Bắt đầu với món kem đá bào 3 vị, đến nay, cửa hàng của Emmett đã có tất cả 21 vị khác nhau.

Tất cả những gì mà cậu bé 6 tuổi Emmett mong muốn chỉ là một chiếc xe đạp, nhưng cha của cậu đã không đáp ứng yêu cầu này một cách dễ dàng. Thay vào đó, anh nói với con trai mình rằng cậu bé cần phải tự kiếm tiền mua xe đạp.

“Thằng bé có một vài món đồ chơi cũ, thú nhồi bông và đã đem chúng đi bán. Thằng bé kiếm được 70 USD trong hôm đó. Ngày hôm sau, chúng tôi đi qua khu vực Sam’s Club và nhìn thấy một chiếc máy làm kem đá bào, thằng bé hỏi tôi rằng liệu nó có thể sở hữu chiếc máy đó thay cho xe đạp để bắt đầu tự kinh doanh và kiếm tiền”, Jared, bố của Emmett, kể lại.

Cậu bé Emmett và cha mẹ của mình.

Cậu bé Emmett và cha mẹ của mình.

Sau một hồi thảo luận, cha mẹ của Emmett đã đồng ý hỗ trợ “sự nghiệp kinh doanh” này, nhưng với một điều kiện: Cậu bé phải bán kem trong ít nhất một tiếng vào thứ Bảy hàng tuần. Emmett đã mang theo một túi đá và 3 loại vị khi bắt đầu kinh doanh. “Lần đầu tiên, thằng bé kiếm được 12 USD, sau đó là 17 USD, rồi 25 USD và loanh quanh khoảng tiền đó”, Jared cho biết.

“Thằng bé chịu trách nhiệm theo dõi nguồn nguyên liệu của mình và tự biết khi nào cần mua thêm, chi tiền cho các loại hương liệu sắp tới và trả cho chúng tôi một nửa số tiền mua máy làm kem cộng ‘thuế'” – ông bố nghiêm khắc nói thêm. Ngoài ra, anh còn tiết lộ là Emmett đang lên kế hoạch tiết kiệm tiền học đại học mà không biết rằng phần tiền “thuế” kia đã được bố mẹ chuyển thành quỹ tiết kiệm cho cậu.

Cậu bé 6 tuổi khởi nghiệp với những chiếc kem giá 1 USD.

Cậu bé 6 tuổi ‘khởi nghiệp’ với những chiếc kem giá 1 USD.

Bố của Emmett nói với BoredPanda rằng: “Chúng tôi muốn con trai theo đuổi niềm đam mê của mình trong tương lai. Mong đợi duy nhất của chúng tôi đối với con là lớn lên trở thành một người tốt, có đóng góp cho xã hội. Mặc dù bây giờ con thích bán kem đá bào, con luôn nói với chúng tôi rằng con thích trở thành thủ thư và huấn luyện viên karate. Thằng bé thích đọc sách và đã có đai tím karate, vì vậy chúng tôi có niềm tin rằng con say mê những thứ đó”.

Emmett còn có ước mơ trở thành huấn luyện viên karate.

Emmett còn có ước mơ trở thành huấn luyện viên karate.

Hà Nhi

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN