Mô hình 3D và công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính được sử dụng để tạo ra con khủng long giống hệt như bước ra từ đời thực.

Đầu khủng long Indoraptor trong phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Ảnh: Pinterest.

Đầu khủng long Indoraptor trong phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Ảnh: Pinterest.

Chuyên gia hiệu ứng Neal Scanlan và giám chế kỹ xảo David Vickery tạo ra khủng long Indoraptor trong bộ phim “Jurassic World: Fallen Kingdom” vào tháng 8/2016 cùng với họa sĩ thiết kế ý tưởng Jama Jurabaev và đạo diễn Juan Antonio Bayona, theo Popular Mechanics. Bayona biết kích thước ông muốn dựng. Ông hình dung Indoraptor sở hữu lớp da rắn bóng dầu màu đen để tạo cảm giác giống như bóng đen tử thần.

Khi bắt đầu sản xuất, vị đạo diễn cho Scanlan và Vickery xem ảnh chụp một binh lính bị sang chấn trong Thế chiến I với đôi mắt điên loạn. Bayona muốn Indoraptor cũng có ánh mắt như vậy.

Hậu trường phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Video: YouTube. 

Đạo diễn Bayona điều chỉnh bản thiết kế của Jama. Scanlan và Vickery sử dụng thiết kế đã chỉnh sửa để tạo ra mô hình cụ thể của phần đầu. Sau khi được giám đốc sản xuất Steven Spielberg thông qua, họ bổ sung các chi tiết và tạo ra tay, chân và vai hoàn chỉnh. Họ sử dụng mô hình đó cho những bức ảnh chụp cận cảnh với diễn viên.

Tại công ty kỹ xảo Industrial Light & Magic, nhóm của Vickery cũng bắt đầu thử nghiệm đồ họa. Họ sử dụng mô hình 3D để biểu thị bộ xương và hệ thống cơ bắp của con khủng long nhằm xem xét cách di chuyển thực sự của nó. Họ muốn nó bước đi trên hai chân sau giống như loài Velociraptor nhưng cũng có thể đứng bằng bốn chân như loài mèo lớn. Nhưng khi xem xét đồ họa, các chuyên gia nhận thấy đùi của con khủng long sẽ chạm vào khuỷu tay. Họ buộc phải kéo dài tỷ lệ cơ thể nó từ vai tới hông và kéo tay nó ngắn lại một chút.

Khi quay phim, nhóm kỹ xảo muốn sử dụng tối đa kỹ xảo cơ khí thực tế. Trong phim, Indoraptor sẽ đến gần mọi người. Cuối cùng, họ quyết định thay những cảnh có Indoraptor bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh qua máy tính (CGI). Công nghệ này cho phép họ dựng những chi tiết đặc biệt như bề mặt và màu sắc mống mắt của nó, gò má gồ lên hay nếp nhăn ở cổ họng lúc nó nuốt. Con khủng long cũng có nhiều tổn thương và vết sẹo trên mình. Nhóm của Vickery thậm chí còn thiết kế để cơ bắp và da của Indoraptor có thể co rúm lại.

Phương Hoa

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN