Sự xuất hiện của Hyundai Solati sẽ khiến Ford Transit bớt “cô đơn” trên các cung đường Việt khi mà cái tên “cá mập” Toyota Hiace làm còn dang dở.

Thị trường xe - Hyundai Solati - 'Người mới' khiến Ford Transit bớt 'cô đơn' tại Việt Nam

Solati có giá bán 1 tỷ 80 triệu đồng.

Phân khúc xe thương mại 16 chỗ tại Việt Nam không chỉ có Ford Transit mà còn là cái tên Toyota Hiace. Thế nhưng người ta vẫn chỉ thấy một Transit thăng hoa trên con đường doanh số trong khi chiếc “cá mập” Hiace có vẻ như đang loay hoay tìm lại thời hoàng kim.

Mới đây, Hyundai Thành Công Thương Mại vừa tung ra chiếc Solati khiến cuộc đua ở phân khúc minibus 16 chỗ bớt nhàm chán và không giấu tham vọng soán ngôi vương của Transit.

Về giá bán, Solati có giá bán lẻ 1 tỉ 80 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) đắt hơn bản cao nhất của Transit tới 116 triệu, rẻ hơn bản máy xăng của Hiace 51 triệu đồng. Với mức giá này, “người mới” Hyundai Solati có gì cho khách Việt?

Thị trường xe - Hyundai Solati - 'Người mới' khiến Ford Transit bớt 'cô đơn' tại Việt Nam (Hình 2).

Hyundai Solati có kích thước nổi trội trong phân khúc, tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 6,195mm x 2,038mm x 2,760 mm. Xe được trang bị đèn pha projector hiện đại kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang tới sự sang trọng và tinh tế. Đèn sương mù thiết kế mới, tăng tính thẩm mỹ và an toàn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết xấu. Đặc biệt, phía trên đèn sương mù được thiết kế bậc đỡ chân rất thuận tiện cho việc vệ sinh mặt trước của xe. Gương chiếu hậu thiết kế kiểu gập, tích hợp đèn báo rẽ tạo sự nổi bật và tăng độ an toàn. Cụm đèn hậu thiết kế theo chiều dọc, liền khối.

Thị trường xe - Hyundai Solati - 'Người mới' khiến Ford Transit bớt 'cô đơn' tại Việt Nam (Hình 3).

Điểm nổi bật của Hyundai Solati chính là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái bậc nhất khi mang ra so sánh với các đối thủ.Chiếc xe được thiết kế với kích thước tổng thể lớn, giúp cho việc di chuyển bên trong xe trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh đó không gian trên đầu và để chân cũng rộng rãi nhất phân khúc.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và dễ thao tác. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị tình trạng xe và các thông tin một cách rõ ràng và chính xác. Vô lăng trợ lực và điều chỉnh tuỳtheo vị trí lái. Ngoài ra Solati còn được trang bị nhiều hệ thống cao cấp khác: hệ thống âm thanh Radio/USB/AUX;Hệ thống điều hòa cơ làm mát nhanh; Ổ cắm 12V; Nhiều ngăn chứa đồ trên khoang lái…

Thị trường xe - Hyundai Solati - 'Người mới' khiến Ford Transit bớt 'cô đơn' tại Việt Nam (Hình 4).

Hyundai Solati được trang bị máy dầu 2.5L CRDi, công suất cực đại 170Ps tại 3,600 (vòng/phút) và mô men xoắn cực đại đạt 422 Nm từ 1,500 ~ 2,500 (vòng/phút). Xe sử dụng hộp số sàn Dymos 6 cấp.

Khung xe Solati được làm từ thép hợp kim cao cấp, được thiết kế theo cấu trúc vòng xoay kín tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Bên cạnh đó khung xe được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại hiệu quả hấp thụ xung lực va chạm tốt nhất. Xe được trang bị phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước cho lái xe và hành khách.

Thị trường xe - Hyundai Solati - 'Người mới' khiến Ford Transit bớt 'cô đơn' tại Việt Nam (Hình 5).

Chưa hết, Hyundai Solati được trang bị rất nhiều tiện ích giúp cho việc di chuyển hành khách chở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bậc lên xuống chỉnh điện cùng tay vịn ở cửa xe giúp lên xuống xe một cách dễ dàng và tiện dụng. Khoang chứa hành lý phía đuôi xe rộng rãicùng với giá để đồ trên cao chạy dọc hai bên giúp cho khách hàng có thêm không gian để bảo quản hành lý của mình, đồng thời giúp cho vị trí ngồi trở nên thoải mái hơn.

Nam Dương

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN