Phương pháp này cho phép bạn ăn bình thường trong 5 ngày, 2 ngày còn lại chỉ được tiêu thụ tối đa 500 calories.

Bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện, ăn uống cũng có vai trò quan trọng giúp chị em kiểm soát cân nặng và bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh các phương pháp giảm cân quen thuộc như thực dưỡng, low carb, Ketogenic… chế độ ăn kiêng 5:2 đang dần trở nên phổ biến và được nhiều ngôi sao như Miranda Kerr, Beyonce, Jennifer Lopez, Queen B… yêu thích.

Chế độ ăn 5:2 được nhiều người nổi tiếng như Miranda Kerr, Beyonce,... ưa chuộng.

Chế độ ăn 5:2 được nhiều người nổi tiếng như Miranda Kerr, Beyonce,… ưa chuộng.

Một nhóm nghiên cứu tại Anh đã rút ra kết luận rằng, người theo chế độ ăn 5:2 có thể giảm 5% cân nặng sau 59 ngày, trong khi số khác không áp dụng phương pháp này mất đến 73 ngày để giảm 5% tổng trọng lượng cơ thể.

Áp dụng chế độ ăn 5:2 tức là trong một tuần bạn sẽ có 5 ngày ăn uống bình thường còn 2 ngày buộc phải cắt giảm khẩu phần ăn. 2 ngày này có thể cách nhau và cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể tối đa là 500 calories đối với nữ hoặc tối đa 600 calories đối với nam.

Trong cả 7 ngày này bạn nên ưu tiên những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, protein và tránh xa thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ và hạn chế tinh bột. Cần đảm bảo bữa ăn cuối của ngày hôm nay cách bữa ăn đầu tiên của ngày hôm sau khoảng 12 tiếng. Riêng 2 ngày cuối nên chú trọng chọn các thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp và kiểm soát tổng lượng calo chặt chẽ. Sau 2 ngày ăn kiêng này, tuyệt đối không ăn bù, hãy dừng ăn khi thấy bụng đủ no kể cả điều đó đồng nghĩa với thức ăn vẫn còn dư lại trên đĩa.

Ăn uống lành mạnh giúp giữ gìn sức khỏe và cải thiện sắc vóc.

Ăn uống lành mạnh giúp giữ gìn sức khỏe và cải thiện sắc vóc.

Để thành công với chế độ ăn 5:2 hay bất kỳ phương pháp ăn uống lành mạnh nào bạn cũng cần duy trì thói quen uống nhiều nước trong ngày. Việc này không chỉ giúp đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể mà còn giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn, no lâu hơn. Chia nhỏ các bữa và ăn rải rác trong ngày sẽ tốt hơn so với việc để bụng réo rồi mới ăn. Khi quá đói bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vì vậy hãy chuẩn bị sẵn các bữa phụ lành mạnh.

Cuối cùng, hãy làm cho bản thân trở nên bận rộn để không quá bận tâm đến chuyện ăn uống. Đi dạo cùng bạn bè, đọc sách hay làm việc nhà là ý hay vừa giúp bạn quên đi những cơn thèm ăn vừa đốt cháy năng lượng hiệu quả.

Duk Sun

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN