Jessica – Krystal, Từ Hy Viên – Từ Hy Đệ… đều là những cặp anh, chị em tài sắc vẹn toàn.

1. Phạm Băng Băng – Phạm Thừa Thừa

Nữ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất phim Phạm Băng Băng sinh ngày 16/9/1981 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Năm lên 15 tuổi, người đẹp đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình và được nhiều người biết đến khi tham gia bộ phim Hoàn Châu cách cách (năm 1998). Năm 2007, mỹ nhân thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã cho vai diễn trong phim Lòng có quỷ. Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 20 năm, Phạm Băng Băng có nhiều tác phẩm nổi tiếng như Võ Mị Nương truyền kỳ, Đại Đường phù dung viên… Ngoài ra, nữ diễn viên cũng được mệnh danh là Nữ hoàng Cbiz vì có gu thời trang luôn đi đầu xu hướng. Trong năm nay, người đẹp dự định sẽ lên xe hoa với bạn trai Lý Thần.

Hai chị em Băng Băng - Thừa Thừa chụp ảnh cùng bố mẹ và Lý Thần.

Hai chị em Băng Băng – Thừa Thừa (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng bố mẹ và Lý Thần.

Tháng 6/2000, em trai Phạm Băng Băng – Phạm Thừa Thừa ra đời. Khi Thừa Thừa lên cấp 3, nhận thấy em trai có niềm đam mê với âm nhạc, mỹ nhân đã đồng ý cho anh tạm dừng việc học để sang Hàn Quốc thực tập 3 tháng. Trở về nước vào tháng 12/2017, em trai Băng Băng ngay lập tức đăng ký tham gia chương trình Produce 101 Trung Quốc và bắt đầu tiến thân vào Cbiz. Với 15 triệu lượt bình chọn đến từ khán giả, anh đã ghi tên mình vào danh sách thành viên nhóm nhạc Nine Percent. Hiện tại, Thừa Thừa nỗ lực tham gia ghi hình Running Man Trung Quốc để được khán giả quan tâm hơn.

2. Từ Hy Viên – Từ Hy Đệ

Xuất thân với tư cách là ca sĩ nhưng Đại S chỉ thực sự được biết đến khi lấn sân sang diễn xuất. Nhờ vai chính Sam Thái trong bộ phim nổi đình nổi đám Vườn sao băng bản Đài Loan, cô trở thành “ngọc nữ Cbiz”. Với diễn xuất tự nhiên và nhan sắc “xinh như búp bê”, mỹ nhân nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Những hợp đồng quảng cáo của nhiều thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tissot, mỹ phẩm Avon… liên tục được gửi tới Từ Hy Viên giúp cô kiếm được bộn tiền. Ngoài ra, cuộc hôn nhân chớp nhoáng chỉ sau 20 ngày hẹn hò với doanh nhân giàu có Uông Tiểu Phi cũng tốn không ít giấy mực của báo chí. Hiện tại, cặp đôi chung sống hạnh phúc với một bé trai và một bé gái sau khi trải qua nhiều biến cố kinh tế.

Từ Hy Viên và Từ Hy Đệ đều là những ngôi sao nổi tiếng của Đài Loan.

Từ Hy Viên (phải) và Từ Hy Đệ đều là những ngôi sao nổi tiếng của Đài Loan.

Cũng giống chị gái, Từ Hy Đệ bắt đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ nhưng không được nhiều người biết đến. Không đi theo con đường diễn xuất như chị, mỹ nhân quyết định trở thành người dẫn chương trình. Với tài ăn nói lưu loát và phản ứng nhanh nhẹn, cô là ứng cử viên sáng giá cho vị trí MC của nhiều chương trình uy tín và nhiều người xem tại Đài Loan, nổi bật là Khang Hy đến rồi. Khi sự nghiệp vẫn đang ở trên đỉnh cao thì Từ Hy Đệ bất ngờ tuyên bố kết hôn với doanh nhân giàu có xứ Đài – Hứa Nhã Quân. Dù sống trong hào môn nhưng Từ Hy Đệ tiết lộ cô từng nhiều lần bị chồng đánh và phải chịu những lời sỉ nhục từ mẹ chồng vì không đẻ được con trai. Hiện tại Từ Hy Đệ vì con nên vẫn quyết định ngậm đắng nuốt cay sống chung với chồng.

3. Tạ Đình Phong – Tạ Đình Đình

Thừa hưởng truyền thống nghệ thuật từ cha mẹ, khi mới 2 tuổi, Đình Phong đã xuất hiện tại nhiều quảng cáo của đài TVB. Nam diễn viên bắt đầu theo đuổi niềm đam mê âm nhạc khi lên 15 tuổi. Năm 2002 Tạ Đình Phong vinh dự trở thành nghệ sĩ người Hoa trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng World Music Awards sau nhiều cố gắng. Nam ca sĩ cũng gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực điện ảnh. Năm 2011, tài tử lên ngôi ảnh đế tại Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 30 nhờ vai nam chính trong bộ phim Kẻ chỉ điểm. Ngoài ra, chuyện tình tay ba giữa tài tử, Trương Bá Chi và Vương Phi cũng tốn không ít giấy mực của báo chí. Hiện tại, Tạ Đình Phong “nối lại tình xưa” với diva Vương Phi và cùng cô chung sống tại Hong Kong.

Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình chụp ảnh cùng cha mẹ.

Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình chụp ảnh cùng cha mẹ.

Tạ Đình Phong có một em gái duy nhất là Tạ Đình Đình. Tuy không nổi tiếng bằng anh trai nhưng cô cũng là một chân dài khá có tiếng trong giới người mẫu. Cô từng được mời làm người đại diện phát ngôn cho tuần lễ thời trang Thượng Hải. Năm 2012, cô được khán giả bình chọn là nữ người mẫu đẹp nhất Hong Kong. Đình Đình cũng ra mắt khán giả với tư cách diễn viên trong hai bộ phim Sát thủ gợi cảm và Tình yêu ma quỷ. Chuyện hẹn hò của nàng mẫu cũng tốn nhiều giấy mực không kém bố và anh trai. Hiện tại, cô dự định sẽ tiếp quản việc làm ăn của gia đình.

4. Kim Tae Hee – Lee Wan

Mỹ nhân 8X là “thiên kim tiểu thư” sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống kinh doanh. Bước ngoặt đưa Kim Tae Hee đến với sự nghiệp diễn xuất là khi vào vai thời trẻ của Lee Young Ae trong bộ phim Last Present năm 2001. Nhưng mỹ nhân chỉ thực sự nổi tiếng sau khi hóa thân thành Han Yuri trong tác phẩm kinh điển Nấc thang lên thiên đường. Trong hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Tae Hee từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như SBS Drama Awards, Baeksang Art Awards. Bên cạnh sự nghiệp thành công, cuộc hôn nhân mỹ mãn của cô với tài tử Bi Rain cũng được rất nhiều người ngưỡng mộ. Hiện tại, cặp đôi ít xuất hiện trong làng giải trí để tập trung chăm sóc cho “công chúa nhỏ” vừa chào đời vào tháng 10 năm ngoái.

Gương mặt của Kim Tae Hee và Lee Wan có nhiều nét tương đồng.

Gương mặt của Kim Tae Hee và Lee Wan có nhiều nét tương đồng.

So với chị gái Kim Tae Hee, sự nghiệp diễn xuất của Lee Wan (tên thật là Kim Hyung Soo) vẫn còn phải cố gắng nhiều mới có thể vươn tới vị trí của chị. Tham gia làng giải trí từ năm 2003, qua bộ phim Nấc thang lên thiên đường cùng Kim Tae Hee nhưng nam diễn viên không được nhiều người chú ý. Vai diễn chàng trai Tae Huyn trong drama Bãi biển mùa hè đã đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng. Sở hữu chiều cao lý tưởng và thân hình cân đối, tài tử nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo cho những hãng thời trang nội địa. Tuy thành tích không bằng chị gái nhưng Lee Wan cũng từng vinh dự giành giải Nam diễn viên được yêu thích tại Lễ trao giải SBS Acting Award. Hiện tại, tài tử dành thời gian nghỉ ngơi và chưa tiết lộ những dự định mới.

5. Jessica Jung – Krystal Jung

Hai chị em họ Jung sinh ra tại San Francisco và đều mang quốc tịch Mỹ. Khi Jesscica lên 11 tuổi, bố mẹ quyết định đưa cô và em gái về Hàn Quốc sinh sống. Năm 2000, mỹ nhân vượt qua cuộc thi SM Casting System và trở thành thực tập sinh của công ty giải trí SM. Sau 7 năm rèn luyện các kỹ năng ca hát, vũ đạo, cô được ra mắt với tư cách là thành viên hát chính trong nhóm nhạc SNSD. Trong 7 năm hoạt động nhóm, Jessica cùng những đồng đội khác giành được rất nhiều giải thưởng quý giá. Tháng 9/2014, nữ ca sĩ bất ngờ tuyên bố cô bị buộc rời khỏi nhóm. Vài ngày sau khi tin tức được đăng tải, SM cũng xác nhận Jessica không còn là thành viên của SNSD do mối quan hệ giữa cô cùng các thành viên khác xảy ra nhiều bất đồng. Sau khi rời nhóm, nữ ca sĩ hoạt động solo và ra mắt một số album. Jessica cũng tự mình thành lập thương hiệu thời trang riêng Blanc & Eclare được lấy cảm hứng từ gu ăn mặc của chính bản thân cô. Hiện tại, mỹ nhân là một trong những CEO trẻ tuổi, tài năng hàng đầu xứ Hàn.

Hai chị em Jessica (trái) và Krystal là những mỹ nhân được săn đón hàng đầu Kbiz.

Hai chị em Jessica (trái) và Krystal là những mỹ nhân được săn đón hàng đầu Kbiz.

Krystal cũng được nhân viên SM phát hiện trong buổi đi chơi cùng chị gái nhưng vì tuổi còn nhỏ nên cha mẹ không đồng ý cho cô theo đuổi nghệ thuật. Trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, mỹ nhân cũng nhiều lần tham gia các video ca nhạc, đóng quảng cáo. Đến năm 2006, được sự cho phép của cha mẹ, Krystal tham gia lớp học nhảy hiphop tại công ty SM. Sau khi ký hợp đồng với SM Entertainment, cô được ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc F(x). Hoạt động được 4 năm, F(x) bị “đóng băng” không rõ nguyên nhân và chưa biết thời gian được quay lại Kpop. Krystal tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát với tư cách là ca sĩ solo và “lấn sân” sang lĩnh vực truyền hình. Hiện tại, cô tích cực đóng phim và nhận nhiều hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như hãng xe Audi Korea, Clio…

6. Dara Park – Thunder

Sandara Park đến từ Busan, Hàn Quốc và được một nghệ sĩ tên là Pauleen Luna phát hiện khi 20 tuổi. Sinh năm 1984 và là thành viên lớn tuổi nhất trong 2NE1 nhưng tất cả khán giả đều bị vẻ ngoài trẻ trung của cô “đánh lừa” và nghĩ rằng cô là em út của nhóm. Ra mắt với tư cách là thành viên của 2NE1, Sandara Park nhanh chóng trở thành một trong những thần tượng được săn đón bậc nhất Kpop. Sức ảnh hưởng của Dara không chỉ dừng lại tại Hàn Quốc mà còn lan tỏa tới những quốc gia châu Á lân cận. Cuối năm 2016, 2NE1 chính thức tan rã sau 7 năm hoạt động trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ. Dara quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh ngoài thời gian dành cho ca hát. Với vẻ đẹp tự nhiên và diễn xuất có hồn, cô nhận được lời mời tham gia nhiều bộ phim và đóng quảng cáo. Hiện tại, nữ ca sĩ có sự nghiệp khá thành công trong cả lĩnh vực ca hát lẫn diễn xuất tại Hàn Quốc.

Dara và em trai Thunder nhí nhảnh chụp hình cùng nhau.

Dara và em trai Thunder nhí nhảnh chụp hình cùng nhau.

Theo bước chị gái, em trai Dara là Park Sang Hyun cũng trở thành thần tượng Kpop hoạt động tại nhóm nhạc MBLAQ với nghệ danh Thunder vào năm 2009. Sở hữu ngoại hình xuất sắc không kém người chị, anh được khán giả bình chọn là một trong những visual (gương mặt đại diện) điển trai nhất Kpop. Từ năm 2010-2012, trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Thunder sở hữu lượng fan hùng hậu đến từ nhiều quốc gia ở châu Á. Năm 2014, vì muốn hoạt động solo, nam ca sĩ đã rời nhóm nhạc MBLAQ. Nhiều người cho rằng Thunder có được danh tiếng là nhờ chị gái nhưng năm 2017, anh đã chứng minh năng lực ca hát của mình khi có màn biểu diễn ấn tượng tại chương trình King of mask singer. Hiện tại, nam ca sĩ tích cực tham gia nhiều chương trình và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới để khẳng định vị trí của mình trong Kpop.

Thanh Huyền
Ảnh: Weibo

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN