iPhone Xr có 6 màu để lựa chọn, chống nước chuẩn IP67, thời lượng pin dài hơn iPhone 8 Plus.

Là sản phẩm ra mắt cuối cùng trong sự kiện diễn ra sáng nay nhưng iPhone Xr có thể coi là model đáng chú ý nhất của Apple. Máy xuất hiện đúng như tin đồn bao gồm cả tên gọi cũng như các thông số về cấu hình. Thay đổi đáng kể nhất là việc máy sử dụng màn hình LCD thay vì OLED như iPhone X giúp giảm giá đáng kể, từ 999 USD xuống 749 USD.

iPhone Xr vẫn sử dụng kiểu thiết kế tai thỏ nhưng viền dày hơn một chút so với iPhone Xs. Tuy nhiên, so với các smartphone Android khác cũng dùng màn LCD, phần viền này mỏng hơn khá nhiều, đặc biệt là ở cạnh dưới.

iPhone Xr có thể coi là bản nâng cấp của iPhone 8 năm ngoái. Với mức giá tương đương, người dùng có một màn hình lớn hơn 6,1 inch, độ phân giải 1.792 x 828 pixel (chuẩn Liquid Retina), kích thước tổng thể bằng iPhone 8 Plus nhưng màn hình lớn hơn (model cũ là 5,5 inch). Máy cũng có nhận dạng khuôn mặt Face ID và sử dụng hoàn toàn bằng thao tác vuốt, không có phím Home vật lý. Tuy nhiên, sản phẩm này không còn trang bị cảm ứng lực 3D Touch như hai model đắt tiền hơn.

iPhone Xr (trái) so độ mỏng màn hình với iPhone X. Hạn chế về đặt đèn nền cho màn hình LCD khiến Xr có viền dày hơn. Tuy nhiên, những nỗ lực của Apple rất đáng khen ngợi khi không có phần cạnh viền nào bị dày lên đáng kể như các smartphone Androdi cũng thiết kế tai thỏ gần đây.

Máy sở hữu thiết kế hai mặt kính với khung nhôm series 7000 (hai model cao cấp hơn dùng thép).

Máy có tới 6 màu sắc để lựa chọn bao gồm trắng, đen, đỏ, xanh, cam san hô và vàng. Apple từng giới thiệu một mẫu iPhone “giá rẻ” khác là 5c nhưng sử dụng thiết kế vỏ nhựa.

Ngoài màn hình LCD, iPhone Xr cũng thua kém hai model cao cấp hơn ở việc chỉ có camera đơn. Tuy chỉ sở hữu một cảm biến 12 megapixel, f/1.8 nhưng máy vẫn có thể chụp xóa phông thông qua xử lý phần mềm. Camera TrueDepth phía trước có độ phân giải 7 megapixel, f/2.2 và cũng hỗ trợ chụp ảnh Potrait – chân dung xoá phông. Ảnh chụp bởi cả hai camera đều cho phép tuỳ chỉnh mức độ xoá phông.

iPhone Xr cũng bỏ đi giắc cắm tai nghe, chỉ còn duy nhất cổng Lightning. Máy đạt chuẩn chống nước chuẩn IP67 thay vì IP68 như hai chiếc iPhone Xs. Người dùng có thể tùy chọn ba phiên bản bộ nhớ là 64GB, 128GB, 256GB.

iPhone Xr sẽ hỗ trợ 2 sim. Với phiên bản quốc tế, máy sẽ có một sim vật lý thông thường và một eSim (dạng phần mềm, cần liên hệ nhà mạng để được cung cấp và hỗ trợ). Phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc sẽ có hai sim vật lý.

Ưu điểm lớn nhất của iPhone Xr là về thời lượng pin. Theo Apple, máy có thể sử dụng lâu hơn iPhone 8 Plus tới 90 phút sau mỗi lần sạc. Sản phẩm có giá khởi điểm 749 USD tại thị trường Mỹ, bắt đầu cho đặt hàng từ 19/10 và giao hàng từ 26/10.

 

Ảnh: Engadget, The Verge

Tuấn Hưng

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN