Nhân dịp hai con gái về nước nghỉ hè, cả gia đình Diệu Hoa cùng nhau thực hiện bộ ảnh đoàn tụ.

Trong khi nhiều Hoa hậu lận đận về tình duyên thì Diệu Hoa lại có tổ ấm viên mãn và sự nghiệp kinh doanh thành công. Điều chị tự hào với bạn bè là các con đều ngoan ngoãn, học giỏi. Nói về chuyện dạy con, Hoa hậu Việt Nam 1990 cho biết: Từ lúc các con còn nhỏ, vợ chồng tôi đã rèn tính cách cho con bằng những câu chuyện về người tốt, việc hay. Khi các con lớn hơn, chúng tôi thường xuyên trò chuyện như những người bạn. Tôi cũng khuyến khích con đọc sách để có thêm nhiều kiến thức. Vợ chồng tôi khá bận rộn với công việc kinh doanh nhưng cả hai đều cố gắng giữ nề nếp ăn cơm cùng các con mỗi ngày. 

Trong khi nhiều hoa hậu lận đận về tình duyên thì Diệu Hoa lại có tổ ấm viên mãn và sự nghiệp kinh doanh thành công. Điều chị tự hào với bạn bè là các con đều ngoan ngoãn, học giỏi. Nói về chuyện dạy con, Hoa hậu Việt Nam 1990 cho biết: “Từ lúc các con còn nhỏ, vợ chồng tôi đã rèn tính cách cho con bằng những câu chuyện về người tốt, việc hay. Khi các con lớn hơn, chúng tôi thường xuyên trò chuyện như những người bạn. Tôi cũng khuyến khích con đọc sách để có thêm nhiều kiến thức. Vợ chồng tôi khá bận rộn với công việc kinh doanh nhưng cả hai đều cố gắng giữ nề nếp ăn cơm cùng các con mỗi ngày”.

Đã 28 năm trôi qua nhưng Diệu Hoa vẫn nhớ rõ ký ức khi chị đăng quang vương miện Hoa hậu Toàn quốc 1990 (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam). Chị kể suốt quá trình tham gia cuộc thi chị không biết gì để chuẩn bị. Tất cả trang phục, giày dép đến trang điểm... đều là bạn bè giúp đỡ. Tôi đã phải nhờ đến ca sĩ Thanh Lam và các bạn diễn viên múa trang điểm cho mình, mỗi người một bên mặt, trông rất buồn cười. Tuy nhiên, đó là những trải nghiệm rất thú vị của cuộc đời tôi, chị nhớ lại. Thời điểm đoạt ngôi vị Hoa hậu, Diệu Hoa đang học năm thứ tư của Đại học Ngoại ngữ. Sau cuộc thi chị tiếp tục theo đuổi việc học và có thêm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Thái Lan vào năm 2007. Chị được tổ chức kỷ lục Guiness Việt Nam trao bằng kỷ lục là Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất với 5 ngoại ngữ.

Đã 28 năm trôi qua nhưng Diệu Hoa vẫn nhớ rõ ký ức khi chị đăng quang vương miện Hoa hậu Toàn quốc 1990 (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam). Chị kể suốt quá trình tham gia cuộc thi chị không biết gì để chuẩn bị. Tất cả trang phục, giày dép đến trang điểm… đều là bạn bè giúp đỡ. “Tôi đã phải nhờ đến ca sĩ Thanh Lam và các bạn diễn viên múa trang điểm cho mình, mỗi người một bên mặt, trông rất buồn cười. Tuy nhiên, đó là những trải nghiệm rất thú vị của cuộc đời tôi”, chị nhớ lại. Thời điểm đoạt ngôi vị Hoa hậu, Diệu Hoa đang học năm thứ tư của Đại học Ngoại ngữ. Sau cuộc thi chị tiếp tục theo đuổi việc học và có thêm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Thái Lan vào năm 2007. Chị được tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam xác nhận ‘Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất’ với 5 ngoại ngữ.

Thời điểm đăng quang, Diệu Hoa được rất nhiều người hâm mộ, trong đó có một người đàn ông Ấn Độ sau này đã trở thành bạn đời của chị. Hoa hậu Diệu Hoa vô cùng hạnh phúc khi chia sẻ về chuyện tình của mình. Khi chị còn ở Paris, ngày nào anh chàng Ấn Độ cũng gọi điện sang trò chuyện. Chị ước tính số tiền điện thoại lúc bấy giờ có thể mua được cả vé máy bay sang Pháp. Diệu Hoa và chồng có 3 con và được coi là hình mẫu một gia đình Hoa hậu hạnh phúc.

Khi trở thành Hoa hậu, Diệu Hoa được rất nhiều người hâm mộ, trong đó có một người đàn ông Ấn Độ sau này đã trở thành bạn đời của chị – doanh nhân Maneesh Dane. Chị vẫn nhớ thuở còn tán tỉnh, ngày nào anh cũng gọi điện trò chuyện dù lúc ấy chị đang ở Paris. Chị ước tính số tiền điện thoại thời bấy giờ có thể mua được vé máy bay sang Pháp.

Vợ chồng Diệu Hoa có ba con, con gái lớn Nguyễn Diệu My (21 tuổi), đang học năm cuối Đại học Wharton School of the University of Pennsylvania, một trong những ngôi trường hot tại Mỹ. Cô học ngành Quản lý, Marketing. Ngoài việc học, cô còn làm trợ giảng cho giáo sư tại trường. 

Vợ chồng Diệu Hoa có ba con, con gái lớn Nguyễn Diệu My (21 tuổi), đang học năm cuối Đại học Wharton School ở Pennsylvania, một trong những ngôi trường nổi tiếng tại Mỹ. Cô học ngành Quản lý, Marketing. Ngoài việc học, cô còn làm trợ giảng cho giáo sư tại trường.

Con gái thứ hai Nguyễn Diệu Ly (20 tuổi), là sinh viên năm 3 trường New York University, chuyên ngành marketing, truyền thông, điện ảnh. Cô cũng đang làm thêm cho một doanh nghiệp tại Mỹ để học hỏi thêm kinh nghiệm. 

Con gái thứ hai Nguyễn Diệu Ly (20 tuổi), là sinh viên năm 3 trường New York University, chuyên ngành marketing, truyền thông, điện ảnh. Cô cũng đang làm thêm cho một doanh nghiệp tại Mỹ để học hỏi kinh nghiệm.

Con trai Nguyễn Hoàng Phi (18 tuổi), đang học năm cuối một ngôi trường quốc tế ở TP HCM. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cậu cũng nối gót hai chị sang Mỹ du học. 

Con trai Nguyễn Hoàng Phi (18 tuổi), đang học năm cuối một trường quốc tế ở TP HCM. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cậu cũng nối gót hai chị sang Mỹ du học.

Tâm sự về ba con, Hoa hậu Diệu Hoa không giấu nổi niềm tự hào bởi các con đều học giỏi, ngoan ngoãn. Các con ý thức được việc bố mẹ đầu tư cho việc học nên chưa bao giờ làm tôi phiền lòng. Hai con gái lớn du học ở Mỹ đều sống khá tiết kiệm và tự lập.

Tâm sự về ba con, Hoa hậu Diệu Hoa không giấu nổi niềm tự hào: “Các con ý thức được việc bố mẹ đầu tư cho việc học nên chưa bao giờ làm tôi phiền lòng. Hai con gái lớn du học ở Mỹ đều sống khá tiết kiệm và tự lập”.

Hai con gái và con trai của vợ chồng Diệu Hoa đều có nét lai Ấn Độ cùng chiều cao nổi bật. Tuy nhiên cả ba đều muốn theo đuổi con đường học vấn chứ không có ý định vào showbiz. Bộ ảnh gia đình Hoa hậu Diệu Hoa được thực hiện bởi stylist Tân Đà Lạt, make-up: Dũng Phan, Trâm Anh, Alex Trần. Trang phục của NTK Phương My. 

Hai con gái và con trai của vợ chồng Diệu Hoa đều có nét lai Ấn Độ của bố cùng chiều cao nổi bật. Tuy nhiên cả ba đều muốn theo đuổi con đường học vấn chứ không có ý định vào showbiz.

Bộ ảnh gia đình Hoa hậu Diệu Hoa được thực hiện bởi stylist Tân Đà Lạt, make-up: Dũng Phan, Trâm Anh, Alex Trần. Trang phục của NTK Phương My.

Ảnh: Tom Nguyễn

Quỳnh Như

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN