Theo Hải Phát Land, với ưu thế vừa ở vừa kinh doanh sinh lời, nhà phố thương mại (shophouse) tại phía Tây Thủ đô được giới đầu tư quan tâm.

Đại diện Công ty Cổ phần động sản Hải Phát (Hải Phát Land) cho biết, hiện nay, nhà phố thương mại được phân tách gồm shophouse nội khu đô thị, shophouse mặt phố. Trong đó, shophouse nằm trên các tuyến đường lớn, có tính liên kết vùng, thiết kế đặc biệt sẽ có giá trị khai thác hiệu quả và lợi nhuận cao hơn.

“Đầu tư shophouse có thể mang lại lợi nhuận 10% – 15% mỗi năm và có thể gia tăng nếu được xây dựng trong quần thể các khu đô thị lớn, vị trí đẹp. Còn theo nghiên cứu từ CBRE Việt Nam, biên độ sinh lời ở các dự án nhà phố luôn từ 30 đến 70%”, vị đại diện nói.

Theo nghiên cứu của Hải Phát Land, những năm gần đây, nhờ phát triển hạ tầng và quy hoạch chung của thành phố, bất động sản khu phía Tây Hà Nội luôn thu hút nhiều nhà đầu tư, trong đó có phân khúc shophouse. Đơn vị này dự đoán, trong vài năm tới, sau khi các dự án hạ tầng đồng loạt đi vào hoàn thiện, khu vực này sẽ có nhiều tiềm năng phát triển.

Phân khúc shophouse ở phía Tây Hà Nội cũng đang phát triển mạnh với hàng loạt dự án lớn như, Shophouse 24h Vạn Phúc, nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn, shophouse Vinhomes Gardenia…

Shophouse 24h Vạn Phúc Hà Đông

Với 125 lô tại vị trí ngã tư Vạn Phúc – Hà Đông, các căn shophouse tại đây có diện tích 50-60m2, mặt tiền 5m, bao gồm một tầng hầm và 3,5 tầng nổi. Nằm trên mặt đường Tố Hữu có lượng giao thông qua lại đông đúc, giá bán shophouse ở đây khoảng 170 triệu đồng một m2 đất (theo khảo sát của Hải Phát Land). Sau một thời gian ngắn, tỷ lệ lấp đầy của dự án này đã đạt tới gần 80% với các cửa hàng kinh doanh sầm uất.

Shophouse 24h Vạn Phúc Hà Đông thu hút nhiều nhà đầu tư.

Shophouse 24h Vạn Phúc Hà Đông thu hút nhiều nhà đầu tư.

Nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn

Dự án bao gồm hơn 100 căn nhà mặt phố. Mỗi căn shophouse được thiết kế hiện đại theo phong cách tân cổ điển với 5 tầng và một tum, có diện tích đất từ 120m2 -170m2, diện tích sàn xây dựng từ 480 -600m2, đảm bảo mỗi căn đều có 2 mặt thoáng ra phố và vườn, mặt tiền rộng 6m, đường rộng 42m.

Khu nhà mặt phố này nằm trong phân khu C & D thuộc quần thể khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn quy mô rộng 137,5ha, được thiết kế đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

Nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn có nhiều ưu thế về vị trí, hạ tầng...

Nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn có nhiều ưu thế về vị trí, hạ tầng…

Nhà phố thương mại Geleximco đang được bán với tổng giá trị từ 10 tỷ một căn. Đại diện chủ đầu tư nhận định, với xu hướng ngày càng đông cư dân dịch chuyển về phía Tây để sinh sống, nhu cầu dịch vụ, mua sắm tăng, những căn nhà phố này có tiềm năng sinh lời cho nhà đầu tư.

Shophouse Vinhomes Gardenia

Khu shophouse này nằm tại đường Hàm Nghi – Nam Từ Liêm, thuộc quy mô toàn dự án Vinhomes Gardenia 17,6 hecta với 172 căn nhà phố thương mại cao 4,5 tầng với diện tích từ 89m2 đến 262m2. Hiện nay, dự án đã bàn giao và đi vào hoạt động. Theo tìm hiểu của Hải Phát Land, giá bán trung bình là 150 triệu đồng một m2 với hình thức sở hữu sổ đỏ lâu dài.

Shophouse Belleville Nguyễn Chánh (Cầu Giấy)

Với 66 lô, diện tích đa dạng gồm 111 – 310m2, dự án Belleville Hà Nội của chủ đầu tư Vimefulland cũng có giá khá cao. Theo khảo sát Hải Phát Land, mức giá của các shophouse mặt đường khoảng 220 triệu đồng một m2, mức giá các căn phía trong dao động khoảng 170 – 180 triệu đồng một m2 (giá đất, chưa tính chi phí xây dựng).

polyad

Shophouse Belleville Nguyễn Chánh.

A10 Nam Trung Yên

Đại diện Hải Phát Land cho hay, shophouse ở khu vực này cũng cao không kém, dao động trong khoảng 160 – 270 triệu đồng một m2 đất. Với diện tích 75 – 127m2, cộng cả chi phí xây dựng, mức giá là 14 – 27 tỷ đồng một căn.

“So với giai đoạn đầu mở bán, đến nay, với các căn phía trong, mức giá tăng từ 20 – 30 triệu đồng một m2, còn các căn mặt đường tăng 60 – 70 triệu đồng mỗi m2”, đại diện Hải Phát Land nói.

Huệ Chi

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN