Cựu võ sĩ quyền Anh trở thành “soái ca miệt vườn” có màn giải cứu và tán tỉnh người đẹp Trung Quốc đầy hài hước.

“Girls 2: Những cô gái và găng tơ” thuộc thể loại phim hành động, tâm lý, hài hước, xoay quanh câu chuyện về tình yêu và lòng thù hận. Tất cả bối cảnh phim được quay tại Việt Nam. Các sao kỳ cựu làng phim ảnh Hoa ngữ góp mặt trong dự án gồm Vương Thủy Lâm (Wang Shui-Lin), Phạm Điềm Điềm (Fan Tian-Tian) và ca sĩ Li Wen Han (Lý Vấn Hàn) – thành viên nhóm nhạc thần tượng Uniq đang được khán giả châu Á yêu thích. Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của cựu “võ sĩ thép” Mike Tyson – diễn viên khách mời của phim và diễn viên Việt Nam – Trần Bảo Sơn, Elly Trần.

Ngoài giải thoát cho các người đẹp, Mike Tyson còn có màn tán tỉnh Trương Quân Ninh trong phim.

Ngoài giải thoát cho các người đẹp, Mike Tyson còn có màn tán tỉnh Trương Quân Ninh trong phim.

Điểm đặc biệt của “Girls 2”, đó là nhân vật mà võ sĩ quyền anh Mike Tyson đảm nhận và con hổ cùng xuất hiện traong cả hai phần. Đây là ngụ ý của nữ đạo diễn Hoàng Chân Chân khi cho nhân vật này “láy” lại hình ảnh của bộ phim cũ nhưng phủ lên nó những chi tiết hài hước, mới mẻ.

Đoạn phim dài hơn một phút cho thấy rõ vai diễn của Mike Tyson. Anh mặc quân phục, giúp ba cô gái Hong Kong trốn chạy khỏi ông trùm (Trần Bảo Sơn đóng) và nữ sát thủ (Elly Trần đóng). Tay đấm sinh năm 1966 diễn cảnh khoe cơ bắp, lái xe trên đường phố Việt Nam. Ngoài giải thoát cho các người đẹp, cựu võ sĩ còn có màn tán tỉnh Trương Quân Ninh.

Ba cô nàng lắm chiêu do Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ và Trần Y Hàm thủ vai đã có chuyến du lịch độc thân đáng nhớ đến Việt Nam.

Ba cô nàng lắm chiêu do Trương Quân Ninh, Tiết Khải Kỳ và Trần Y Hàm thủ vai đã có chuyến du lịch độc thân đáng nhớ đến Việt Nam.

Tình huống trong “Girls 2: Những cô gái và găng tơ” bắt đầu với cảnh, cả ba cô nàng nhân vật chính quyết định nhảy từ bãi đáp trực thăng của tòa nhà Bitexco của Sài Gòn hoa lệ. Cách mở màn úp mở đó khiến nhiều khán giả khó đoán định vì sao họ làm thế và kết quả sẽ đi về đâu cho đến khi câu trả lời dần sáng tỏ. Nhân vật chính thông báo với nhóm bạn thân rằng cô sẽ kết hôn và muốn có những kỷ niệm nhớ đời cùng hội chị em.

Phim nhấn mạnh tính cách của phái nữ ngay từ khi mở đầu bởi sự ganh ghét nhau chuyện má phấn, môi hồng, váy này, áo nọ… của các cô gái. Rồi khi họ cùng gặp một anh chàng đại gia 6 múi, ai cũng thi nhau làm sao để thật sự nổi bật nhằm thu hút đối phương.

Đạo diễn Hoàng Chân Chân khá tinh tế trong việc xây dựng tính cách cho mỗi nhân vật và đặt để hai nhân vật nữ chính vào thế đối đầu với nhau với những mâu thuẫn rất phụ nữ. Lời nói, cử chỉ, điệu bộ của họ suốt phân nửa đầu phim đều nhất quán.

Ngay cả trong bữa tiệc tại dinh thự xa hoa, lộng lẫy, họ cũng sẵn sàng đấu đá nhau, chấp nhận vượt qua những sợ hãi của bản thân chỉ để thể hiện mình… theo cách hài hước. Bộ ba nhân vật nữ chính Trương Quân Ninh, Trần Y Hàm và Tiết Khải Kỳ không chỉ thu hút khán giả bởi ngoại hình đẹp, nhiều tình huống “mặc như không” mà còn bởi diễn xuất ngọt ngào, duyên dáng.

Mike Tyson - 2

“Girls 2 – Những cô gái và găng tơ” ra rạp toàn quốc từ ngày 16/3.

Cách xây dựng và phát triển tình huống trong “Girls 2: Những cô gái và găng tơ” cũng là điểm chú ý. Cuộc trạm chán với đại gia Bảo Sơn (Trần Bảo Sơn) và đặc biệt là những pha trốn chạy cùng “soái ca quân nhân miệt vườn” do Mike Tyson thủ vai là những nút thắt – mở thú vị trong mạch phim, được đẩy lên nhanh, dồn dập ngay từ phần mở màn câu chuyện.

Phim không chỉ tập trung vào câu chuyện của nhân vật chính với một kết thúc trong mơ mà còn khai thác những câu chuyện của “hội chị em bạn dì”. Phim “Girls 2 – Những cô gái và găng tơ” được BHD khởi chiếu từ 16/3 trên toàn quốc. Theo kế hoạch, ngoài Việt Nam, phim còn được công chiếu tại Mỹ, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong…

Thu Ngân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN