Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế không bị áp lực chuyện kết hôn, có con và không muốn hạnh phúc của cô bị phụ thuộc vào người khác.

Sáng 17/3, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang có mặt ở tòa soạn báo Ngoisao.net tại TP HCM để giao lưu trực tuyến cùng độc giả. Cô gây ấn tượng với cách chắp tay, khẽ cúi đầu và nói “xin chào” với từng người bằng tiếng Thái. Hương Giang chia sẻ sau thời gian thi nhan sắc, cô một phần chịu ảnh hưởng  thói quen, văn hóa ứng xử của người Thái khi họ không phân biệt vị trí xã hội, đều chắp tay chào nhau mỗi lần gặp gỡ.

Từ một ca sĩ trở thành hoa hậu, Hương Giang thay đổi khá nhiều về phong thái. Suốt buổi trò chuyện kéo dài hơn một giờ đồng hồ, cô luôn ngồi thẳng giữ dáng, hai tay đan vào nhau và miệng nhoẻn nụ cười, thỉnh thoảng vuốt tóc. Cách nói chuyện của cô cũng nhẹ nhàng, chừng mực, toát lên sự điềm đạm và không thiếu tự tin, sắc sảo.

Hương Giang

Hương Giang chọn phong cách thanh lịch khi giao lưu trực tuyến. Ảnh: Bill. 

Chia sẻ về đời tư, cô tiết lộ đã độc thân một thời gian, xem người yêu cũ là bạn. Trong những ngày thi căng thẳng, Hương Giang thấy ấm áp hơn khi được bạn trai cũ nhắn tin động viên. Chia sẻ về tương lai, người đẹp cho biết không bị áp lực chuyện kết hôn. Cô sẵn sàng sống độc thân nếu không tìm được người nào phù hợp. “Tôi không đồng ý quan điểm phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh. Tôi không bao giờ chấp nhận một cuộc sống không hạnh phúc. Tính cách quyết định số phận, tôi không thể dạy ai cả. Nếu bạn không dám bứt phá, không dám làm theo con tim, bạn sẽ khó vượt qua được những thử thách của Thượng Đế”, người đẹp chia sẻ.

Tân hoa hậu hạnh phúc khi sinh trưởng trong một gia đình bình thường nhưng có bố mẹ vị tha. Tình yêu của bố mẹ cô lớn đến mức có thể làm mọi thứ để con gái hạnh phúc. “Lúc tôi vừa đăng quang, bố mẹ không quan tâm đến hào quang của vương miện hay giá trị của món tiền thưởng. Câu đầu tiên họ nói với tôi là: ‘Chết, sao gầy thế hả con’, và cứ nói mãi đến khi đã vào hậu trường”, cô nhớ lại.

Tân hoa hậu kể cô thiếu ngủ, sụt cân sau ba tuần “chiến đấu” với lịch trình dày đặc ở Thái. Nhưng cô không muốn nghỉ ngơi vì biết còn nhiều khán giả ở quê nhà muốn gặp gỡ mình. Khi ban tổ chức thông báo lịch trình trống hai ngày cuối tuần, người đẹp đã xin phép về nước ngay. Chiều 16/3, dù mệt, cô rất vui và phấn khởi khi được khán giả chào đón ở sân bay. Về nhà, thay bộ đồ thoải mái nhất, cô cùng mọi người ăn bữa cơm gia đình với đầy đủ món ngon mà cô thích, sau đó đi công việc đến nửa đêm.

Giai đoạn đầu khi đến với Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang chỉ mơ vào Top 15. Người đẹp nhớ lại khi nhìn thấy các thí sinh khác trong đêm tiệc giao lưu đầu tiên, cô đã choáng ngợp trước nhan sắc của họ và suy nghĩ mình phải tìm cách để gây chú ý.

Lịch trình của thí sinh bắt đầu vào 5h sáng mỗi ngày. Cô phải thức dậy từ 3h, trang điểm, là quần áo để lúc nào cũng xinh đẹp, tươi tắn nhất có thể khi bước ra ngoài. Trong khi nhiều thí sinh vẫn để mặt mộc hay còn ngái ngủ, cô luôn thể hiện sự chỉn chu về hình ảnh, tác phong chuyên nghiệp, đúng giờ để lấy điểm với ban tổ chức. 2h sáng ngày diễn ra đêm chung kết, cô còn được bạn chở đi xe máy đến các khu chợ để sửa gấp chiếc váy bị rộng do cô sụt cân quá nhanh.

Hương Giang chỉ được khán giả và truyền thông thật sự quan tâm từ sau lần trả lời phỏng vấn với ban tổ chức. Với tiêu chí tìm kiếm một đại diện về nhan sắc lẫn trí tuệ, ban tổ chức luôn tạo ra những tình huống bất ngờ, khiến thí sinh không kịp chuẩn bị. Phần trả lời tự tin, xúc động bằng tiếng Anh đã giúp cô trở thành ứng viên mạnh trong mắt ban giám khảo.

Trước đêm chung kết, cô tự tin sẽ vào được top 3. Cô có chiến lược riêng cho vòng ứng xử, miệt mài tập đi tập lại trước gương cho đến khi nhuần nhuyễn. Hương Giang có thể nói được tiếng Anh, nhưng cô chọn người phiên dịch giúp ở phần này để có thêm thời gian nghĩ câu trả lời. Cô nhờ một người bạn đang sống ở Thái Lan, đủ hiểu cô để thêm thắt phần chuyển ngữ tốt hơn. Cô giữ đúng những nguyên tắc được ban tổ chức hướng dẫn trước đêm chung kết: trả lời ngắn gọn trong 30 giây. Đến lượt cô, Hương Giang chỉ nói trong bốn câu, mỉm cười và cảm ơn khán giả bằng tiếng Thái. Ngoài ra, vì các thí sinh vòng này không còn đeo bảng tên nước, cô muốn thể hiện lòng tự hào dân tộc bằng cách nói tiếng Việt. Hai câu trả lời ứng xử bằng tiếng Việt giúp cô chinh phục giám khảo, khán giả để đoạt vương miện.

Hương Giang cho biết mình đã ý tứ hơn về ăn nói khi làm hoa hậu. Ảnh: Bill

Hương Giang cho biết cô ý tứ hơn về ăn nói khi làm hoa hậu. Ảnh: Bill

Mong ước lớn nhất của Hương Giang là những người chuyển giới ở Việt Nam có thể được pháp luật công nhận. Bởi nếu không được thay đổi giới tính trên giấy tờ, họ vẫn khó làm được những điều lớn lao cho xã hội. Họ sẽ thờ ơ, thiếu tự tin với cuộc sống vì bị cô lập, kỳ thị.

Sắp tới, người đẹp tham gia những sự kiện về bình đẳng giới tại Thái Lan. Ngoài ra, cô cũng góp mặt trong những hoạt động của ban tổ chức Miss International Queen 2018, làm giám khảo Miss Tiffany’s Universe.

Vân An

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN