Săn mây sáng sớm, khám phá những homestay mới lạ hay tắm thác Hang Cọp là các trải nghiệm quen thuộc nhưng vẫn hút khách ở Đà Lạt.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Săn mây buổi sáng sớm

Đến Đà Lạt mà không dậy sớm, vác máy ảnh đi săn mây hoặc đơn thuần chỉ là ngắm mây phủ kín núi đồi nơi đây thì thật đáng tiếc. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước những biển mây rộng lớn và không gian tĩnh lặng của thiên nhiên Đà Lạt. Hồ Suối Vàng, đồi chè Cầu Đất, đỉnh Pinhatt, Hòn Bồ… là những điểm săn mây nổi tiếng được nhiều người truyền tai nhau. Ảnh: Nguyễn Chí Nam.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Check-in cầu gỗ Lavender

Điểm trồng hoa oải hương này nằm trên đường vào hồ Tuyền Lâm và làng Đất Sét, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 10 km. Ở đây hoa được trồng trên diện rộng, theo từng luống nên khách có thể đi xen vào các luống để tham quan, giá 50.000 đồng mỗi lượt. Bên cạnh cánh đồng oải hương, các bạn trẻ còn thích thú check-in với cây cầu gỗ thơ mộng nằm cạnh một hồ nước gần đó.

Để đến đây, bạn có thể chạy theo đường Triệu Việt Vương hướng về hồ Tuyền Lâm. Khi thấy biển hướng dẫn đi Đường hầm Đất Sét thì rẽ phải. Từ đây, bạn tiếp tục đi thẳng 4 km thì rẽ trái khi thấy biển Lavender Dalat là tới nơi. Ảnh: Sao La Nguyen.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Tham quan Hoa Sơn Điền Trang

Nơi này nằm sâu trong một thung lũng ngay giữa đèo Tà Nung, cách trung tâm TP Đà Lạt chưa đầy 10 km. Đây là một khu du lịch sinh thái hoạt động từ tháng 12/2017. Điểm nổi bật nhất ở đây là rừng hoa anh đào, con đường tam giác mạch và bàn tay Phật khổng lồ nằm chênh vênh ở vách núi. Ngoài anh đào, khu này còn có hoa tam giác mạch, cẩm tú cầu, hoa bươm bướm, hoa hồng giống ở Sa Pa… Vé tham quan dành cho người lớn là 30.000 đồng, trẻ em 15.000 đồng và miễn phí cho trẻ nhỏ cao dưới 1m.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Khám phá các homestay đẹp

Đà Lạt là thiên đường của những homestay vừa xinh đẹp vừa có giá dễ chịu, từ 100.000 đồng mỗi đêm. Số lượng homestay ở đây nhiều tới mức bạn đi bao lần cũng không thể ở hết được, mà mỗi nơi lại mang một nét riêng. Đó là những ngôi nhà được xây dựng giữa rừng, bên vườn hoa lớn hoặc cũng có thể ẩn mình trong ngõ nhỏ ít người qua, có homestay lại kết hợp với quán bar chơi nhạc sống, quán cà phê… Ảnh: Tre’s house.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Chạy xe máy trên các cung đường đầy thông xanh

Xe máy là phương tiện thuận lợi nhất để bạn khám phá mọi ngóc ngách của phố núi Đà Lạt. Với 100.000 – 150.000 đồng mỗi ngày, bạn có thể thuê một chiếc xe máy và trải nghiệm cảm giác phiêu diêu trên những cung đường uốn quanh núi đồi, lúc lên dốc lúc đổ đèo. Thú vị nhất là khi ra khỏi trung tâm thành phố, bạn được thong dong cầm lái trên con đường rợp bóng thông xanh. Ảnh: Hương Chi.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Ngủ lều võng treo giữa rừng

Muốn tận hưởng trọn vẹn và hòa mình giữa thiên nhiên thì bạn hãy thuê một chiếc lều võng. Đây là một kiểu cắm trại không nhất thiết phải cần một nơi bằng phẳng mà chỉ cần có nhiều cây lớn. Từ trong lều bạn thoải mái ngắm cảnh núi rừng từ trên cao, hóng gió, thư thái đọc sách hoặc trò chuyện với bạn bè… Ảnh: Ngô Anh Tuấn. 

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Tắm thác Hang Cọp

Thay vì chỉ dừng chân ở Trại Mát bạn có thể chạy thêm một đoạn để tới thác Hang Cọp ở thôn Túy Sơn, xã Xuân Thọ, để được đầm mình dưới dòng nước mát lạnh. Thác cao 25 m này nằm giữa khoảng không gian bao la, hoang sơ của rừng núi là nơi bạn có thể tạm gác công việc và hòa mình với thiên nhiên. Chú ý nước chảy khá xiết, bạn nên cẩn thận. Ảnh: @thatonekidbeesley.

8 điều không thể bỏ qua ở Đà Lạt khi đi chơi 2/9

Săn những mùa hoa Đà Lạt

Đến đây thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể thấy cảnh tượng hoa nở khắp nơi, từ các con ngõ nhỏ cho tới các cánh đồng lớn trải dài tít tắp. Những mùa hoa đẹp nhất ở Đà Lạt phải kể tới là, mai anh đào, ban trắng, phượng tím, oải hương, cỏ hồng, cỏ lau, cẩm tú cầu, dã quỳ… Ảnh: wattanai_win.

Phong Vinh – Hương Chi

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN