Lái xe đêm, việc chở những vị khách say xỉn và mất kiểm soát là một vấn đề với tài xế nữ.

Chị Liu đã làm công việc lái xe ban đêm được 6 tháng.

Chị Liu đã làm công việc lái xe ban đêm được 6 tháng.

Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân tại Singapore đầy rẫy khó khăn, đặc biệt là vấn đề kinh tế. Đây là câu chuyện của Liu Anhui, một nữ tài xế taxi và mẹ đơn thân có cậu con trai 3 tuổi. Mỗi ngày cô đều phải làm việc từ 17h hôm trước đến 5h hôm sau và suốt 7 ngày trong tuần.

Những mối quan hệ đứt gánh giữa đường

Liu, hiện 33 tuổi, đã kết hôn lần đầu tiên vào năm 2012 sau một mối tình kéo dài 5 năm. Mọi thứ trở nên lộn xộn, mất kiểm soát ngay trong năm đầu tiên chung sống. Chồng cô có quan hệ bên ngoài với một người phụ nữ khác. Cuối cùng, Liu chọn ly hôn và tự nhận về cho mình “một bài học chua chát”.

Liu vẫn nhớ như in một câu mà chồng đã nói với cô tại thời điểm ly hôn: “Những thứ cô mặc và đang có, cô nghĩ ai trả tiền cho chúng?”. Và chính lúc đó, người phụ nữ này đã hạ quyết tâm phải tự lực cánh sinh. “Tôi tự nhủ không nên phụ thuộc vào bất kỳ người đàn ông nào, và rằng tôi phải độc lập”.

Trong mối quan hệ tiếp theo, may mắn cũng chưa mỉm cười với Liu. Cô và bạn trai không có một tình yêu êm ái, lãng mạn; số phận đã đẩy cô sang một con đường khác khi cô mang thai và chọn sinh con.

Động lực để chị cố gắng làm tốt công việc của mình là cậu con trai 3 tuổi và những người thân.

Động lực để chị cố gắng làm tốt công việc của mình là cậu con trai 3 tuổi và những người thân.

Từ một bà mẹ đơn thân trở thành tài xế taxi

Chính anh trai của Liu là người gợi ý cô đến với công việc này. Trước đó, Liu từng là một nhân viên bán hàng. Cô chia sẻ với Shin Min Daily News rằng: “Anh trai tôi cũng là một tài xế taxi. Tôi rất biết ơn anh vì sự hướng dẫn và khuyến khích của anh dành cho tôi khi làm công việc này”.

Liu đã lái xe taxi ca đêm được 6 tháng và mỗi tháng cô kiếm được khoảng 2.000 SGD. Công việc có thu nhập khá đi cùng với những thách thức bởi rất ít phụ nữ lựa chọn làm vào ca đêm. Việc phải chở những vị khách say xỉn và mất kiểm soát đôi khi cũng là một vấn đề.

Liu kể lại với Shin Min Daily News rằng: “Có lần, tôi đón một nhóm khách 4 người: 3 nam và 1 nữ – tại Tanjong Pagar. Khi họ lên xe, một trong số đó ngồi phía sau cứ liên tục trêu ghẹo, đòi ‘đụng chạm’ vào tôi. Anh ta nói anh ta có thể trả tiền cho tôi để làm điều đó.

Trong khi hành khách nữ ở hàng ghế phía trước lại muốn hút thuốc. Tôi sợ rằng mình sẽ gặp nguy hiểm nếu tôi chống cự, vì vậy tôi đã cố gắng đưa họ đến nơi nhanh nhất có thể, rồi lái xe đi. Tôi không muốn tạo rắc rối”.

Lái xe ban đêm, Liu không nhận khách dọc đường. Thay vào đó, cô đậu ở sân bay Changi và chỉ đón khách từ đây. Đó là cách để cô tránh những rắc rối mà công việc này đem lại.

Nói về cuộc sống riêng, điều Liu áy náy hơn cả là không dành đủ thời gian cho con trai mình. Tuy nhiên, cô hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn lên. “Con trai tôi đang được bác và bà ngoại chăm sóc. Tôi chỉ có thể đến thăm con vào cuối tuần. Nếu không có gia đình và anh trai, tôi đã chẳng thể vượt qua được giai đoạn này”, Liu nói.

Với một tinh thần lạc quan, bà mẹ đơn thân cho biết cô “đang dần dần thích công việc này”. Cô bảo: “Mặc dù lúc đầu có thể khó khăn, tôi sẽ kiên trì để con tự hào về tôi”.

Hà Nhi

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN