Chạm đồng hồ vào thiết bị POS để trả hóa đơn mua hàng là tiện ích mới được Samsung trang bị cho Gear S3.

Gear Pay vừa được Samsung ra mắt, là giải pháp thanh toán di động tiếp theo sau Samsung Pay trên smartphone. Hai thiết bị hỗ trợ Samsung Pay là đồng hồ Gear S3 phiên bản Classic và Frontier. Thời gian tới, các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Samsung tiếp tục được mở rộng hỗ trợ nền tảng thanh toán di động này.

Cài đặt

Sử dụng đồng hồ thông minh thanh toán di động tại Việt Nam

Việc cài đặt Samsung Pay trên Gear S3 trải qua các bước khá đơn giản. Tuy vậy, người dùng buộc phải sử dụng cùng smartphone bởi đồng hồ thông minh không có camera để chụp ảnh thẻ ATM ở bước thêm thẻ thanh toán. Hầu hết smartphone Samsung hiện tại đều hỗ trợ việc cài đặt này, từ bộ đôi Galaxy S9/S9+ đến các thế hệ cũ hơn đến Galaxy S7/S7 Edge, dòng Galaxy Note 8, Note 5, Note FE. Các điện thoại tầm trung Galaxy A, thậm chí một số đời Galaxy J cũng khả dụng.

Trước khi cài đặt, người dùng cần nâng cấp phiên bản phần mềm mới nhất cho Gear S3 cũng như Samsung Pay. Khi đó, sau khi kết nối smartphone với đồng hồ thông minh, Samsung Pay tự động được cài đặt trên Gear S3. Nếu quá trình cài đặt có vấn đề, bạn cần kiểm tra và tải thêm Samsung Gear Plug-in.

Sau khi thêm thẻ ATM cho Gear S3 thông qua smartphone, người dùng có thể bắt đầu trải nghiệm thanh toán di động trên đồng hồ thông minh. Hiện tại, danh sách ngân hàng hỗ trợ Samsung Pay lên tới con số 15.

Sử dụng

Sử dụng đồng hồ thông minh thanh toán di động tại Việt Nam - 1

Gear S3 có thể sử dụng độc lập hoàn toàn khi dùng để thanh toán ở các địa điểm có máy POS. Truy cập nhanh vào Gear Pay bằng cách giữ nút Back trên đồng hồ. Bạn nhập mã pin rồi xoay vòng bezel để chọn thẻ thanh toán, bấm phím “Pay” rồi đưa tay vào vị trí quẹt thẻ trên thiết bị POS. Sau đó, quá trình thanh toán kết thúc bằng thao tác ký vào hóa đơn giấy máy in ra. Gear S3 rung lên trong 30 giây – là thời hạn tối đa để người dùng thực hiện việc quẹt vào thiết bị POS.

Ưu điểm, hạn chế

Gear Pay cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán di động tiện lợi nữa, bên cạnh Samsung Pay trên smartphone. Đồng hồ luôn đeo tay và người dùng có thể linh hoạt hơn trong việc chi trả các hóa đơn, so với việc cầm theo điện thoại.

Tuy vậy, ở những nơi có thiết bị POS đặt xa, việc đưa tay để chạm thanh toán gặp khó khăn, buộc người dùng phải tháo đồng hồ để đưa cho nhân viên phục vụ. Hạn chế tiếp theo của Gear Pay là chưa tích hợp tính năng thêm thẻ thành viên, thẻ tích điểm và thẻ ưu đãi lên đồng hồ như với smartphone. Phương thức bảo mật duy nhất để truy cập Samsung Pay trên Gear S3 chỉ là mã số, thay vì vân tay, mống mắt trên điện thoại.

Trọng Nghĩa

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN