Tài tử đóng kín cửa, tránh tiếp xúc với người khác để vào vai một tội phạm tâm thần trong phim tâm lý – kinh dị 18+.

Trong phim Ống kính sát nhân, Khương Ngọc đóng vai một thợ ảnh có cuộc sống bí ẩn, là nghi phạm giết đôi vợ chồng nghệ sĩ cải lương. Nhân vật này có tạo hình lập dị, tâm tính bất thường vì từng gặp biến cố lớn trong quá khứ. “Đây là vai có nội tâm phức tạp nhất tôi từng đóng”, Khương Ngọc cho biết.

Tạo hình của Khương Ngọc trong phim mới.

Tạo hình của Khương Ngọc trong phim mới.

Trước khi hóa thân vào nhân vật, diễn viên có thời gian khóa kín cửa, sống trong bóng đêm nhiều ngày, hạn chế nói chuyện với người thân. Trên trường quay, anh tự cô lập để hiểu nhân vật hơn, tách biệt với đoàn, chỉ trao đổi với êkíp khi cần. Anh thay đổi lịch sinh hoạt, từ chối mọi dự án. “Suốt nhiều tháng, tôi đã tự xem mình là nhân vật ấy”, anh chia sẻ.

Khương Ngọc cũng xem các vai diễn trong phim Hollywood để học hỏi. Anh hâm mộ diễn viên Anthony Hopkins và Javier Bardem. Anh học hỏi cách xử lý cơ mặt, sử dụng đôi mắt để thể hiện nội tâm, lối diễn bình thản, lạnh lùng của Anthony Hopkins trong vai bác sĩ tội phạm Hannibal của Silence of the lambs(1991), Hannibal (2001)… Với vai của Javier Bardem trong Skyfall (2012), anh học dáng đi, cử chỉ của nhân vật.

Khương Ngọc trong một cảnh cuối phim.

Khương Ngọc trong một cảnh cuối phim.

Ban đầu, đạo diễn 9x Nguyễn Hữu Hoàng gạch tên Khương Ngọc khỏi danh sách diễn viên vì cho rằng gương mặt anh quá quen thuộc. Sau thời gian tìm kiếm, đạo diễn không thể tìm người phù hợp nên đành phải mời lại Khương Ngọc.

Ống kính sát nhân lấy bối cảnh Đà Lạt thập niên 1970, kể về một thanh tra bí danh “K” (Hứa Vĩ Văn đóng). Sau lần vô tình gây nên cái chết cho một nạn nhân, anh bị loại khỏi các vụ điều tra, trong đó có án mạng của một vợ chồng nghệ sĩ cải lương. Anh âm thầm theo đuổi công việc và phát hiện một vụ án lớn khác phía sau. Phim còn có sự tham gia của Diễm My 9x, Chánh Tín, Thương Tín, Quang Sự, Công Ninh…, thuộc thể loại tâm lý – hình sự, được dán nhãn 18+, ra rạp ngày 22/6.

Tam Kỳ

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN