Bánh mì, vũ khí và bộ phận cơ thể được tìm thấy quanh nơi ở của đàn sư tử trong một khu bảo tồn động vật hoang dã Nam Phi.

Đàn sư tử giết những thợ săn trộm đột nhập vào khu bảo tồn. Ảnh minh họa: Fox.

Đàn sư tử giết những thợ săn trộm đột nhập vào khu bảo tồn. Ảnh minh họa: Fox.

Đàn sư tử đói mồi ở khu bảo tồn Sibuya Game Reserve vô tình cứu nguy cho những con tê giác khi tấn công nhóm thợ săn trang bị rìu và súng đột nhập bất hợp pháp, theo Live Science. Chúng vồ và giết chết ba thợ săn trộm, để lại các bộ phận cơ thể bị ăn một phần.

Vụ đột nhập của nhóm thợ săn và cuộc tấn công sau đó của đàn sư tử diễn ra trong khoảng thời gian từ tối hôm 1/7 đến sáng hôm 2/7, theo thông báo từ khu bảo tồn. “Họ trang bị súng trường, bộ giảm thanh, rìu, kìm cắt dây thép gai và mang thực phẩm đủ ăn trong nhiều ngày. Tất cả trang bị đều phục vụ mục đích giết tê giác và cưa sừng”, Nick Fox, chủ khu bảo tồn, cho biết.

Nam Phi là nơi tập trung nhiều tê giác nhất thế giới, bao gồm loài tê giác đen cực kỳ nguy cấp và tê giác trắng sắp bị đe dọa, biến chúng thành mục tiêu của những kẻ săn trộm mang vũ khí. Vài thợ săn thậm chí gây mê con tê giác trước khi cưa sừng, khiến con vật tỉnh lại và chảy máu tới chết một cách rất chậm và đau đớn. Năm 2017, thợ săn trộm giết chết 1.028 con tê giác ở Nam Phi so với 13 con vào năm 2007.

Trong trường hợp này, một trong những con chó chống săn trộm ở khu bảo tồn phát hiện dấu vết và báo động cho người dắt chó. “Cùng lúc, người dắt chó nghe thấy tiếng động lớn từ những con sư tử. Anh ấy nghi ngờ đó là thứ đánh động con chó và không để tâm”, Fox nói. Do sư tử ít hoạt động về đêm, người dắt chó không suy nghĩ nhiều về chuyện vừa xảy ra.

Sau đó, vào chiều hôm 3/7, một hướng dẫn viên thực địa tìm thấy xác người ở gần nơi đàn sư tử ở. “Rõ ràng, nhóm săn trộm đã bước vào lãnh địa của đàn sư tử 6 con và vài người bị giết”, Fox nói. Sở cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc.

An Khang

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN