Với “thần thái” và tính năng vượt trội trong cùng phân khúc, SUV 7 chỗ của Chevrolet Trailblazer thế hệ mới có sức hút đặc biệt ở thị trường ô tô Việt Nam.

Sự xuất hiện của SUV 7 chỗ của Chevrolet Trailblazer mới đã tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc, bên cạnh các dòng xe quen thuộc như Toyota Fortuner, Isuzu Mu-X, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Thiết kế đẹp, phù hợp nhiều mục đích

Trailblazer sở hữu DNA của thiết kế Chevrolet với những đường nét góc cạnh, toát lên vẻ khỏe khoắn dẻo dai một cách tinh tế.

Chevrolet Trailblazer là mẫu SUV có 7 chỗ ngồi, nhập khẩu từ Thái Lan. Xe có 3 hàng ghế với khả năng thay đổi vị trí linh động khiến các hàng ghế có khả năng thích ứng các nhu cầu khác nhau. Ở mỗi hàng ghế đều được bố trí ổ cắm điện và hộc chứa đồ tiện dụng.

Đánh giá xe - Giải mã sức hút từ SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer thế hệ mới

Trailblazer sở hữu DNA của thiết kế Chevrolet với những đường nét góc cạnh, toát lên vẻ khỏe khoắn dẻo dai một cách tinh tế.

Nội thất Chevrolet Trailblazer được thiết kế sang trọng, tập trung vào tính tiện nghi, không gian rộng rãi, tinh tế và công nghệ hiện đại. Chất liệu nội thất mềm mại mang đến một không gian cao cấp và giúp giảm độ ồn trong xe. Tất cả chỗ ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát, mang đến cho hành khách ngồi ở hàng thứ 2 và 3 tầm nhìn bao quát.

Đánh giá xe - Giải mã sức hút từ SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer thế hệ mới (Hình 2).

Nội thất Chevrolet Trailblazer được thiết kế sang trọng, tập trung vào tính tiện nghi. (Ảnh: Tạp chí Ô tô xe máy Việt Nam).

Hệ thống đèn pha và gạt nước trên xe hoàn toàn tự động, toàn bộ cửa kính tự động một chạm, hệ thống điều khiển hành trình (Cruiser Control), hệ thống điều hòa trên chiếc xe này có đầy đủ khe gió cho từng hàng ghế và được bố trí trên trần để tối ưu nội thất (cho người ngồi), chìa khóa có tích hợp khả năng khởi động từ xa (hỗ trợ điều hòa mùa hè).

Công nghệ hỗ trợ phong phú

Rất nhiều những tính năng vốn trước đây chỉ có trên các dòng xe sang cao cấp nhưng đã xuất hiện trên Trailblazer như: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ lên/xuống dốc… hay cao cấp hơn, là hệ thống chống lật Active Rollover Protection (hoặc Anti-Roll Over Program).

Đánh giá xe - Giải mã sức hút từ SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer thế hệ mới (Hình 3).

Một tính năng rất ấn tượng của chiếc xe này là khả năng “bù ga” – điều này thực sự rất hữu ích, nhất là trong giao thông ở Việt Nam. Khi di chuyển trong phố đông, người lái có thể để mặc xe lăn bánh đều mà không cần ga.

Ngay cả việc dừng giữa dốc, xe vẫn giữ lực kéo khá mạnh tự dừng trong vài giây, hãm trôi lùi. Trường hợp gặp địa hình khó, ga tự thêm đủ để động cơ được giữ nguyên sức kéo cho xe vượt hoặc không chết máy.

Sức của Chevrolet Trailblazer 2.5L giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua đa dạng các địa hình tại Việt Nam. Thử trên bùn lầy, trên đèo dốc, bãi đá hố đất hay kể cả khi đi qua các bãi hoang lổn nhổn đất đá.. chỉ cần điều chỉnh chế độ vận hành 1 hoặc 2 cầu điện tử. Bộ cài cầu của xe còn có thể chỉnh Nhanh (Hi) khi xe đang chạy đến 100 km/giờ hay Chậm (Low) với một núm xoay bên cạnh phanh tay.

Đáng chú ý, trên hệ thống động cơ 2.5L VGT mới, các kỹ sư của Chevrolet đã mang tới tính năng “Grade braking” là chức năng hỗ trợ khi xuống dốc trang bị trên xe Colorado. Chức năng này không sử dụng cảm biến mà sử dụng các thuật toán trong hộp số để hỗ trợ khi xe đổ dốc.

Tính năng an toàn và chủ động

Đánh giá xe - Giải mã sức hút từ SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer thế hệ mới (Hình 4).
Chevrolet Trailblazer mới được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn chủ động và thụ động nên dễ được lòng cả những khách hàng khó tính. (Ảnh: Tạp chí Ô tô xe máy Việt Nam).

Việc điều khiển SUV 7 chỗ tại các đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP.HCM trở nên dễ dàng và an toàn do Trailblazer được trang bị những tính năng ưu việt như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe và cảm biến áp suất lốp.

Chevrolet Trailblazer mới được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn chủ động và thụ động nên dễ được lòng cả những khách hàng khó tính bởi với họ, yếu tố an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn xe.

Mộc Trà

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN