Sao hành động Hong Kong khẳng định thù lao anh nhận cho mỗi phim xứng đáng với công sức bỏ ra.

Trên Appledaily, Chân Tử Đan cho biết cát-xê của anh trong mỗi phim điện ảnh đều được chia theo tỷ lệ một cách công khai, minh bạch. Thù lao mỗi phim khác nhau, phụ thuộc vào công sức, thời gian anh bỏ ra. Tài tử lấy ví dụ phim Trùm Hương Cảng (ra mắt năm 2017): “Theo kế hoạch, phim đó tôi quay mất 80 ngày nhưng trên thực tế, số ngày tôi làm hơn 240 ngày”, anh nói. Theo nhiều nguồn tin, cát-xê của Chân Tử Đan trong các phim điện ảnh thường không dưới 100 triệu nhân dân tệ (14,6 triệu USD).

Chân Tử Đan và vợ - Uông Thi Thi - tại sự kiện ở Đài Loan hôm 12/8.

Chân Tử Đan và vợ – Uông Thi Thi – tại sự kiện ở Đài Loan hôm 12/8.

Mới đây, ba trang video lớn của Trung Quốc gồm QQiQiyiYouku cùng sáu công ty sản xuất ra thông cáo tẩy chay việc trả cát-xê “trên trời” cho giới nghệ sĩ. Chân Tử Đan cho biết ủng hộ việc làm này. “Cách làm đó lành mạnh. Tôi ủng hộ những việc làm có trách nhiệm với xã hội. Phim của tôi xưa nay không vấn đề gì”, sao hành động nói.

Cơ quan quản lý Trung Quốc đang nỗ lực xóa bỏ hiện tượng cát-xê cho diễn viên chiếm quá lớn so với tổng kinh phí thực hiện tác phẩm. Theo Sina, việc trả cát xê “trên trời” cho diễn viên sẽ ảnh hưởng tới kinh phí đầu tư cho các hạng mục khác, cuối cùng làm giảm chất lượng phim.

Thời gian gần đây, làng giải trí Hoa ngữ rúng động về việc Phạm Băng Băng bị điều tra trốn thuế. MC kiêm nhà sản xuất Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo cô làm việc ba ngày, nhận cát xê 20 triệu nhân dân tệ (2,9 triệu USD). MC này khẳng định nắm trong tay chứng cứ nhiều sao gốc Hoa sử dụng hợp đồng âm dương để trốn thuế. Nghĩa là một hợp đồng trình cơ quan chức năng còn một hợp đồng khác được giấu kín. Cát-xê diễn viên nhận được trên giấy tờ gửi cơ quan chức năng thấp hơn số tiền thực lĩnh của họ.

Diễn viên Phạm Băng Băng.

Diễn viên Phạm Băng Băng.

Nhiều nguồn tin của các trang báo Đài Loan, Hong Kong cho hay Phạm Băng Băng bị quản chế trong một nhà khách ở Bắc Kinh, Trung Quốc đồng thời không được đóng phim trong ba năm. Diễn viên còn bị hủy vai trong ba phim trước đó đã ký hợp đồng.

Như Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN