Mỗi khi có gió lớn hay thủy triều mạnh, hình dáng bãi biển Zlatni Rat lại thay đổi, lúc là hình chiếc móc câu,  khi thành hình mũi người.

Năm 2017, Telegraph xếp Zlatni Rat vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nước biển trong xanh như pha lê, phía trên là những cây thông được người dân địa phương trồng để lấy bóng mát.

Điều khiến Zlatni khiến cả thế giới thích thú, các tạp chí lớn như NatGeo, New York Times cũng tôn sùng chính là vị trí địa lý của nó. Ảnh: Bolcroatia.

Zlatni được nhiều tạp chí lớn như NatGeo, New York Times ca ngợi. Ảnh: Bolcroatia.

Nơi này nổi tiếng với khả năng thay hình đổi dạng mỗi khi có gió lớn hay thủy triều dâng. Đặc điểm kỳ lạ đó khiến Zlatni trở thành biểu tượng của của thị trấn Bol và Croatia.

Đỉnh của bãi biển sẽ là vị trí thay đổi hình dạng rõ ràng nhất. Đôi khi, do tác động của gió lớn cộng với dòng chảy của nước, bãi cát đang từ thẳng bỗng cong lại như hình lưỡi câu. Thậm chí, nó còn có thể uốn giống hình con tôm và tạo thành một hồ nhỏ ở giữa. Đôi khi, bãi biển có hình dạng của một chiếc lưỡi hoặc mũi người. Rất nhiều du khách tới Zlatni tắm biển để được chiêm ngưỡng khoảnh khắc thú vị của tự nhiên.

Zlatni cũng đang ngày càng mở rộng diện tích của mình. Theo Bolcroatia, từ năm 2006 đến nay, bãi biển đã dài thêm 80 m. Ảnh: Bolcroatia.

Theo Bolcroatia, từ năm 2006 đến nay, bãi biển đã dài thêm 80m. Ảnh: Bolcroatia.

Bãi biển nằm cách thị trấn Bol chưa đến 2 km, rất thuận lợi cho du khách muốn tới tắm biển, nghỉ dưỡng. Có hình dạng như một bán đảo nhỏ, bãi Zlatni có hai bên đường bờ biển dài 900m.

Zlatni không có bãi cát trắng dài mịn màng. Thay vào đó là những viên sỏi sáng lấp lánh, mài tròn nhẵn nhụi dưới ánh mặt trời. Nhiều du khách rất thích trải khăn nằm tắm nắng trên bãi sỏi này.

Vào buổi sáng trời lặng gió, sóng ở đây cũng rất êm. Đó cũng là thời điểm hoàn hảo cho các gia đình có con nhỏ tới tắm.

Các hoạt động được nhiều người yêu thích là lướt ván buồm và ván diều. Gió mạnh có tên gọi Maestral thổi thường xuyên vào những ngày đẹp trời và đây là thời điểm lý tưởng để du khách chơi các bộ môn thể thao trên nước. Gần bãi biển là các trung tâm cho thuê đồ bơi và ván.

Cách bãi biển vài bước chân là hai nhà hàng, nơi bạn có thể thưởng thức các đặc sản địa phương dưới bóng thông râm mát. Các gian hàng còn lại bán trái cây, nước uống, bánh kếp…

Ngoài ra, trên bãi biển Borak gần đó có dịch vụ kayak, môtô nước, lặn biển, tennis hay bóng chuyền trên bãi biển Borak. Bạn cũng có thể lên kế hoạch ghé thăm Villa Rustica (biệt thự nông thôn). Đây là một thuật ngữ được người La Mã cổ đại sử dụng, để chỉ những biệt thự xây ở vùng ngoại ô. Ngày nay, du khách thường gọi nó theo một cách đơn giản hơn, đó là “biệt thự La Mã”.

Du khách khi đến đây cũng rất thích thú để tìm kiếm “hòn đá hạnh phúc” ở phía tây của bãi biển. Đó là một hòn đá nhỏ nằm trong vỏ ốc, trông giống như một hóa thạch. Nhiều người tin rằng, hòn đá này sẽ mang lại may mắn.

Anh Minh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN