Cân bằng nội tiết tố là một trong những cách giúp đẩy lùi tình trạng nám da ở phụ nữ tuổi trung niên.

Phụ nữ bước sang tuổi trung niên thường gặp nhiều thay đổi về sức khỏe lẫn nhan sắc với các dấu hiệu lão hóa da, nám. Điều trị nám da không đơn giản, bạn phải hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này để có biện pháp phù hợp.

Một trong những yếu tố chính gây nám da ở phụ nữ tuổi trung niên là tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ trong thời kỳ mãn kinh. Bên cạnh đó, tâm sinh lý mất ổn định như mất ngủ, stress kéo dài… cũng có thể khiến tình trạng nám da nghiêm trọng hơn. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên nhưng không có biện pháp bảo vệ, yếu tố di truyền, lão hóa da hay sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng trong thời gian dài… cũng khiến nám da thêm nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia da liễu, việc trị nám da ở phụ nữ tuổi trung niên cần kiên trì và lựa chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là 4 cách trị nám da mặt được nhiều người áp dụng.

Trị nám da bằng công nghệ cao

Đây là phương pháp điều trị nhanh, bằng cách sử dụng tia laser chiếu thẳng vào vùng da bị nám, nhằm phá hủy cấu trúc nám, làm mờ vùng sắc tố da, từ đó giúp da đều màu và mịn màng hơn.

Hạn chế của phương pháp này là chi phí cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương da, dễ để lại sẹo và biến chứng khi làm tại những nơi không đảm bảo chất lượng, trang thiết bị kém hiện đại, thiếu bác sĩ chuyên môn lành nghề.

Bí quyết chống lão hóa da, nám da ở phụ nữ 

Trị nám da bằng các biện pháp tự nhiên

Có nhiều biện pháp điều trị nám tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên, an toàn, tiết kiệm chi phí, vừa có khả năng làm mờ vết nám lại giúp dưỡng da khỏe mạnh.

Tuy nhiên, việc trị nám da theo cách tự nhiên thường cho hiệu quả  chậm, đòi hỏi người sử dụng phải kiên trì. Ngoài ra, các biện pháp này chỉ thích hợp với những với những người bị nám nhẹ.

Trị nám da bằng mỹ phẩm

Đây là biện pháp được nhiều chị em ưa chuộng bởi hầu hết các loại kem trị nám đều có thể mua một cách dễ dàng. Thành phần của các loại kem này thường có chứa dưỡng chất, thẩm thấu dần vào bên trong da, làm mờ dần vết nám và đồng thời nuông dưỡng làn da.

Tuy nhiên, nhược điểm của biện pháp này là các dưỡng chất trong mỹ phẩm chỉ thẩm thấu đến lớp bên ngoài của biểu bì mà không tới được lớp hạ bì, do đó làm hạn chế hiệu quả trị nám, và có thể khiến nám trở lại khi ngừng điều trị.

Ngoài ra, nếu chọn phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, bạn sẽ vô tình làm hỏng làn da của chính mình.

Trị nám da bằng cách cân bằng nội tiết

Theo các chuyên da, mất cân bằng nội tiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám da ở phụ nữ tuổi trung niên. Theo đó, phụ nữ có thể ăn một số loại thực phẩm giàu estrogen thực vật và acid folic trong chế độ ăn hàng ngày như: đậu nành, sắn dây, thạch lựu… để cân bằng nội tiết tố.

Chị em cũng có thể sử dụng sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu. Y Xuân không phải là viên uống trị nám, nhưng, nhờ việc cân bằng nội tiết tố, tình trạng tăng sắc tố da giảm dần, da dẻ sẽ sáng hồng và mịn màng hơn.

Y Xuân là sản phẩm được xây dựng dựa trên bài thuốc cổ truyền tứ vật thang, bổ sung thêm tinh chất mầm đậu nành nhập khẩu từ Nhật cùng các lợi khuẩn và chất chống lão hoá (acid alphalipoic & selen) giúp cân bằng nội tiết tố nữ, đẩy lùi lão hóa, bổ huyết, tăng cường sức khỏe và làm đẹp từ bên trong.

Xem thêm chia sẻ của khách hàng đã sử dụng sản phẩm Y Xuân.

4 cách đẩy lùi lão hóa, nám da ở phụ nữ - 1

Ngoài ra, để việc trị nám đạt hiệu quả, chị em cần thực hiện một số lưu ý như tránh tác hại từ bức xạ mặt trời, đặc biệt là vào buổi trưa vì lúc này là thời điểm ánh nắng gay gắt nhất, tập trung nhiều tia UV có hại; tránh xa mỹ phẩm và hóa chất độc hại.

Chi tiết liên hệ hotline 1900. 21.90 hoặc truy cập website.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy phép quảng cáo số 01898/2017/ATTP-XNQC.

(Nguồn: Y Xuân)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN