Không dùng túi nilon, không được chạy bộ hay không được mặc quần áo màu vàng là những quy định kỳ lạ tại một số quốc gia.

Burundi – Không chạy bộ

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao

Chạy bộ dường như là một hoạt động an toàn, lành mạnh và phổ biến ở bất kỳ quốc gia nào, trừ Burundi. Quốc gia ở châu Phi cho rằng việc chạy bộ có thể ảnh hưởng tới chính trị và tình hình ổn định của đất nước. Do đó, chính quyền nước này đã ban hành điều luật cấm chạy bộ để ngăn chặn những cuộc xung đột giữa các nhóm sắc tộc tại Burundi.

Malaysia – Không mặc đồ màu vàng

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 1

Malaysia là điểm đến quen thuộc với du khách Việt Nam và nhiều người khi đọc thông tin này hẳn sẽ nghi ngờ. Tuy nhiên, đây là lời khuyên không bao giờ thừa với những ai đang có ý định tới Malaysia. Bởi lẽ, ở miền Nam nước này, màu vàng được coi là biểu tượng của sự phản kháng, thậm chí những ai mặc áo vàng trong một vài khu vực nhất định còn có thể bị bắt giữ. Do đó, tốt nhất bạn nên cất quần áo màu vàng ở nhà trước khi lên đường.

Barbados – Không mặc quần áo rằn ri

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 2

Quần áo rằn ri, hoạ tiết quân đội hay màu xanh khaki bộ đội là những trang phục tuyệt đối không nên mặc ở quốc gia này. Barbados, Jamaica, Grenada, Dominica, and St. Lucia là những nơi quy định rõ ràng rằng, chỉ những quân nhân mới được mặc trang phục này, bao gồm quần áo, balo, ví và mọi tư trang có màu xanh bộ đội. Để tránh rắc rối với cảnh sát và quân đội địa phương, bạn không nên mang trang phục này theo người khi tới các quốc gia kể trên.

Thái Lan – Không mặc đồ bơi ngồi trên xe

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 3

Mặc dù thời tiết ở Thái Lan rất nóng nực nhưng bạn cũng đừng bao giờ nghĩ tới chuyện mặc đồ bơi ngồi trên xe. Điều cấm này áp dụng cả với tài xế và khách ngồi trên xe. Khách châu Á ít khi “thoáng” tới mức diện trang phục mát mẻ khi đi ôtô nhưng không ít du khách phương Tây có thói quen này. Bạn có thể bị phạt tiền nếu bị bắt gặp, do đó, tốt nhất là nên mặc thêm áo choàng hay áo T-shirt bên ngoài, cho dù nắng nóng thế nào.

Đảo Capri (Italy) – không đi dép tông

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 4

Đảo Capri có một điều cấm rất kỳ lạ, đó là bạn sẽ không được phép đi dép tông hoặc sandals khi đi dạo trên đường phố cũng như xuống biển, với lý do là loại phụ kiện này thường phát ra tiếng động ồn ào, làm phiền tới người khác. Trong khi đó, dép tông dường như là loại dép phổ biển nhất khi đi biển ở mọi quốc gia.

Columbia – Không được sử dụng ứng dụng gọi xe Uber

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 5

Ở quốc gia châu Mỹ này, hành động sử dụng ứng dụng Uber hay bất cứ hình thức gọi taxi không chính thức nào cũng bị cấm. Ngoài ra, cảnh sát Columbia cũng quy định hành khách phải luôn luôn ngồi ở ghế bên cạnh tài xê, nếu ngồi ở phía sau, bạn có thể bị thổi phạt. Hành khách chỉ có thể bị phạt 39 USD nhưng tài xế vi phạm có thể bị giam giữ luôn xe.

Canada – Không thổi còi

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 6

Bạn có thể bị phạt tới 250 đola Canada nếu thổi cỏi ở Petrolia, Ontario, Canada. Hình phạt này đưa ra để bảo vệ người dân khỏi những tiếng động ồn ào.

Eraclea (Italy) – Không xây lâu đài cát

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 8

Những cặp tình nhân đến với thị trấn Eraclea gần Venice sẽ cảm thấy hụt hẫng đôi chút vì việc chung tay xây lâu đài cát lãng mạn nằm trong danh mục bị cấm. Bên cạnh đó, những môn thể thao như ném bóng cũng không được chấp nhận. Họ muốn dành bãi biển cho mọi người tắm nắng và tận hưởng trọn vẹn không khí biển.

Arab Saudi – Đàn ông không được đi siêu thị

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 9

Tại Riyadh, thủ đô của Arab Saudi, nam giới trên 16 tuổi không được phép đến các siêu thị lớn. Quy tắc này là để bảo vệ các giá trị đạo đức của phụ nữ.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – Không chụp ảnh người dân tùy tiện

Ở UAE, du khách không được chụp ảnh người dân địa phương một cách tùy tiện. Ngoài ra khi ở bãi biển, bạn không nên chụp ảnh tự sướng hay chụp chính người thân mình.

Kenya – Không sử dụng túi nilon

11 điều cấm kỳ lạ có thể khiến bạn bị phạt mà không hiểu vì sao - 11

Đây có lẽ là điều cấm đáng sợ nhất, bởi ở quốc gia này, người sử dụng túi nilon có thể bị phạt tối đa 38.000 USD, chắc chắn sẽ khiến nạn nhân sạt nghiệp. Túi nilon có tác hại lớn đến môi trường nhưng lại được sử dụng rất phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.

Theo Brightside

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN