mang các lá cờ màu cam rong ruổi thám hiểm khắp năm châu; của cánh đồng hoa tu-líp bát ngát hay cối xay gió.

Con người Hà Lan đầy sáng tạo, cứng cỏi và cũng rất cởi mở, hiện đại. Với cái tên The Netherlands – vùng đất thấp dưới mực nước biển, người Hà Lan đã giải quyết được khó khăn của mình bằng những phát minh thế kỷ như các công trình thủy lợi, đê điều… Các thành tựu của người Hà Lan một lần nữa khẳng định câu nói trên quốc hiệu – “Je Maintiedrai” – tôi sẽ vững vàng.

Cũng vì niềm tin lớn vào bản thân, văn hóa quốc gia này luôn mở rộng tư tưởng đối với con người của mọi hoàn cảnh, vùng đất, sắc tộc, tôn giáo hay giới tính. Đây cũng là đất nước đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm 2001, hay thậm chí thành phố lớn Manhattan của Mỹ từng có tên là New Amsterdam.

Hiện nay, Hà Lan là đất nước lý tưởng về sự cởi mở, tự do và tiến bộ trong mắt các sinh viên từ hơn 190 quốc gia đến đây du học. Từ quốc gia này, du học sinh chỉ mất 3 giờ để có mặt tại Paris và khoảng 5-6 giờ bằng tàu lửa để đặt chân đến London hoặc Berlin.

Nền giáo dục chất lượng cao mang tính thực tiễn

Trái với lo sợ rào cản ngôn ngữ của nhiều người, hơn 95% người dân bản xứ có thể giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, hơn 60 trường đại Học và đơn vị đào tạo tại đây cung cấp đến 2.100 chương trình học bằng tiếng Anh, nên sinh viên sẽ cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi sinh hoạt và học tập.

Hà Lan là đất nước lý tưởng về sự cởi mở, tự do và tiến bộ trong mắt các sinh viên quốc tế

Hà Lan là đất nước lý tưởng về sự cởi mở, tự do và tiến bộ trong mắt các sinh viên quốc tế

Thêm vào đó, chất lượng giáo dục tại Hà Lan cũng được công nhận trong top đầu các trường đại học trên thế giới với nhiều thành tựu: 12 trường đại học nằm trong danh sách 200 trường đại học hàng đầu trên thế giới; đứng thứ hai về số lượng nghiên cứu xuất bản trên mỗi một nhà nghiên cứu; đứng thứ tư về độ ảnh hưởng của các bài khoa học được xuất bản.

Học ở Hà Lan đồng nghĩa với việc sinh viên cũng sẽ có môi trường mở thú vị và chuyên nghiệp để xây dựng và phát triển ý kiến cá nhân. Bên cạnh đó, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo của mỗi cá nhân cũng được rèn giũa và trau dồi.

Chia phí hợp lý, học bổng hấp dẫn

Học phí cũng như các sinh hoạt phí tại Hà Lan rất cạnh tranh so với các quốc gia nói tiếng Anh khác.

Mức học phí của bậc cử nhân tại xứ sở hoa Tulip chỉ từ 7.000 Euro một năm (tương đương khoảng 196 triệu), trong khi chi phí cho cấp bậc thạc sĩ là từ 13.500 Euro (tương đương khoảng 378 triệu), riêng MBA sẽ có chi phí khoảng ít nhất 17.000 Euro (tương đương khoảng 476 triệu). Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt tại Hà Lan dao động khoảng 800-900 Euro một tháng (tương đương khoảng 22 triệu đến 25 triệu) tùy theo mức sinh hoạt.

Để hỗ trợ quá trình học tập, sinh viên có thể nộp đơn xét nhiều loại học bổng của Hà Lan. Các nguồn học bổng tại đây rất đa dạng: từ các học bổng của Chính phủ hay Bộ Giáo dục Hà Lan xét chọn cho đến rất nhiều loại học bổng của từng trường đại học cung cấp. Đơn cử, nhiều suất học bổng 50% đến 70% học phí cho các bạn có thành tích học tập tốt như Holland Scholarship hay Orange Tulip Scholarship.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể cân nhắc học bổng từ một số tổ chức quốc tế khác.

(Nguồn: Neso Vietnam)

 Theo VNExpress

BÌNH LUẬN