Cắt tỉa tóc chẻ ngọn, sử dụng vỏ gối bằng vải lụa… giúp kích thích tóc mọc nhanh, khỏe mạnh.

[Caption]dsf

Kết bạn với kéo

Ngay cả khi bạn đang cố gắng nuôi tóc dài thì việc cắt tỉa tóc là rất quan trọng. Thường xuyên tỉa tóc sẽ loại bỏ bớt các phần xơ, chẻ ngọn, từ đó giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

[Caption]sdfds

Sử dụng dầu xả

Dầu xả có vai trò cấp ẩm cho tóc, giúp chúng bóng mượt hơn. Bạn không nên bỏ qua bước này khi gội đầu bởi tóc khô thường sẽ dẫn đến tình trạng xơ, rối, gãy rụng.

[Caption]dfsf

Sử dụng mặt nạ tóc

Chăm chỉ ủ tóc với các thành phần tự nhiên giúp tóc phát triển khỏe mạnh, giúp kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn. Một số công thức bạn có thể tham khảo như: nước hành tây và tỏi, nước hành tây và dầu dừa, giấm táo, sữa dừa…

[Caption]sdfsd

Gội đầu bằng bia

Bia chứa protein và vitamin B1 dồi dào nên có hiệu quả trong việc phục hồi tóc bị gãy rụng, hư tổn cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn hãy đun sôi bia với nước, chờ cho nguội bớt đem trộn cùng với dầu gội và gội đầu như bình thường sau đó xả sạch. Kiên trì áp dụng cách này 2 – 3 lần một tuần, bạn sẽ thấy mái tóc thay đổi rõ rệt.

[Caption]dfsdf

Sử dụng vỏ gối làm từ vải lụa, satin

Vải cotton tạo ra ma sát với tóc, khiến tóc dễ bị rối hơn. Thay thế vỏ gối bằng các chất liệu bóng, mượt như lụa hay satin sẽ giúp bảo vệ tóc.

[Caption]dfsdf

Hạn chế sấy tóc, dùng khăn quấn tóc

Thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến tóc bị hư hại nặng nề. Tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy, máy uốn… Nếu bắt buộc phải dùng máy sấy hãy để tóc tự khô khoảng 60% rồi mới sấy. Dù khăn mềm đến đâu, việc sử dụng khăn quấn, lau tóc sau khi gội cũng không được khuyến khích vì chúng có thể tạo ra ma sát, khiến tóc dễ bị gãy rụng.

[Caption]dsf

Để cho tóc thở

Bạn không nên buộc hay kẹp tóc quá chặt. Điều này có thể làm hằn nếp tóc, khiến tóc bị hư tổn. Khi ra đường vào những ngày nắng, nóng bạn cần sử dụng ô, mũ để che chắn và các sản phẩm chống nắng cho tóc.

[Caption]sdfsd

Chế độ ăn giàu biotin

Bổ sung các thực phẩm giàu biotin hay còn gọi là vitamin H vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng có khả năng kích thích tóc mọc nhanh, khỏe hơn. Biotin có nhiều trong trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại hạt, gan, cá hồi, trái bơ…

[Caption]dsfs

Không gội đầu quá nhiều

Giữ vệ sinh cho mái tóc là việc cần thiết nhưng không có nghĩa bạn phải gội đầu nhiều lần trong ngày. Gội rửa nhiều có thể làm tóc bị khô, mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Khi gội, bạn nên kết hợp massage tóc và da đầu.

[Caption]sdfsdfsd

Kiên trì

Tóc không thể dài ra ngay sau một đêm. Trung bình mỗi tháng, tóc có thể dài ra từ 6 – 13 mm hoặc tối đa là 25 mm nên dù áp dụng cách  nào thì bạn cũng cần kiên trì, không nên nóng vội. Giữ cho tâm trạng được thoải mái, vui vẻ cũng là cách hữu hiệu giúp tóc được phát triển khỏe mạnh.

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN