Chị Giao Chi ở Nhật hạnh phúc thấy con háo hức xếp ngăn nắp từng chiếc ôtô đồ chơi, sau 15 phút cùng mẹ làm bãi đỗ bằng bìa cứng.

Bi cùng mẹ làm bãi đỗ xe đồ chơi và thích thú sắp xếp các xe vào đúng vị trí.

Bi cùng mẹ làm bãi đỗ xe đồ chơi và thích thú sắp xếp các xe vào đúng vị trí.

Chị Giao Chi lập gia đình và định cư ở Nhật đã 12 năm qua. Những lúc rảnh rỗi, bà mẹ hai con thích làm đồ chơi handmade cho hai cậu con trai, Bi (4 tuổi) và Bin (1 tuổi). Bi rất thích xe đồ chơi nhỏ nhưng thường vứt lung tung vì có quá nhiều. Mẹ Chi thường phải cất bớt xe và chỉ chừa lại vài chiếc cho con; lâu lâu chị thay đổi để bé chơi cho mới. Thấy con chỉ cầm xe đẩy nhau và vài phút sau đã chán, chị tính mua nhà để xe cho bé nhưng vì quá đắt nên nảy ra ý tưởng tự làm bãi đỗ xe đồ chơi.

Một lần tình cờ ngang qua cửa hàng một giá, thấy miếng bìa cứng to bản, chị Chi nghĩ ngay tới việc dựng mô hình bãi đỗ xe. Chị mua miếng bìa cứng, thêm ít cỏ giả để làm vạch chắn với chi phí hết khoảng 45 nghìn đồng, còn keo hai mặt và keo nến có sẵn. Trong vòng 15 phút, một khoảng sân hiện ra đủ để Bi tự sắp xếp xe rồi chơi vui vẻ.

“Con mừng lắm vì từ giờ đã có bãi đậu xe giống như trên YouTube bé hay xem. Bi giúp mẹ dán vạch trắng, xếp xe theo hàng lối. Vừa làm, con vừa ríu rít chuyện trò. Mẹ chỉ cần bỏ chút thời gian làm đồ chơi sẽ khiến các bé rất vui”, chị Chi nói.

Theo chị Chi, việc cùng mẹ làm đồ chơi ở nhà giúp con có tính tự lập và học cách tiết kiệm.

“Không phải thứ gì cũng mua được. Hơn nữa, con tự làm sẽ vui và chơi lâu hơn”, chị Chi cho hay.

Ngoài bãi đỗ xe tự chế, chị Chi còn hay móc đồ chơi bằng len cho hai bé. Ở trường, Bi cũng được cô giáo dạy làm đồ handmade. Con thường tự làm những món đồ nhỏ xinh rồi mang về tặng mẹ.

Ngoài bãi đỗ xe tự chế, chị Chi còn móc nhiều đồ chơi bằng len cho các con.

Ngoài bãi đỗ xe tự chế, chị Chi còn móc nhiều đồ chơi bằng len cho các con.

Hà Phương
Ảnh: NVCC

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN