Nhà máy sản xuất Wistron – công ty chịu trách nhiệm sản xuất iPhone 8 Plus lớn thứ hai trên thế giới đến từ Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với những cáo buộc về việc qua mặt Apple sử dụng các thành phần cấm trong quá trình sản xuất.

Cuộc sống số - Bị qua mặt, Apple hạ lệnh cấm sản xuất iPhone 8 Plus trong 2 tuần

Những tin đồn cho thấy, Wistron đã bị Apple “hạ lệnh” tạm dừng sản xuất trong hai tuần.

Theo đó, các bộ phận chống thấm nước và bụi được Wistron sử dụng trong quá trình sản xuất được cho là đã không được duyệt qua bởi Apple. Khả năng cao đây chính là miếng đệm ngăn nước và bụi trong thiết bị này. Một số thông tin khác còn cho biết, ngay lập tức Wistron đã phạt một Giám đốc điều hành cấp cao của họ như một cách để lấy lại lòng tin của Apple.

Tuy nhiên, trong những thông cáo mới phát đi gần đây nhằm ngăn chặn tình hình cổ phiếu lao dốc, Wistron khẳng định, quá trình sản xuất của họ chưa từng bị dừng lại, không ai bị phạt và mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Họ cũng từ chối bình luận bất kỳ vấn đề nào liên quan đến khách hàng của mình- cụ thể ở đây là Apple.

Trên thực tế, Apple đã nhiều lần “thẳng tay” với các đối tác của mình vì không tuân thủ theo các quy trình sản xuất nghiêm ngặt mà họ đã đặt ra. Trong trường hợp này, nếu quả thực Wistron đã “qua mặt” Apple, chắc chắn mối quan hệ giữa họ với Nhà táo không chóng thì chầy cũng sẽ chấm dứt. Và đây sẽ là cơ hội cho nhiều nhà sản xuất khác đang lăm le chiếm những đơn đặt hàng béo bở từ Apple.

Theo 9to5mac

Đ.Huệ

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN