Không chỉ khiến người đối diện chất ngất bởi thiết kế, chiếc xe hai cửa đầu bảng BMW 8-Series 2019 còn “thửa” động cơ cực mạnh.

Thị trường xe - Coupe BMW 8-Series 2019: Sang, mạnh, đẹp từng centimet

Mẫu coupe đầu bảng của BMW – chiếc 8-Series 2019 vừa được chính thức ra mắt tại giải đua Le Mans 24H. BMW 8-Series sở hữu thiết kế có phần mảnh khảnh nhưng không kém sự sang trọng cần thiết. BMW 8 Series mới là sự kết hợp giữa thế mạnh của xe thể thao hiệu suất cao với chất tinh hoa trong chế tạo xe sang của BMW và cũng rất tiện nghi thoải mái cho những hành trình đường dài. Ngoài việc sở hữu một ngôn ngữ thiết kế mới, BMW 8 Series Coupe còn thừa hưởng hàng loạt công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay của hãng.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW được kéo dài ra và đặt thấp hơn so với bản concept. Nắp ca-pô khỏe khoắn hơn với các đường gân dập nổi kéo dài qua mui và kết thúc ở đuôi xe.

Thị trường xe - Coupe BMW 8-Series 2019: Sang, mạnh, đẹp từng centimet (Hình 2).

BMW 8 Series Coupe có trục cơ sở 2.822mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.843 x 1.902 x 1.341)mm. Ngoại hình xe sống động, thấp và thuôn lướt, mui xe dài đậm chất thể thao, nhất là phần đổ dốc từ mui về phía sau tạo cảm giác năng động từ tĩnh tại. Các tùy chọn giá trị như mui xe M sợi carbon và gói ngoại thất M Carbon với các khe hút gió, ốp gương chiếu hậu ngoài, cánh gió đuôi sau và bộ khuếch tán khí động cản sau bằng CFRP.

Trong khi đó ở phía sau, BMW 8-Series có đuôi xe khá ngắn với phần gờ lên có tác dụng như một cánh gió cố định. Phần đèn hậu LED mang thiết kế đặc trưng của BMW. Hai khe khuếch tán được đặt đối xứng hai bên, vuông góc với cặp ống xả hình thang cỡ lớn.

Thị trường xe - Coupe BMW 8-Series 2019: Sang, mạnh, đẹp từng centimet (Hình 3).

Bên trong xe, nội thất gây ấn tượng bởi màn hình giải trí 12,3 inch tích hợp tất cả thông tin của xe. Vô-lăng ba chấu thể thao đến từ BMW Motorsport. Bạn cũng có thể nâng cấp nội thất với hệ thống sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh vòm của Bowers & Wilkins, một số chi tiết bằng thép không gỉ và cần số bằng thủy tinh. Bảng đồng hồ truyền thống được thay bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch thế hệ mới của BMW. Ngoài các chức năng hiển thị cơ bản, bảng đồng hồ này còn tích hợp chức năng trợ lý ảo giúp người lái không bị phân tâm khi điều khiển xe.

Thị trường xe - Coupe BMW 8-Series 2019: Sang, mạnh, đẹp từng centimet (Hình 4).

Với động cơ xăng BMW M850i xDrive, động cơ M Performance V8 4.4L TwinPower Turbo thế hệ mới đã được hoàn thiện về hiệu suất, cho đáp ứng và sức mạnh hoàn hảo hơn. Cấu trúc hai bộ tăng áp cuộn được đặt trong vùng không gian chữ V giữa 2 hàng xi-lanh, kết hợp với tối ưu phun xăng trực tiếp, công nghệ VALVETRONIC và Double-VANOS, giúp tăng thêm công suất cực đại 50kW (68PS) mà không làm tăng trọng lượng. Công suất cực đại đạt 390kW (530PS) tại 5.500-6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 750Nm tại dải tua 1.800-4.600v/ph.

Thị trường xe - Coupe BMW 8-Series 2019: Sang, mạnh, đẹp từng centimet (Hình 5).

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh xDrive, chiếc M850i chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100km/h, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h.

Khách hàng tại lục địa già có thêm phiên bản 840d xDrive sử dụng động cơ diesel I6 tăng áp kép, dung tích 3.0L sản sinh công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Phiên bản động cơ diesel này mất 4,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h và vận tốc tối đa 250 km/h.

Anh Bằng

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN