Thương vụ nhằm phục vụ tham vọng “thống trị” thị trường giáo dục trực tuyến của ”ông lớn” Microsoft.

Mới đây, Microsoft chính thức thông báo về thương vụ mua lại Flipgrid, startup cung cấp ứng dụng tạo và chia sẻ các video, clip ngắn theo chủ đề bài học, nhằm tạo lên hệ thống các bài giảng được đóng góp từ cộng đồng. Startup có trụ sở tại Minneapolis, đang trong thời kỳ phát triển nhanh chóng và được ví như Instagram hay Snapchat chuyên dùng cho học tập. Đầu năm ngoái, theo thống kê từ Flipgrid, tài khoản các giáo viên tham gia tăng lên 8 lần so với cùng kỳ.

Giao diện ứng dụng Flipgrid.

Giao diện ứng dụng Flipgrid.

Thương vụ mua bán được nhận định là một động thái dễ hiểu từ phía Microsoft, khi ông lớn này đang nhắm vào thị trường giáo dục, gần đây đang bị thống trị bởi Google với sự phổ biến của Chromebook. Vào tháng 5 năm ngoái, Microsoft cũng vừa khởi chạy một dự án giáo dục trên nền tảng Windows 10, được xem là Minecraft phiên bản giáo dục.

”Chúng tôi trông đợi vào tầm ảnh hưởng của Flipgrid trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến và mong rằng sẽ phát triển ứng dụng này như một phần trong hệ sinh thái của Microsoft”, phó chủ tịch Microsoft Eran Megiddo cho biết.”Chúng tôi cam kết sẽ vận hành nền tảng và sản phẩm với sự phối hợp cùng Microsoft, Google và các đối tác kháck, nhằm đem đến lợi ích tốt nhất cho học sinh và các giáo viên trên toàn thế giới”.

Theo đó, ứng dụng Flipgrid sẽ sáp nhập với đội ngũ “365 for Education” của Microsoft và được cung cấp miễn phí cho trường học. Những ai mới mua các tài khoản trả phí sẽ được hoàn tiền. Microsoft dự kiến sẽ công bố sản phẩm Flipgrid vào đầu tháng 8 nhưng giữ bí mật về các điều khoản trong hợp đồng.

Phạm Vân (Theo TechCrunch)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN