Con gái Ozeki tỏ ra thích thú với tác phẩm của bố nhưng giáo viên của cô bé lại hét lên khi nhìn thấy chúng.

[Caption]L

Ozeki là một diễn viên hài hoạt động trong đội kịch The Geese ở tỉnh Chiba, Nhật Bản. Anh có cô con gái đang tuổi đi mẫu giáo rất thích vẽ. Một ngày, Youna-san, con gái anh, trở về nhà với bức tranh trên tay và nói rằng cô bé muốn có hộp cơm trưa giống như thế. Không mất nhiều thời gian suy nghĩ, Ozeki quyết định tái hiện những bức vẽ nguệch ngoạch của cô bé lên phần cơm bento.

Ông bố Nhật miêu tả về hộp cơm mô phỏng bức tranh của con gái như sau: Hộp cơm hình Pikachu được vẽ bởi con gái tôi. Chú Pikachu dường như đang bước tới phía một quả bóng quái vật nhưng trông hơi yếu ớt. Sự lo lắng của Youna-san (tên con gái Ozeki) về quãng thời gian tại trường mẫu giáo thể hiện rõ trong bức tranh. Làm tốt nhé con gái!

Ông bố Nhật miêu tả hộp cơm được làm dựa trên bức tranh của con gái như sau: ‘Hộp cơm hình Pikachu được vẽ bởi con gái tôi. Chú Pikachu dường như đang bước tới phía một quả bóng quái vật nhưng trông hơi yếu ớt. Sự lo lắng của Youna-san (tên con gái Ozeki) về quãng thời gian tại trường mẫu giáo thể hiện rõ trong bức tranh. Làm tốt nhé con gái!’

[Caption]L

Ozeki viết trên trang cá nhân rằng anh lo ngại các giáo viên của con gái sẽ hét lên khi nhìn thấy những phần cơm có hình thù kỳ quặc. Nhưng Youna-san lại tỏ ra vô cùng thích thú.

[Caption]L

Chú mèo máy Doremon qua ngòi bút của con gái Ozeki có mái tóc đen và bộ râu hơi lộn xộn.

[Caption]L

Ozeki kể rằng lúc thấy con gái vẽ những nét đầu tiên, anh đoán Youna-san vẽ mẹ. Nhưng sau khi bức tranh hoàn thiện, ông bố Nhật ‘bó tay’ vì không thể gọi tên loài vật này. Con gái Ozeki bật mí đó là một chú khủng long. Anh hy vọng Youna-san sẽ ăn hết hộp cơm trưa thật nhanh để không ai phải nhìn thấy nó.

[Caption]L

Ozeki không thể ngừng cười vì con mèo trong bức tranh của Youna có hàng râu mọc lên tận mắt và lông mày. Tuy vậy anh vẫn thể hiện những điều đó vào hộp cơm trưa cho con gái mang tới trường mẫu giáo.

[Caption]L

Thêm một loại vật có vẻ giống khủng long nhưng Youna-san nói rằng đó là con lạc đà.

[Caption]L

Con gái Ozeki vẽ cảnh những chú hà mã đang bơi lộ dưới nước.

[Caption]L

Ozeki không cố gắng khiến hộp cơm đẹp hơn mà sao chép y nguyên từ bức vẽ của con gái. Tác phẩm của anh sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích.

[Caption]L

Bức vẽ chú chuột Mickey được Youna thực hiện vào tháng 4, thời điểm bắt đầu năm học mới. Ozeki thú nhận rằng những nét vẽ của con gái khiến anh gặp khó khăn rất lớn trong việc tái hiện một cách chân thực.

[Caption]L

Ozeki duy trì hoạt động đáng yêu này nhiều tháng kể từ khi con gái bắt đầu đi mẫu giáo.

[Caption]L
[Caption]L

Anh tin mình là vị phụ huynh duy nhất tại sứ xở mặt trời mọc có những hộp cơm độc đáo như vậy cho con gái. Youna-san cũng là em bé hiếm hoi được thưởng thức bữa trưa thực hiện theo ý tưởng của riêng mình.

Theo Ozeki Twitter

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN