Tổng thống Mỹ được cho là bước đầu chuẩn bị cho cuộc thẩm vấn với công tố viên đặc biệt, 7 người chết trong đụng độ mới tại Dải Gaza.

  • Cựu tổng thống Brazil thương lượng về lệnh bắt đi tù

    Ông Lula da Silva trong bức ảnh chụp hồi tháng 1. Ảnh: CGTN.

    Ông Lula da Silva trong một chiến dịch vận động hồi tháng 1. Ảnh: AFP.

    Luiz Inacio Lula da Silva, cựu tổng thống 72 tuổi, được ra lệnh tự nguyện trình diện trước 17h ngày 6/4. Tuy nhiên, ông vẫn cố thủ trong trụ sở Công đoàn công nhân ngành thép tại Sao Bernardo do Campo mà không bình luận gì khi hạn chót trôi qua. Ông bị kết án tù 12 năm vì tội tham nhũng.

    Các chính trị gia đảng Lao động Brazil của ông cho biết ông sẽ ở lại trụ sở gần Sao Paulo qua đêm và các luật sư đang thương lượng với cảnh sát về thời gian và địa điểm bắt giữ. Cuộc đối đầu leo thang giữa cựu tổng thống hai nhiệm kỳ theo phái tả và thẩm phán Sergio Moro, người đứng đầu cuộc điều tra chống tham nhũng và ra lệnh bỏ tù ông Lula.

  • Đụng độ mới ở Dải Gaza, 7 người chết

    Palestinian protesters chant slogans next to burning tires during clashes with Israeli troops along Gaza's border with Israel, east of Khan Younis, Gaza Strip, Friday, April 6, 2018. Palestinians torched piles of tires near Gaza's border with Israel on Friday, sending huge plumes of black smoke into the air and drawing Israeli fire that killed one man in the second large protest in the volatile area in a week. (Adel Hana / AP)

    Người biểu tình Palestine hôm 6/4 hô khổ hiệu cạnh những lốp xe cháy trong cuộc đụng độ với lính Israel ở Dải Gaza. Ảnh: AP.

    Đụng độ mới nổ ra hôm 6/4 giữa người biểu tình Palestine và lực lượng an ninh Israel dọc biên giới giữa Dải Gaza và Israel, làm ít nhất 7 người chết. Binh sĩ Israel bắn đạn thật vào người Palestine qua hàng rào biên giới, quân đội Israel cho hay. Trong số 7 người, có một thiếu niên bị bắn chết, Bộ Y tế Palestine tại Gaza thông báo.

    Hơn 1000 người bị thương, ít nhất 25 người bị thương nghiêm trọng. Đây là cuộc biểu tình quy mô lớn thứ hai trong vòng một tuần qua. Hamas, phong trào Hồi giáo đã kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007, đã kêu gọi tổ chức một chuỗi cuộc biểu tình cho tới 15/5, kỷ niệm ngày lập quốc của Israel, cũng là khi người Palestine tưởng nhớ ngày hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa trong chiến tranh với Israel năm 1948.

    Trump đang chuẩn bị cho khả năng trả lời thẩm vấn công tố viên

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

    Công tác chuẩn bị diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, không chính thức, bao gồm việc rà soát một số chủ đề công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể nêu ra với Tổng thống trong một cuộc thẩm vấn, CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng giấu tên và một người am hiểu tình hình hôm 6/4 cho biết.

    Tuy Tổng thống chưa đồng ý trả lời thẩm vấn, thông tin về hoạt động chuẩn bị là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy ông Trump và đội pháp lý để ngỏ khả năng này xung quanh cuộc điều tra về cáo buộc chiến dịch tranh cử tổng thống của ông thông đồng với Nga.

    Theo VNExpress

BÌNH LUẬN