Với màn hình siêu mỏng và chất lượng được đánh giá cao, OLED dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường sau 5 năm xuất hiện.

Hai model OLED của LG từng được Cnet, tạp chí công nghệ nổi tiếng của Mỹ xếp hạng đầu bảng các TV cao cấp tốt nhất. Theo các chuyên gia Cnet, mẫu OLED C7 nhận được 8,7/10 điểm, đứng ở vị trí dẫn đầu. Model kế nhiệm 2018, OLED C8 nhận được tới 8,6/10 điểm, được nhận định là “Vua của các dòng TV trong năm 2018”. Cả hai đều nhận được điểm 10 về chất lượng hình ảnh và tính năng.

OLED là công nghệ TV xuất hiện phổ biến trên các website công nghệ nổi tiếng của Mỹ như WiredCnetDigital Trend… hay trên những tạp chí chuyên về lĩnh vực nghe nhìn châu Âu như TechradaWhichWhat Hi-Fi

polyad

Model OLED của LG từng đứng đầu bảng xếp hạng Cnet.

Công nghệ màn hình OLED sử dụng các điểm ảnh có khả năng tự phát sáng giúp loại bỏ đèn nền. Nhờ thế, không chỉ có kiểu dáng siêu mỏng chỉ vài mm như những tấm kính, TV OLED tỏ ra ưu thế khi thể hiện độ tương phản vô hạn và màu đen tuyệt đối, hiển thị hình ảnh chất lượng.

Không chỉ dừng lại ở công nghệ tấm nền hiển thị, LG vẫn tiếp tục cải tiến, bổ sung nhiều công nghệ mới vào từng thế hệ TV OLED qua các năm. Trên dòng 2018 mới nhất, OLED W8, E8 và C8 đều được tích hợp chip xử lý thông minh Alpha 9 tiên tiến của LG, cho màu sắc sống động và hình ảnh chân thực. Công nghệ Alpha 9 phù hợp cho nhu cầu xem phim hành động tốc độ cao hay các trận bóng đá sôi động nhờ hỗ trợ khung hình tốc độ cao (HFR) 120 hình/giây so với tốc độ 24 hình/giây thông thường hiện nay.

polyad

Công nghệ Alpha 9 của LG cho hình ảnh chân thực và sống động.

Theo Rtings, một tổ chức đánh giá sản phẩm TV, mẫu OLED 55 inch C8 cũng được xếp ở vị trí dẫn đầu danh sách TV tốt nhất, với điểm số là 8,9. Trong số 5 TV đứng đầu bảng xếp hạng, các mẫu OLED của LG cũng chiếm tới 3 model, được đánh giá cao về trình diễn phim ảnh, nội dung HDR.

TV OLED của LG còn được tích hợp nhiều tiện ích giải trí nhờ công nghệ Dolby Atmos giúp hệ thống loa tái hiện âm thanh vòm sống động và chân thực.

Dòng OLED 2018 là thế hệ TV cao cấp đầu tiên của LG hỗ trợ trí tuệ nhân tạo ThinQ, cho phép người dùng thực hiện các thao tác ra lệnh bằng giọng nói như tắt, mở TV, tìm kiếm nội dung yêu thích, chuyển kênh hay tăng, giảm âm lượng…

polyad

TV OLED của LG được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ âm thanh và hình ảnh.

Theo tổ chức tư vấn tiêu dùng Consumer Report (Mỹ), tính tới tháng 1/2018, LG OLED dẫn đầu bảng xếp hạng, nhận được 89 điểm với model OLED W7. Cũng theo thống kê, LG còn chiếm 7 trong tổng số 10 sản phẩm tốt nhất, trong đó gồm 6 model OLED của thương hiệu Hàn Quốc.

Hiện tại, LG đang cung cấp tấm nền OLED lớn cho các hãng như Sony, Panasonic để sản xuất TV OLED. LG được đánh giá có dải sản phẩm đa dạng, từ phân khúc siêu cao cấp cho tới tầm giá bình dân với nhiều lựa chọn kích cỡ màn hình linh hoạt.

Tại Việt Nam, LG vừa cho ra mắt 7 mẫu TV OLED với các dòng W8, E8, C8 và B8, nâng tổng số model OLED đang có trên thị trường gần 20 sản phẩm, với kích cỡ từ 55 đến 77 inch. Giá bán của TV OLED từ LG trong năm nay cũng đã giảm đáng kể, ví dụ như model 4K B8 mới ra trong 2018, giá bán đã ngang bằng với những dòng TV LED công nghệ cũ.

Với nỗ lực cải tiến chất lượng, OLED tham vọng trở thành công nghệ TV dẫn đầu trong tương lai.

Phạm Vân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN