Học sinh, sinh viên sẽ được tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích về du học, việc làm và định cư sau tốt nghiệp.

Nhiều trường cao đẳng, đại học hiện nay hỗ trợ chương trình du học tại chỗ với chi phí tiết kiệm, nhiều mức học bổng cao và dành riêng cho học sinh Việt Nam. Đây được xem là phương án tạo bước đệm cho các bạn trẻ làm quen với chương trình học trước khi chuyển tiếp sang một trường đại học chính quy tại Australia.

Với lợi thế là những trường hàng đầu tại “xứ sở chuột túi”, Đại học Flinders và Đại học New South Wales dần trở nên quen thuộc với sinh viên Việt. Trường mang đến cơ hội rộng mở cho bạn tiếp cận môi trường quốc tế thông qua chương trình học liên kết với các trường tại Việt Nam.

Đừng để những khó khăn nhất thời cản trở ước mơ của bạn (bài xin Edit)

Australia là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du học sinh trên toàn thế giới.

Những bạn quan tâm có thể tới gặp gỡ, trao đổi cùng đại diện trường tại Triển lãm du học Australia bậc đại học – sau đại học của ATS. Sự kiện kéo dài từ 15h đến 18h, thứ Bảy, ngày 30/6, tại khách sạn Liberty Central Point, 59 – 61 Pasteur, quận 1, TP HCM; và vào 15h – 18h, Chủ nhật, ngày 1/7, tại khách sạn Lotte, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Trong đó, hội thảo “Giải pháp du học 1.5 + 2 năm được tổ chức bởi Đại học Mở và Đại học Flinders” sẽ diễn ra vào 15h00 – 15h30, thứ Bảy, ngày 30/6, tại TP HCM. Bạn sẽ tìm ra giải pháp du học tiết kiệm được 667 triệu đồng cho 4 năm đại học so với chi phí học tập toàn bộ 4 năm tại Australia.

Hội thảo “Giải pháp du học 2 + 2 năm được tổ chức bởi Đại học Quốc tế TP HCM và Đại học New South Wales” sẽ diễn ra vào 16h – 16h30, thứ Bảy, ngày 30/6, tại TP HCM. Đây là chương trình tương tự giúp bạn tiết kiệm chi phí du học đến mức tối thiểu và cơ hội học tập tại thành phố Sydney sôi động.

Ngoài ra, việc hiểu đúng về cơ hội và quy định visa (485) sau khi tốt nghiệp là rất cần thiết. Không nắm bắt rõ định hướng sẽ làm bạn tuột mất khá nhiều cơ hội quý giá để dành cho mình hai năm tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc tại Australia. Nếu bạn là du học sinh sắp tốt nghiệp tại Australia, bạn sẽ có những lựa chọn sau:

– Visa 485 – Post-Study work visa: dành cho sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp tại một cơ sở giáo dục trong danh sách ưu tiên từ 2 năm trở lên tại Australia, với bất kỳ ngành nghề nào. Bạn hoàn toàn có thể xin visa 485 sau khi hoàn tất chương trình cử nhân (Bachelor), thạc sĩ (Master) hay tiến sĩ (PhD) tại Australia. Khi được cấp visa này, bạn có thể ở lại làm việc tối thiểu hai năm, tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài và tăng cao khả năng tuyển dụng của bản thân.

– Tìm kiếm ngành học cộng điểm định cư: các ngành học ưu tiên định cư có thể kể đến như công nghệ thông tin, giáo dục, y khoa, luật, tâm lý học. Tìm hiểu thêm về cơ hội du học và định cư bằng cách tham dự ngay hội thảo vào 14h – 14h30, thứ Bảy, ngày 30/6, tại TP HCM. Học sinh sẽ được cập nhật chính sách Post-study work visa 485, cho phép sinh sống tại Australia hai năm sau khi tốt nghiệp; hỗ trợ thông tin định cư Australia bởi diễn giả Việt Nga với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định cư.

Học sinh sẽ được cập nhật chính sách xét hồ sơ ưu tiên du học Australia SSVF (Luật thay đổi từ tháng 4/2018) vào 15h30, thứ Bảy, ngày 30/6, tại TP HCM. Bạn sẽ được hướng dẫn cách chứng minh tài chính đơn giản hóa; nhận danh sách cập nhật nhất các trường miễn IELTS và miễn xét tài chính. Ngoài ra, bạn có cơ hội nắm được bí quyết nộp hồ sơ học bổng nhanh, đạt hiệu quả; tư vấn học bổng lên đến 50%, đặc biệt là học bổng các trường hàng đầu tại Australia thuộc nhóm Group of Eight (Go8).

Triển lãm du học bậc đại học, thạc sĩ tại Australia - 1

Bên cạnh đó, buổi trò chuyện “Du học từ góc nhìn hướng nghiệp” sẽ diễn ra vào 14h30 – 15h, Chủ nhật, ngày 1/7, tại Hà Nội. Việc phân tích thị trường lao động việc làm tại Việt Nam sẽ giúp học sinh, sinh viên định hướng nghề nghiệp tốt hơn (dành cho Hà Nội). Buổi hội thảo được dẫn dắt bởi chuyên gia về thị trường lao động tại Việt Nam.

Đăng ký tham dự miễn phí tại đây.

Tham dự triển lãm, bạn sẽ có cơ hội nhận voucher dịch thuật hai triệu đồng, 10 chú gấu kèm chăn xinh xắn khi nộp hồ sơ tại sự kiện; voucher mua valy hai triệu đồng cho những bạn nộp hồ sơ và có visa đầu tiên trước ngày 30/9. Học sinh có cơ hội được thử sinh trắc vân tay định hướng nghề nghiệp trong tương lai (dành cho các bạn tham dự tại TP HCM).

ATS dành học bổng trị giá lên tới 20 triệu đồng cho các học sinh có kết quả học tập xuất sắc. Học sinh được nhận voucher trà sữa Gongcha khi tham dự sự kiện và tham gia hội thảo thứ nhất “Cập nhật chính sách post-study work visa 485”, ở lại hai năm và thông tin định cư từ chị Việt Nga – chứng chỉ tư vấn dịnh cư, cấp bởi chính phủ Australia. Ngoài ra, bạn còn được nhận nhiều phần quà khác khi tham dự sự kiện và tham gia hai hội thảo còn lại.

(Nguồn: ATS)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN