Vật liệu đặc chắc, chống thấm nước tốt sẽ kéo dài tuổi thọ cho mặt bàn bếp; màu sắc trang nhã giúp không gian nấu nướng trông rộng hơn.

Kiến trúc sư Lê Việt Hà (Hà Nội) chia sẻ cách chọn vật liệu mặt bàn bếp bền, tốt; thiết kế sang trọng với giá phải chăng để có thể sử dụng được hàng chục năm.

Gần 20 năm trong nghề, tôi nhận thấy nhiều người không quan tâm đến vật liệu mặt bàn bếp, dù đây là hạng mục quan trọng. Mặt bàn bếp cần đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ trong tổng thể ngôi nhà và an toàn vì thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm.

Mặt bàn bếp là một trong những hạng mục quan trọng trong thiết kế nhà. Ảnh: Vicostone.

Mặt bàn bếp cần được đầu tư nhiều, vì đây là một trong những hạng mục quan trọng trong thiết kế của ngôi nhà.

Khả năng chống thấm nước tốt

Các loại đá có độ đặc chắc chống thấm hút tốt hơn dù tiếp xúc thường xuyên với thực phẩm, chất lỏng. Mặt bếp cứng, chống trầy xước còn phụ thuộc vào độ đặc chắc của vật liệu.

Hiện nay tại thị trường nội địa, một số kiến trúc sư thường tư vấn cho người tiêu dùng về đá thạch anh Vicostone. Đá thạch anh sản xuất trên công nghệ tân tiến của Italy, có chứa trên dưới 90% cốt liệu thạch anh tự nhiên, độ cứng 7/10 so với kim cương (theo thang đo độ cứng Mohs) có khả năng chống thấm cao, hạn chế vi khuẩn bám lại.

Loại đá này có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài mà không cần thay mới. Đá còn cho vẻ ngoài sáng bóng làm tăng tính thẩm mỹ. Chỉ cần lau bằng khăn mềm, nước sạch, gia chủ có thể giữ mặt đá sáng bóng trong thời gian dài thay vì phải phủ bóng định kỳ.

Mẫu Thunder Grey trong một thiết kế đảo bếp sang trọng cho gia chủ lựa chọn. Ảnh: Vicostone.

Đá thạch anh sáng bóng dù chỉ cần lau bằng nước sạch.

Thiết kế sang trọng

Phong cách thiết kế được nhiều gia chủ cân nhắc để tôn vẻ đẹp cho căn nhà. Tùy vào sở thích, không gian sống theo phong cách công nghiệp, hiện đại, cổ điển… gia chủ có thể chọn màu sắc thiết kế phù hợp.

Loại đá màu trắng đem lại cảm giác sạch sẽ, gian bếp hiện đại thoáng đãng, rộng rãi hơn trong khi đá màu đen hoặc xanh đen mang hơi hướng cổ điển. Màu vàng, đỏ nhạt tạo cảm giác ấm áp. Với hoa văn, kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn những họa tiết đơn giản, tự nhiên như ánh sáng, vân mây…

Hơn 100 thiết kế mô phỏng vẻ đẹp thiên nhiên đáp ứng nhiều xu hướng nội thất từ thương hiệu đá Vicostone sẽ là gợi ý cho gia chủ. Thiết kế Calacatta uyển chuyển trên tấm đá thạch anh trắng với đường vân xám khỏe khoắn. Mẫu vân đá mạnh mẽ, độc đáo Thunder Grey mô phỏng tia sét trên mặt hồ làm điểm nhấn cho không gian rộng, sang trọng. Bên cạnh đó, còn có những kiểu nhẹ nhàng, mềm mại hay mang vẻ đẹp hoài cổ như Carrara, Statuario, Ventisca… Đá Vicostone sở hữu những đường vân xuyên tấm, chân thực như tấm đá tự nhiên trải qua nhiều năm kiến tạo.

Đá thạch anh sáng bóng dù chỉ cần lau bằng nước sạch. Ảnh: Vicostone.

Một thiết kế đảo bếp tiện lợi cho người nội trợ. Ảnh: Vicostone.

Chi phí phù hợp

Giá thành của mặt bàn bếp đa dạng tùy thuộc vào chất liệu sử dụng. Các loại đá trong nước có mức giá hợp lý. Khi lựa chọn sản phẩm, gia chủ cần chọn thương hiệu uy tín để có chính sách bảo hành tốt, sản phẩm không giảm chất lượng sau hơn 10 năm sử dụng.

Kiến trúc sư Lê Việt Hà

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN