Ngoài việc cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, các chất khoáng có trong nho khô sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất hồng cầu trong máu.

California (Mỹ) là vùng có diện tích trồng nho lớn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái có điều kiện khí hậu  thích hợp cho việc trồng các giống nho khác nhau. Người dân khu vực cũng coi việc trồng nho là nghề truyền thống. Nho không hạt được phơi khô bằng ánh nắng mặt trời, còn nho có hạt sẽ được chế biến và xử lý sấy khô. Sau đó sẽ được phân loại và đóng gói bằng những công nghệ tiên tiến tạo nên nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng.

Nho khô tiện lợi và có khả năng dùng trong nhiều món ăn.

Nho khô tiện lợi và có khả năng dùng trong nhiều món ăn. Ảnh: Hiệp hội nho khô bang California

Theo Boldsky, sắt, vitamin B tổng hợp và các chất khoáng có trong nho khô sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất hồng huyết cầu trong máu. Bên cạnh đó, ăn thực phẩm này còn thúc đẩy quá trình đông máu, giúp các vết thương mau lành hơn.

Chất xơ trong nho khô giúp giảm các chứng bệnh tim mạch. Chúng sẽ kích thích cơ thể loại bỏ những acid mật dư thừa, từ đó làm giảm lượng cholesterol trong máu, giảm các nguy cơ bệnh mạch vành.

Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt với sức khỏe con người.

Nho khô là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt với sức khỏe con người. Ảnh: Hiệp hội nho khô bang California

Với trẻ nhỏ, sử dụng nho khô như một thực phẩm cho bữa ăn nhẹ sẽ giúp kiểm soát cơn đói và giúp trẻ có cảm giác no lâu hơn, ngăn chặn lượng calo thừa được hấp thu góp phần duy trì cân nặng ổn định cho trẻ.

Theo nhà khoa học Harold Bays, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu xơ vữa động mạch và trao đổi chất Louisville (Mỹ), lượng Kali cao trong nho khô là nhân tố quan trọng giúp hạ huyết áp. Theo ông, người bị huyết áp cao nên ăn nho khô mỗi ngày. Loại quả được phơi tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời, không thêm đường nên tác động tích cực đến lượng đường huyết, tốt cho sức khỏe những người mắc bệnh đái tháo đường.

Nho khô cũng chứa hàm lượng phytonutrients ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn đường miệng liên quan đến các bệnh về răng và nướu. 

Nho khô cũng chứa hàm lượng phytonutrients ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn đường miệng liên quan đến các bệnh về răng và nướu. Ảnh: Hiệp hội nho khô bang California 

Nho khô cũng là nguồn cung cấp inulin (một chất quan trọng đối với hệ tiêu hóa, sức đề kháng), một dạng carbohydrate tự nhiên giống với chất xơ giúp cho ruột khỏe mạnh. Chức năng của nó như một prebiotic giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng cũng chứa hàm lượng phytonutrients ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn đường miệng liên quan đến các bệnh về răng và nướu.

Ngọc Thi

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN