“Ready Player One” chiếu tại Lễ hội âm nhạc và phim ảnh South By Southwest Festival (SXSW) 2018 tại Austin, Mỹ ngày 12/3.

Theo The Hollywood Reporter, SXSW năm nay diễn ra từ ngày 9/3 tới 17/3. Ready Player One là một trong những tác phẩm được chọn giới thiệu sớm tới khán giả. Bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg dù còn vài vấn đề về kỹ thuật nhưng nhìn chung được đánh giá cao.

Phim chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ernest Cline, xoay quanh cuộc phiêu lưu của Wade Watts (do Tye Sheridan thủ vai) ở Columbus, Ohio vào năm 2045. Thế giới thực mà Wade sống là nơi có sự phân hóa giàu nghèo rõ rệt, vì vậy nhiều người dân tại đó – bao gồm cả Wade – đều hòa mình vào thế giới ảo mang tên Oasis. Khi người sáng lập ra trò chơi Oasis mất mạng, ông thách thức tất cả người chơi đi tìm Trứng phục sinh. Phần thưởng cho người chiến thắng là tài sản ông để lại. Chàng trai trẻ Wade Watts tìm được những gợi ý đầu tiên và bắt đầu hành trình tìm kiếm.

Cây bút John DeFore của The Hollywood Reporter viết: “Những độc giả yêu thích cuốn tiểu thuyết đã có một bộ phim xứng đáng”. Trong khi Eric Kohn của trang Indiewire nói trên trang cá nhân rằng tác phẩm của Steven Spielberg là điều đáng ngạc nhiên nhất. “Không bao giờ được đánh giá thấp Steve”, Eric Kohn chia sẻ.

Tác giả Brian Tallerico của trang RogerEbert thể hiện tình cảm với bộ phim: “Đôi khi người ta cảm thấy phim hơi quá nhưng tôi nghĩ các con mình hẳn sẽ thích lắm. Đó là tác phẩm đầy niềm vui và tình tiết ly kỳ, khiến khán giả phấn khích”.

Nhà báo Erik Davis của tờ Fandango viết trên trang cá nhân: “Ready Player One là tác phẩm cổ điển kiểu Steven Spielberg. Nó có hiệu ứng, âm nhạc mang âm hưởng của thập niên 1980 nhưng cũng đầy quyến rũ, giàu cảm xúc và sự hài hước. Tôi yêu nó và khán giả tại SXSW cũng vậy”.

Diễn viên trẻ Tye Sheridan được đảm nhận vai chính.

Diễn viên trẻ Tye Sheridan được đảm nhận vai chính.

Đây là phim khoa học viễn tưởng tiếp theo của Steven Spielberg kể từ War of the Worlds (2005). Phim quy tụ những diễn viên trẻ của làng giải trí như Hannah John-Kamen, Tye Sheridan, Olivia Cooke, Kae Alexander…

Ready Player One (Ready Player One: Đấu trường ảo) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30/3.

Thùy Liên

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN